Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

Đã gần một thế kỉ trôi qua kể từ ngày "Snow White and the Seven Dwarfs" (Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn) của hãng Walt Disney - bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên trên thế giới xuất hiện. Cho đến nay, ngành công nghiệp phim hoạt hình đã chứng kiến nhiều thay đổi mạnh mẽ, từ sự đa dạng về phong cách cho đến những phát triển về công nghệ. Với số lượng phim khổng lồ ra mắt mỗi năm và được cải thiện không ngừng về chất lượng, phim hoạt hình không hề kém cạnh bất kì một hình thức nghệ thuật nào khác trên những màn ảnh rộng. Vì vậy hôm nay, Điện máy ADES xin chia sẻ bài viết "Top 21 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại". Hãy cũng theo dõi nhé!

1. My Neighbor Totoro (1988)

Nhân vật Totoro với thân hình to lớn, đôi mắt tròn xoe thường mặc định được coi là nhân vật biểu tượng của hãng phim hoạt hình Ghibli. Đây là một trong những phim dài đầu tiên của đạo diễn Hayao Miyazaki, trong sáng, vui tươi, phù hợp cho mọi lứa tuổi, là một bộ phim không thể quên trong tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Theo chân cô bé Satsuki Mei chuyển về vùng quê sinh sống tại một căn nhà bị đồn là ma ám, người xem được chứng kiến câu chuyện về tình bạn chớm nở giữa hai cô bé và Totoro đầy phép thuật, về tình cảm gắn bó của các thành viên gia đình Kusakabe với nhau, và về cách mà những đứa trẻ kết bạn tại một môi trường mới hoàn toàn xa lạ.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

My Neighbor Totoro (1988)

Câu chuyện nhẹ nhàng vui vẻ đem lại một cảm giác thoải mái thư giãn, cùng với chất lượng hình ảnh của những khung hình vẽ tay đẹp tuyệt vời là điều khiến My Neighbor Totoro dễ đi vào lòng người, trở thành một món ăn tinh thần mà cứ lâu lâu, người ra lại mở ra để cùng gia đình, bạn bè xem lại. Do đó, phim cũng trở thành một trong những tác phẩm hoạt hình trường tồn theo thời gian.

2. Howl Moving Castle (2004)

Năm 2004, tức chỉ 3 năm sau “siêu phẩm” "Spirited Away", đạo diễn Hayao Miyazaki đã quay trở lại không kém phần lợi hại với "Howl Moving Castle" (Lâu đài di động của Howl) và ngay lập tức khiến hàng triệu khán giả trên khắp thế giới phải thổn thức một lần nữa (không tính đến một phim khác của Ghibli là "The Cat Returns" nhưng do đạo diễn Hiroyuki MoritaReiko Yoshida phụ trách).

Phim kể về cuộc đời của cô thợ làm mũ Sophie bị biến thành bà cụ già sau khi bị trúng lời nguyền của mụ phù thủy Hoang mạc. Sau đó Sophie, dưới hình hài của một bà lão đã gặp được lâu đài di động của phù thủy Howl, và cuộc phiêu lưu của cô bắt đầu từ đó.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

Howl Moving Castle (2004)

Được đánh giá là một trong những tuyệt phẩm hay nhất của Studio Ghibli, lần này đạo diễn Miyazaki đã tạo ra thêm một số “tượng đài” mới trong lòng của các khán giả, đó là nhân vật Howl đẹp trai nhất vũ trụ điện ảnh Ghibli, và lâu đài di động vừa thú vị nhưng cũng tràn đầy bí hiểm.

3. Up (2009)

Được coi là đàn anh của "Inside Out" (2015) do có cùng đạo diễn Pete Docter và sản xuất bởi Jonas Rivera, Up (Vút bay) cũng là một sản phẩm xuất sắc đến từ studio hoạt hình Pixar. Bộ phim kể về hành trình tới thác Paradise của ông lão góa vợ Carl Fredricksen và một cậu bé "nhà thám hiểm hoang dã" tên là Russell.

Cuộc hành trình bất ngờ nhưng cũng đầy thú vị trên ngôi nhà được kéo bằng chùm bóng bay khổng lồ trong "Up" đã trở thành một hình tượng không thể thiếu trong tuổi thơ của nhiều người. Chuyến đi của hai người một già một trẻ không đơn thuần là một cuộc phiêu lưu, nó còn nói về việc chinh phục những ước mơ và về thái độ sống lạc quan, chan chứa những cảm xúc đẹp đẽ và tràn ngập màu sắc.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

 Up (2009)

Cũng giống như nhiều bộ phim khác của Pixar, bộ phim đại thắng phòng vé và nhận được cơn mưa lời khen, thẳng tiến tới chiếc tượng vàng danh giá Oscar cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất vào lễ trao giải năm 2010.

4. Inside Out (2015)

Pixar không bao giờ làm khán giả thất vọng” là những gì mà nhiều người nhận xét sau khi thưởng thức bộ phim "Inside Out" (Những mảnh ghép cảm xúc).

Dựa trên cảm hứng từ câu chuyện của con gái mình, đạo diễn Pete Docter đã tạo nên cốt truyện có bối cảnh ở bên trong… não bộ của cô bé Riley Anderson 11 tuổi. Năm nhân vật chính của phim gồm 5 cảm xúc: Joy (Vui Vẻ), Anger (Giận Dữ), Disgust (Chán Ghét), Fear (Sợ Hãi) và Sadness (Buồn Bã) có nhiệm vụ dẫn dắt cảm xúc của cô bé khi bắt đầu một cuộc sống mới ở San Francisco.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

Inside Out (2015)

Kịch bản sáng tạo, hình ảnh tuyệt đẹp, có sức lay động mạnh mẽ chạm vào trái tim người xem là các yếu tố khiến "Inside Out" càn quét nhiều giải thưởng danh giá trong năm đó, có thể kể đến như Oscar, Quả Cầu Vàng, BAFTA (giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnhTruyền hình Anh quốc).

5. Klaus (2019)

Gây ra nhiều “sóng gió” cho toàn bộ cộng đồng làm phim hoạt hình ngay từ khi tung ra teaser là điều mà "Klaus" - phim hoạt hình 2D được sản xuất bởi hãng phim SPA (Tây Ban Nha) đã làm được vào năm 2015.

Klaus chính là một cuộc cách mạng đối với hoạt hình 2D truyền thống vẽ tay nhờ vào kỹ thuật mới: xử lý ánh sánghình khối. Với sự xuất hiện của "Klaus", SPA studio của cựu họa sĩ Disney Sergio Pablos (người sáng tạo ra Minions) thực sự đã phá tan một trong số những giới hạn lớn nhất lịch sử của hoạt hình 2D trong công cuộc tìm đến "tả thực", chính thức đuổi kịp hoạt hình 3D, và đem đến trải nghiệm tuyệt vời về thị giác mà chưa từng có bộ phim hoạt hình 2D nào từ trước đến nay làm được.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

 Klaus (2019)

Cốt truyện của phim là tìm về nguồn gốc của ông già NoelSanta Klaus, nhưng lại có nhân vật trung tâm là Jesper - chàng công tử xuất thân giàu có bị cha của anh đày đến một vùng đất “khỉ ho cò gáy” có những cư dân kì dị và có vài phần man rợ. Để được quay trở về cuộc sống trong nhung lụa trước đây, Jesper phải gửi được 6000 bức thư trong một năm. Đây dường như là một nhiệm vụ bất khả thi, cho đến khi nhân vật Klaus xuất hiện… Tình bạn của KlausJesper được đặt trong bối cảnh ngôi làng kì quái đã đem đến nhiều niềm vui và tiếng cười thoải mái cho người xem, là bộ phim mang nhiều dấu ấn trong dịp lễ Giáng sinh 2019.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

 Klaus (2019)

Được trình chiếu trên nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix, Klaus nằm trong danh sách đề cử và đang là con ngựa ô trên đường tranh giải Oscar sẽ diễn ra tại Mỹ vào 2/2020. Liệu Klaus có đánh bại các đối thủ nặng kí khác như "Missing Link" (Laika) và "Toy Story 4" để giành tượng vàng danh giá hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem!

6. A Silent Voice (2016)

Bên cạnh sự thành công của "Your Name", hoạt hình Nhật Bản năm 2016 còn ghi dấu ấn của một bộ phim hoạt hình ấn tượng là "A Silent Voice" (Dáng hình thanh âm) về chủ đề bắt nạt học đường và tự sát của giới trẻ. Nội dung chính của phim xoay quanh hai nhân vật chính là Ishida Shōya và cô bạn khiếm thính bẩm sinh Nishimiya Shōko - mối quan hệ của họ đã vẽ nên mối liên kết giữa con người với con người và cả những thất vọng trong giao tiếp.

Tình bạn và tình cảm gia đình là những điều được làm nổi bật và tạo nên sức hút của phim, bên cạnh sự trau chuốt về hình ảnh. Ý nghĩa của "A Silent Voice" không chỉ dừng lại ở việc đề cập tới những vấn đề mà học sinh Nhật Bản gặp phải, mà còn là sự phát triển tâm lý cực kì thuyết phục của các nhân vật trong câu chuyện và cách mà họ đối mặt với những tổn thương trong quá khứ.

7. WALL.E (2008)

Vào năm 2008, hãng phim hoạt hình Pixar công chiếu một bộ phim về những chú robot nhưng lại không hề cứng nhắc, hay tràn ngập cảnh cháy nổ giết chóc như nhiều bộ phim cùng thể loại. Phim kể về hành trình đi tìm tình yêu của WALL.E vốn là một robot dọn rác trên trái đất – khi đó đã không còn sự sống và bị phủ đầy rác thải.

Người ta thường cho rằng phim hoạt hình đồng nghĩa với phim dành cho trẻ em. Nhưng trong lĩnh vực này, Pixar xứng đáng là một trong những người tiên phong khi sáng tạo ra những tác phẩm cho mọi lứa tuổi. Phim không chỉ đề cập tới tình yêu mà còn hướng tới một thông điệp sống về những gì mà con người đang làm đối với trái đất. Trẻ em thì thích thú với hình ảnh đẹp và sự thú vị của WALL.E, còn người lớn thì còn tìm thấy thêm những ý nghĩa nhân văn khác nữa.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

 WALL.E (2008)

Đó là lý do khiến "WALL.E" không chỉ được lòng giới phê bình mà còn đi vào danh sách phim yêu thích của rất nhiều khán giả trên khắp thế giới và xuất sắc giành giải phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 81 diễn ra vào đầu năm 2009.

8. Princess Mononoke (1997)

Lấy bối cảnh tại những cánh rừng bạt ngàn ẩn chứa vô số bí ẩn vào cuối thời Muromachi (1392-1572, Nhật Bản), "Princess Mononoke" (công chúa Mononoke) đã ghi tên mình vào danh sách những phim hoạt hình huyền thoại trong lịch sử, không chỉ bởi vì là tác phẩm của studio lừng danh Ghibli, mà còn vì những ý nghĩa vượt thời gian mà nó đem lại.

Đối tượng phù hợp nhất mà đạo diễn Hayao Miyazaki muốn hướng tới ở bộ phim này là người lớn và thanh thiếu niên bởi vấn đề mà phim đề cập: bảo vệ môi trường sinh thái. "Princess Mononoke" kể lại cuộc chiến giữa thần linh của khu rừng và loài người độc ác mà đứng đầu là Eboshi. Phim bao gồm 144 000 bức vẽ tay và tất cả đều được đạo diễn Miyazaki kiểm duyệt kĩ lưỡng.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

 Princess Mononoke (1997)

Phần kịch bản và nhân vật của phim được ông gây dựng trong vòng 16 năm. Sự chăm chút tỉ mẩn này của Miyazaki đã khiến bộ phim nhận được sự đón nhận nồng nhiệt không chỉ ở quê nhà mà còn trên toàn cầu. Tiếc là giải hạng mục dành cho phim hoạt hình chiếu rạp của Oscar mãi đến năm 2001 mới được bổ sung, nếu không thì "Princess Mononoke" đã có thể trở thành phim thắng cuộc năm đó.

9. Coco (2017)

Hãng phim hoạt hình Pixar luôn là một cái tên bảo chứng cho chất lượng cho mỗi bộ phim của họ, và "Coco" cũng không phải là một ngoại lệ khi phim đã đem về cả tượng vàng Oscar Quả cầu vàng trong hạng phục phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải năm 2018.

Không còn quá tập trung vào nền văn hóa Mỹ vốn đã quen thuộc trong nhiều bộ phim khác, "Coco" nói về ngày lễ Día de Muertos của đất nước México thông qua cuộc phiêu lưu của cậu bé Miguel tới thế giới của người chết. Sự sáng tạo của đội ngũ làm phim khiến khán giả nhiều lần thích thú trước những gì mà họ được chứng kiến trên màn ảnh rộng, nhưng cũng cảm động rơi nước mắt ở những cảnh phim sâu lắng, và ở những giai điệu âm nhạc chạm đến trái tim người xem.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

Coco (2017)

Bộ phim cũng là một bước tiến đáng chú ý của hãng Pixar về sự phát triển của công nghệ. Những cảnh phim ở thế giới người chết lung linh huyền ảo, được thắp sáng bởi gần 8 triệu nguồn sáng lớn nhỏ khác nhau, là một thành tựu về công nghệ mà chưa từng có phim hoạt hình 3D nào khác từng làm được trước đó.Với những giá trị sâu sắc về tình cảm gia đình nhưng cũng rất hài hước vui nhộn, "Coco" là một bộ phim không thể bỏ qua đối với những người muốn xem một tác phẩm vừa có chất lượng về nội dung mà hình ảnh cũng đẹp tuyệt vời.

10. Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)

Tại lễ trai giải Oscar 2019, "Spider-Man: Into the Spider-Verse" đã đánh bật hàng loạt cái tên đình đám khác như "The Incredibles 2", "Isle of Dogs", "Mirai no Mirai", "Wreck-It Ralph 2", để trở thành cái tên được xướng lên tại hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Phong cách hoạt hình trong "Spider-Verse" mới mang lại một cảm giác rất khác biệt so với những phim hoạt hình 3D, 2D hay stop-motion chúng ta thường được xem. "Spider-Verse" được biết đến như một sự đột phá về tư duy sáng tạo trong hoạt hình, khi các nhà làm phim của hãng Sony đã khéo léo kết hợp cả những công nghệ hoạt hình 3D mới với hoạt hình 2D vẽ tay truyền thống, thậm chí cả những yếu tố của nghệ thuật đường phố và truyện tranh.

11. Your name (2016)

Là tác phẩm của vị đạo diễn được gọi là “phù thủy của những nỗi buồn” - Makoto Shinkai, "Your Name" (Tên của cậu là gì?) là phim thống trị phòng vé Nhật Bản năm 2016 rồi trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử Nhật Bản, phá kỉ lục mà "Spirited Away" đã nắm giữ suốt 15 năm trước đó.

Lời khen không ngớt từ giới phê bình cũng như khán giả đại chúng còn khiến phim đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần đầu ra mắt tại các nước châu Á khác như: Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc Việt Nam.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

 Your name (2016)

Sự thành công của "Your Name" đến từ nhiều yếu tố. Thứ nhất phải kể đến thương hiệu Makoto Shinkai vốn đã quen thuộc với người yêu anime qua các tựa phim "5cm/s" và "The Garden of Words" (Khu vườn ngôn từ). Tiếp theo, chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp, những bức vẽ rực rỡ sắc màu tràn đầy sức sống đem đến cho người xem sự choáng ngợp, khiến họ bị cuốn vào ngay từ những tình tiết đầu tiên. Tiếp nữa là cốt truyện đan xen giữa kì ảo lãng mạn, hài hước nhưng đầy cuốn hút về hai nhân vật chính với tính cách thú vị là MitsuhaTaki, bị trói buộc với nhau bởi sợi dây định mệnh. 

12. Hotaru no haka (1988)

Hotaru no haka được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam với tựa “Mộ đom đóm”, là bộ phim hoạt hình về chiến tranh của đạo diễn Takahata Isao (studio Ghibli) với nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki.

Được đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới thứ II tại Nhật Bản, bộ phim thuật lại câu chuyện cảm động, chua xót của hai anh em mồ côi SeitaSetsuko. Phim đã lấy đi nhiều nước mắt của rất nhiều khán giả trên khắp thế giới và được nhà phê bình phim Roger Ebert nhận xét là bộ phim hoạt hình nhân văn nhất mà ông được xem.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

Hotaru no haka (1988)

Không có nhiều những yếu tố ăn khách, mà chỉ có những sự thật trần trụi (và thậm chí cay đắng) về chiến tranhcon người, "Hotaru no haka" - một bộ phim 2D hơn 30 năm tuổi, vẫn đứng thứ 3 trong list phim hoạt hình được đánh giá cao nhất mọi thời đại, vì những cảm xúc sâu sắc nó mang lại cho người xem là thật sự đáng nhớ.

13. The Lion King (1994)

"The Lion King" (Vua sư tử) là phim hoạt hình thứ 32 của hãng hoạt hình Walt Disney và là một tượng đài trong lòng hàng triệu khán giả nhờ vào cốt truyện vừa mang tính giải trí nhưng cũng giàu triết lý sâu sắc. Câu chuyện xoay xung quanh chú sư tử con Simba trên hành trình tìm lại chính mình trong thế giới hoang dã đầy khắc nghiệt.

Thành công của "The Lion King" còn là từ những nhân vật đặc biệt thú vị: chú vẹt Zazu, lão khỉ Rafiki, hay bộ đôi nhân vật phụ hài hước Timon and Pumba. Nhạc phim cũng là một điểm nhấn được yêu thích, đặc biệt như "The Circle Of Life" của nhạc sĩ Elton John.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

 The Lion King (1994)

"The Lion King" là một điểm sáng của hoạt hình 2D vào giữa những năm 90, trước khi hoạt hình 3D đổ bộ không lâu sau đó. Đồng thời, bộ phim cũng là phim chiếu rạp đầu tiên của hãng Disney được xây dựng kịch bản hoàn toàn mới, mà không dựa vào truyện cổ tích hay một cốt truyện nào đó có sẵn. Phim đã đem về hơn 968 triệu USD doanh thu toàn cầu cho hãng Disney, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại lúc bấy giờ, cho tới khi bị đánh bại bởi "Toy Story 3" vào năm 2010 với doanh thu 1.024 tỉ USD (cũng là phim của Disney).

14. Spirited Away (2001)

Cũng như tên phim, "Spirited Away" (Vùng đất linh hồn) của studio Ghibli kể về cuộc hành trình của cô bé Chihiro khi bị lạc tới vùng đất của linh hồn với sự tồn tại của phép thuật. Phim là khởi nguồn của những hình tượng hoạt hình trường tồn qua thời gian như rồng Haku Vô Diện.

Sở hữu số điểm trên IMDb là 8.6, đồng thời là chủ nhân tượng vàng Oscar cho danh hiệu phim hoạt hình hay nhất (Oscar lần thứ 75 năm 2002), bộ phim của đạo diễn lừng danh Hayao Miyazaki luôn nằm trong top những phim hoạt hình xuất sắc mọi thời đại.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

Spirited Away (2001)

Sức hút của phim không chỉ đến từ những khung hình đẹp, âm nhạc lôi cuốn mà còn đến từ câu chuyện kì ảo đậm chất thơ và mang nhiều tầng ý nghĩa. Mặc dù vậy, theo lời của đạo diễn Miyazaki thì Spirited Away không hề có kịch bản, ông phát triển câu chuyện từ storyboard và để mạch truyện phát triển tự nhiên: “Tôi không phải người làm phim. Là bộ phim tự làm ra chính nó và tôi chỉ là người đi theo mà thôi”.

15. Đi Tìm Nemo (Finding Nemo)

Đi Tìm Nemo nói về câu chuyện của chú cá hề Marlin cùng với một con cá khác là Dory đi tìm con trai của anh - Nemo. Đây là bộ phim bán được nhiều đĩa DVD nhất trong lịch sử. Vào năm 2008, Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ điền tên bộ phim vào danh sách 10 bộ phim hoạt hình hay nhất từng được quay.

Finding Nemo không đơn thuần còn là một bộ phim nữa, mà nó bước ra cuộc sống thực tại và trở thành một phần ký ức với nhiều người xem. Câu chuyện đi tìm Nemo là cả một hành trình nhận thức không chỉ với các nhân vật trong phim mà cũng chính là với khán giả. Những vấn đề tưởng chừng rất đao to búa lớn về chuyện nuôi dạy con cái, về niềm tin, lòng can đảm được thể hiện thông qua lăng kính hết sức gần gũi và hài hước.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

 Đi Tìm Nemo (Finding Nemo)

Một Marlin từng trải, luôn cảnh giác và lo sợ, một Dory vô tư lạc quan trong mắt không có hai chữ tiêu cực, một Nemo nhỏ bé nhưng luôn cố chứng tỏ bản thân mình, tất cả chính là những mảnh ghép mà ta luôn có thể bắt gặp đâu đó trong cuộc sống.

16. Câu Chuyện Đồ Chơi 3 (Toy Story 3)

Khi được tung ra vào cuối tháng 11/1995, Toy Story của hãng Pixar đã tạo nên một cuộc cách mạng thực sự. Đây chính là bộ phim hoạt hình đầu tiên hoàn toàn sử dụng kỹ thuật đồ họa vi tính và cũng là bộ phim hoạt hình 3D dài đầu tiên trên thế giới. Câu Chuyện Đồ Chơi 3 đã không làm người xem phải thất vọng. Vẫn giữ được nét hài hước, dễ thương, cùng những chi tiết giáo dục nhẹ nhàng truyền thống, bộ phim còn phát triển thêm những yếu tố hành động.

Trong suốt 103 phút chiều dài phim, câu chuyện được phát triển liên tục. So với hai phần đầu, Toy Story 3 tập trung nhiều hơn vào việc khai thác mối quan hệ giữa các nhân vật đồ chơi. Andy giờ đây đã lớn, chính vì vậy chúng phải tự lực cánh sinh trong mọi chuyện. Một cuộc đào thoát vĩ đại được lập nên, cuốn những người bạn của chúng ta vào một cuộc hành trình ly kỳ đầy hấp dẫn. Toy Story 3 được giới chuyên môn đánh giá rất cao, được đề cử 4 giải Oscarschiến thắng 2 giải, trong đó có giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

17. Nữ Hoàng Băng Giá (Frozen)

Frozen được coi là phim hoạt hình thành công nhất từ trước đến nay của Walt Disney. Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của nàng công chúa Anna can đảm cùng những người bạn trên đường đi tìm người chị gái - hoàng băng giá Elsa, người đã khiến cả một đất nước chìm trong mùa đông vĩnh cửu. Một cái kết đẹp cho hai cô gái ấy chính là sự an ủi cho mọi cô gái trên đời. Không có gì mới, nhưng là liều thuốc cần có cho tất cả chúng ta. Ai cũng phải trải qua nỗi cô đơn và sợ hãi, trước khi họ học được cách kết nối với những người xung quanh, vượt qua những giới hạn và vượt qua chính mình.

Frozen đã đạt thành công lớn về mặt thương mại: trở thành phim hoạt hình có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại và được giới chuyên môn đánh giá cao với 2 giải thưởng Oscars ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất ("Let It Go").

18. Lò Đào Tạo Quái Vật (Monsters University)

Monsters University là phim điện ảnh hoạt hình máy tính 3D, tiền truyện của Monsters, Inc. (2001), do hãng Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Nội dung phim kể về thời điểm MikeSulley còn trong trường đại học đào tạo quái vật. Lúc đó, cả hai chưa trở thành bạn thân, mỗi người mang trong mình niềm tự hào của gia đình và có mục đích riêng nên họ là đối thủ không đội trời chung. Thế nhưng, mâu thuẫn lần lượt xảy ra đã khiến cho 2 con quái vật tưởng chừng như xa lạ thành một cặp bài trùng thân thiết.

Monsters University có kết quả dễ đoán, nhưng phim vẫn lôi cuốn được người xem bởi những hình tượng quái vật xanh, đỏ không giống bất kỳ ai và sự hài hước duyên dáng trong mỗi câu thoại, cảnh quay nhỏ. Những thông điệp sâu sắc về tình bạn, niềm tin vào bản thân được lồng ghép khéo léo trong phim, khiến khán giả có thể vừa tận hưởng diễn biến vui nhộn, lại vừa được giáo dục nhẹ nhàng.

19. Phi Vụ Động Trời (Zootopia)

Zootopia nói về tình bạn bất đắc dĩ giữa một cô thỏ cảnh sát Judy Hopps và một chú cáo đỏ Nick Wilde khi cả hai phát hiện ra một âm mưu liên quan tới sự mất tích của các cư dân thú ăn thịt trong thành phố. Zootopia mang đến nhiều bài học nhân văn như tinh thần vượt khó, nỗ lực chống lại kỳ thị xã hội. Điều tuyệt vời nhất của Disney là các bộ phim luôn chứa đựng những thông điệp tích cực, hoàn toàn phù hợp với trẻ em, và đôi khi là cả người lớn. Hội đủ các yếu tố hài hước, ý nghĩa và cảm xúc, kết hợp với những khung hình tuyệt đẹp, Zootopia xứng đáng được xem bộ phim hoàn hảo cho mọi lứa tuổi.

Bộ phim này đã thắng 1 giải Oscar cho hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất" năm 2016 tại Giải Oscar lần thứ 89 (2017).

20. Hành Trình Của Moana (Moana)

Hành Trình Của Moana kể về câu chuyện của Moana, con gái của trưởng tộc người Polynesia, một cô gái có ý chí mạnh mẽ. Cô được biển cả chọn để hoàn thành sứ mệnh trao trả lại trái tim cho một nữ thần. Khi tai hoạ tấn công hòn đảo của cô, Moana đã buộc phải giương buồm ra khơi đi tìm Maui, một á thần huyền thoại, với hy vọng có thể cứu được người dân của mình.

Với 107 phút của Moana, khán giả có thể cười thậm chí và khóc với xúc cảm bộ phim mang lại, khung cảnh đại dương bao la rẽ sóng mở lối cho Moana để cô trả lại trái tim cho Te Fiti trong đoạn cuối phim thật đẹp, cái kết đầy tráng lệ như thế làm cho bộ phim hoàn hảo hơn bao giờ hết. Những định kiến về sắc tộc, về giới tính, về tuổi tác hội tụ trong hình ảnh một Moana bướng bỉnh, gan dạ, đầy hoài bão, khao khát tự do. Không sở hữu vẻ đẹp dịu dàng nữ tính, Moana rực rỡ hơn bao giờ hết với vẻ đẹp hoang dã thấm đẫm gió biển, sự mạnh mẽ cần có của người sẽ trở thành tù trưởng, gánh trên mình trọng trách to lớn, lo lắng cho cả bộ tộc sinh sống trên đảo.

Top 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Disney năm 2022

Hành Trình Của Moana (Moana)

Có thể nói với bất kỳ bộ phim nào, điều mà các nhà làm phim Walt Disney luôn làm được là những thông điệp cuộc sống hết sức ý nghĩa. Ở Hành Trình Của Moana, khán giả được chứng kiến sức mạnh của niềm tin, sự tử tế chân thành, sự bao dung tha thứ, và trên tất cả là khao khát tự do mãnh liệt.

21. Gia Đình Siêu Nhân 2 (The Incredibles 2)

Gia Đình Siêu Nhân 2 là phần tiếp theo của bộ phim Gia đình siêu nhân sau 14 năm. Câu chuyện của The Incredibles 2 lại tiếp nối ngay sau phần 1, nơi mà các siêu anh hùng phải tiếp tục đối mặt với sự ngăn cấm của luật pháp.

Những mâu thuẫn cũng như các khó khăn xuất hiện ở gia đình nhà Parr khi Bob ở nhà trông con để vợ đi làm anh hùng. Trong khi làm nhiệm vụ, Helen chạm mặt Screenslaver, một ác nhân giấu mặt có khả năng kiểm soát đầu óc con người qua màn hình máy tính. Incredibles 2 là sự kết hợp của nhiều yếu tố từ giải trí hài hước, hồi hộp, căng thẳng cho đến lo lắng, sợ hãi vì những màn hành động gay cấn vui nhộn đậm chất siêu anh hùng.

Vậy là bài viết về "Top 21 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại" của Điện máy ADES đã kết thúc rồi. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn có thể biết được nhiều bộ phim hoạt hình hay và hấp dẫn hơn để phục vụ cho nhu cầu thư giãn giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chúc các bạn có những giây phút xem phim vui vẻ!

>>>Xem thêm: Top 10 bộ phim anime hay nhất mọi thời đại năm 2020

Đặt hàng trực tiếp trên web Điện máy ADES hoặc liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0979691514. Miễn phí tư vấn, vận chuyển và lắp đặt. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!

  • Nhà
  • Hoạt hình
  • Mỗi bộ phim hoạt hình Disney từng được xếp hạng từ tồi tệ nhất đến Best

Đã có 58 tính năng hoạt hình dài từ Disney kể từ năm 1937, vậy làm thế nào để họ xếp chồng lên nhau?

Thật khó để xếp hạng các bộ phim hoạt hình Disney, và không chỉ vì có rất nhiều trong số chúng. Đây là những bộ phim có ý nghĩa rất lớn đối với rất nhiều người, vốn có liên quan đến những ký ức mạnh mẽ về thời thơ ấu và đã thông báo cho những gì chúng ta rất nhiều người lớn coi là phép thuật. Xếp hạng điểm mạnh và điểm yếu tương ứng của họ trở thành một cuộc điều tra về lý do tại sao bạn yêu thích thứ gì đó như giá trị tương đối của họ như một nỗ lực sáng tạo. . Vì vậy, vâng, đây là một bài học lịch sử nhiều như nó là một đánh giá quan trọng. . )James B. Stewart, Creativity Inc. by Ed Catmull and Amy Wallace, and Walt Disney by Neal Gabler, plus the fantastic documentary films Waking Sleeping Beauty and Walt and El Grupo. I heartily recommend them all.)

Nhưng xin vui lòng, hãy cho chúng tôi biết trong các bình luận bạn nghĩ gì về danh sách này, những bộ phim Disney nào bạn tiếp tục xem lại, và trong số 58 bạn chưa từng nghe đến danh sách này.

Và nếu bạn cảm thấy được truyền cảm hứng để kiểm tra một số trong số này trên Disney+, đây là danh sách mọi thứ hiện có sẵn để phát trực tuyến trên dịch vụ phát trực tuyến đó.

58) Gà Little (2005)

chicken-little-baseballHình ảnh qua Disney

Giữa năm 2000, nơi một thời gian thú vị cho Walt Disney Animation Studios; Họ đã hoàn toàn từ bỏ hoạt hình vẽ tay truyền thống, với các xưởng vệ tinh ở Paris và Orlando cũng lặng lẽ đóng cửa (vào năm 2002 và 2004). Thậm chí còn có một nỗ lực để tạo ra các phần tiếp theo cho các bộ phim Pixar mà không có sự tham gia của chúng, nhờ một kẽ hở trong sự sắp xếp ban đầu của họ mà Michael Eisner muốn khai thác (thậm chí còn có một studio hoạt hình bổ sung - Circle 7 - được thiết lập trong Glendale để xử lý các phần tiếp theo) . Và trong thời gian hỗn loạn này, WDA đã cố gắng phát minh lại chính nó như một studio mới, sắc sảo, do máy tính tạo ra vào ngày mai. Nó cũng lộn xộn và vô mục đích như hãng phim hoạt hình kể từ khi Walt qua đời, và được đánh dấu bằng cùng một loại không chắc chắn về sáng tạo và tài chính. Và vào con gà này ít được sinh ra. Đây là một bộ phim không có tác động. Bạn không thấy những nhân vật sang trọng trong các cửa hàng Disney và bạn không thấy họ đi dạo quanh Disneyland hoặc Walt Disney World lắc tay của mọi người. Nó có tất cả nhưng bốc hơi khỏi ý thức cộng đồng và vì lý do chính đáng: nó thực sự khá tệ. Ban đầu được hình dung như một câu chuyện độc đáo hơn về một con gà nữ nhỏ và mối quan hệ của cô với cha mình, nó đã biến trong nhiều năm qua thành một loại phim hài khoa học viễn tưởng, với "bầu trời đang rơi" đề cập đến một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. . Đây có lẽ là bộ phim Disney trông xấu nhất từ ​​trước đến nay.Michael Eisner wanted to exploit (there was even an additional animation studio – Circle 7 – set up in Glendale to handle the sequels). And in this chaotic time WDAS was trying to reinvent itself as the fresh, edgy, computer-generated studio of tomorrow. It was as messy and aimless as the animation studio had been since Walt died, and was marked with the same kind of creative and financial uncertainty. And into this Chicken Little was born. This is a movie that made no impact. You don't see plushes of the characters in Disney Stores and you don't see them walking around Disneyland or Walt Disney World shaking peoples' hands. It has all but evaporated from the public consciousness and for good reason: it's really pretty bad. Originally envisioned as a more unconventional story about a female Chicken Little and her relationship with her father, it transformed over the years into a kind of sci-fi comedy, with the "sky is falling" referring to an alien invasion. (Okay.) Mark Dindal, who had previously directed the deeply brilliant The Emperor's New Groove, feels lost with the extra dimensionality and the animators, learning an entirely new methodology, aren't exactly on their game. This is probably the ugliest looking Disney movie ever.

57) Con cáo và Hound (1981)

the-fox-and-the-hound-image-2Hình ảnh qua Disney

Giữa năm 2000, nơi một thời gian thú vị cho Walt Disney Animation Studios; Họ đã hoàn toàn từ bỏ hoạt hình vẽ tay truyền thống, với các xưởng vệ tinh ở Paris và Orlando cũng lặng lẽ đóng cửa (vào năm 2002 và 2004). Thậm chí còn có một nỗ lực để tạo ra các phần tiếp theo cho các bộ phim Pixar mà không có sự tham gia của chúng, nhờ một kẽ hở trong sự sắp xếp ban đầu của họ mà Michael Eisner muốn khai thác (thậm chí còn có một studio hoạt hình bổ sung - Circle 7 - được thiết lập trong Glendale để xử lý các phần tiếp theo) . Và trong thời gian hỗn loạn này, WDA đã cố gắng phát minh lại chính nó như một studio mới, sắc sảo, do máy tính tạo ra vào ngày mai. Nó cũng lộn xộn và vô mục đích như hãng phim hoạt hình kể từ khi Walt qua đời, và được đánh dấu bằng cùng một loại không chắc chắn về sáng tạo và tài chính. Và vào con gà này ít được sinh ra. Đây là một bộ phim không có tác động. Bạn không thấy những nhân vật sang trọng trong các cửa hàng Disney và bạn không thấy họ đi dạo quanh Disneyland hoặc Walt Disney World lắc tay của mọi người. Nó có tất cả nhưng bốc hơi khỏi ý thức cộng đồng và vì lý do chính đáng: nó thực sự khá tệ. Ban đầu được hình dung như một câu chuyện độc đáo hơn về một con gà nữ nhỏ và mối quan hệ của cô với cha mình, nó đã biến trong nhiều năm qua thành một loại phim hài khoa học viễn tưởng, với "bầu trời đang rơi" đề cập đến một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. . Đây có lẽ là bộ phim Disney trông xấu nhất từ ​​trước đến nay.John Lasseter, Tim Burton, Ron Clements, John Musker, Mark Dindal and Brad Bird). Also of note was the fact that that during production Don Bluth, one of the company's star animators and someone who many saw as the heir apparent to Walt Disney, staged a major defection with several other animators and left the studio, something that effectively waylaid the production (with 17% of the staff gone the release date was pushed from Christmas 1980 to summer 1981). Clearly the creative tension between the old guard and the new crop of animators left its mark. You can feel a better movie trying to get out from under the cutesy, cloying façade of The Fox and the Hound but sadly it never happens. (And just imagine if they had gone through with a sequence involving game show staple Charo as a crane singing a song called "Scoobie-Doobie Doobie Doo, Let Your Body Turn Goo." Actually maybe that would have been incredible.) Sure, it's cute, but can you really remember anything besides the bear attack sequence and Pearl Bailey singing "Best of Friends?" Didn't think so.

56) Home on the Range (2004)

Image via Disney

For a while it looked like Home on the Range would be the last traditionally animated movie Disney would ever release. And if that had been true it would have been a truly inglorious demise. Home on the Range, originally envisioned as an ambitious supernatural western called Sweating Bullets (it went into production shortly after Hercules), soon mutated into a dinky musical comedy featuring three female cows (Rosanne Barr, Judi Dench, and Jennifer Tilly) who attempt to stop a cattle rustler (played, in his waning days of sanity, by Randy Quaid). It is, no joke, a huge waste of time – humorless, slack, and featuring unimaginative character designs and backgrounds. The only highlight (and a relatively dim one at that) is the villain's big musical number, "Yodel-Adle-Eedle-Idle-Oo," which at least sees them channeling some early Disney weirdness. Thankfully there would be more traditionally animated movies released by Disney, so even its place in the historic Disney canon has been diluted.

55) Dinosaur (2000)

Image via Disney

If it turns out Jon Favreau's The Lion King remake uses live action plates that the animators will then superimpose hyper-realistic characters upon (and I can't get confirmation that this has been completely ruled out), just know that there's a precedent for this kind of thing. And that it's awful. That was the conceit behind Dinosaur, a bold, ambitious, and utterly boring experiment that was a production handled by both Walt Disney Animation Studios and The Secret Lab, a hybrid effects and animation house that Disney had set up in a state-of-the-art facility near the Burbank airport. What began in the 1988 as a stop-motion project, to be directed by Paul Verhoeven with animation overseen by the legendary Phil Tippett, soon became a rather cookie cutter tale of family and survival rendered in thoroughly unconvincing and instantly dated computer animation. The first ten minutes of the movie, a wordless odyssey that followed an egg as it was about to be hatched, is magnificent but the rest … not so much. Everything about it is both absurd (so many lemurs) and banal; it's a movie that has the highest possible stakes (the end of the world) but can't muster much energy or emotional investment. The film, released a few weeks after the BBC special Walking with Dinosaurs (which employed literally the same live action plates and animated characters approach), felt like yesterday's news before it even came out. Extinction couldn't come soon enough.

54) Bolt (2008)

bolt-disney-imageImage via Disney

Walt Disney Animation at its most inoffensive, Bolt features a talented team behind the camera, including future Big Hero 6 director Chris Williams, the Tangled creative team of Byron Howard and Nathan Greno, and a script co-written by This Is Us creator Dan Fogelman, but lacks anything remotely interesting, either technically or storytelling-wise. The fact that it is coherent at all is something of a miracle, given that its production aligned closely with the contentious "Save Disney" campaign that would end with Michael Eisner being ousted and Bob Iger paying a hefty sum for Pixar and its creative principles to run all of Disney's animated output. Originally the film was called American Dog and was being written and directed by Chris Sanders, the prickly genius behind Lilo & Stitch and a longtime Disney story artist (his storyboards for The Lion King will make your jaw drop – and those were only storyboards). That film, had it seen the light of day, would have been heralded as an offbeat masterpiece, mark my words. But new boss John Lasseter, now finding himself in charge of Disney animation as well as Pixar, disliked Lilo & Stitch and thought American Dog's story was too problematic (he couldn't get over the idea that humans could understand animals when they were talking to them). Sanders was relieved, the new (extremely talented) team was installed and the narrative became much simpler and less fussy. Bolt is workmanlike, for sure, and it's probably a good thing, for the overall health of the studio, that it went a more conventional route. But American Dog (along with a few others) remain a damnably tangible what-if that makes Bolt look like less of a film than it already is, for better or worse.

53) Oliver & Company (1988)

Image via Disney

If you've ever wondered where the painfully "hip" DreamWorks Animation movies began, well, here's a good place to start. Originally pitched by animator Pete Young in one of Jeffrey Katzenberg's infamous "Gong Show" pitch meetings where animators would throw out ideas and bad ideas would be "gonged" out of the room (the pitch was simply "Oliver Twist with dogs"), it sparked to Katzenberg's desire to make a big budget movie out of Broadway standard Oliver! while at Paramount Pictures. Now he could do it! With dogs! While a modest hit at the box office, the movie is a creative disappointment (and many at Disney shared this opinion at the time). The grab bag of pop musicians and musical personalities wedged into the movie (among them: Billy Joel, Huey Lewis and Bette Midler, who was something of a Disney stalwart at the time) in a desperate bid for contemporary relevance made for a less cohesive vibe. It is worth noting that this is the first Disney animated feature to showcase the lyrical abilities of the legendary Howard Ashman, who along with Alan Menken would go on to become a key component of Disney's renewed popularity in the late 1980s and early 1990s. It was also the first film to ditch actual paint; the movie was largely colored instead by the CAPS system that was developed with the help of a struggling computer firm in Northern California named Pixar. (The Rescuers Down Under would be the first film to utilize the process completely.) While these are interesting asides they add nothing to the actual enjoyment of the film, which feels lame and disjointed.

52) Cauldron đen (1985)

the-black-cauldronHình ảnh qua Disney

Bộ phim này là khủng khiếp nhưng những câu chuyện phát ra từ nó là rất ngon. Hơn mười năm thực hiện (các quyền được lựa chọn lần đầu tiên vào năm 1971 và Disney đã phản ứng lại các quyền năm ngoái), The Black Cauldron là bộ phim hoạt hình Walt Disney đầu tiên có hình ảnh do máy tính tạo ra, bộ phim đầu tiên có nhạc nền Dolby Digital, Người đầu tiên được đánh giá PG và người đầu tiên sử dụng rộng rãi 70mm kể từ Người đẹp ngủ trong năm 1979. Đó là Nadir của thời kỳ hậu Walt; Việc sản xuất là lãng phí, cắt cổ và sáng tạo không tập trung. Và đó là trước khi Roy Disney, cháu trai của Walt và một thành viên hội đồng chủ chốt, đã nhìn thấy một đoạn phim sơ bộ của bộ phim và kinh hoàng bởi những gì anh ta coi là bạo lực quá mức. Ông đề nghị cắt tỉa các chuỗi đẫm máu nhưng theo cuộc chiến Disney của James Stewart, đã thú nhận với nhà sản xuất Joe Hale, "Tôi không hiểu câu chuyện." Nhưng đó không là gì so với phản ứng mà nó gợi ra ở Jeffrey Katzenberg, người đứng đầu hoạt hình mới được cài đặt, người đã theo Michael Eisner từ Paramount. "Điều này phải được chỉnh sửa," ông tuyên bố. "Những bộ phim hoạt hình không thể được chỉnh sửa," Hale thông báo với anh. Katzenberg xông vào phòng chỉnh sửa và phải được Eisner nói, người đã thông báo với anh ta rằng Roy có thể xử lý tình huống này. Bộ phim đã bị hoãn một năm, với nhiều tài liệu bị phản đối được lấy ra và được ghi lại bổ sung. Khi Roy xuất hiện trong chương trình Today và được hỏi bộ phim là gì, anh không thể nói. Khi bộ phim cuối cùng đã mở, nó đã thua tại phòng vé cho bộ phim Care Bears. Triều đại của Disney là chính thức. Họ đã chạm đáy. Và xem phim bây giờ, nó không giữ được điều gì tốt hơn. Nó vẫn còn xấu xí và lầy lội, với các thiết kế đơn giản (và đây là sau khi họ đã dỗ dành Milt Kahl ra khỏi nghỉ hưu để thực hiện khái niệm hóa bổ sung). Tuy nhiên, John Hurt với tư cách là Vua sừng là thứ của những cơn ác mộng và dễ dàng là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất (và không được sử dụng đúng nhất) (từng có một phiên bản âm thanh rất đáng sợ của nhân vật ở Tokyo Disneyland - YouTube It) . The Black Cauldron là một thất bại cao cả nhưng điều đó không làm cho nó trở nên thú vị hơn hay có thể xem được.Roy Disney, Walt's nephew and a key board member, saw a rough cut of the film and was horrified by what he saw as excessive violence. He suggested trimming bloody sequences but according to James Stewart's Disney War, confessed to producer Joe Hale, "I just don't understand the story." But that was nothing compared with the reaction it elicited in Jeffrey Katzenberg, the newly installed head of animation who had followed Michael Eisner from Paramount. "This has to be edited," he proclaimed. "Animated films can't be edited," Hale informed him. Katzenberg stormed into the editing room and had to be talked out by Eisner, who informed him that Roy could handle the situation. The movie was postponed a year, with more of the objectionable material taken out and additional dialogue recorded. When Roy appeared on The Today Show and was asked what the movie was, he couldn't say. When the film finally opened, it lost at the box office to The Care Bears Movie. The reign of Disney was official over. They had hit bottom. And watching the movie now, it doesn't hold up any better. It's still ugly and muddled, with simplistic designs (and this is after they had coaxed Milt Kahl out of retirement to do additional conceptualization). John Hurt as The Horned King, though, is the stuff of nightmares and is easily one of the scariest (and most underutilized) Disney villains ever (there used to be a very creepy Audio Animatronic version of the character in Tokyo Disneyland – YouTube it). The Black Cauldron is a noble failure but that doesn't make it any more interesting or watchable.

51) Saludos Amigos (1942)

Hình ảnh qua Disney

Bộ phim này là khủng khiếp nhưng những câu chuyện phát ra từ nó là rất ngon. Hơn mười năm thực hiện (các quyền được lựa chọn lần đầu tiên vào năm 1971 và Disney đã phản ứng lại các quyền năm ngoái), The Black Cauldron là bộ phim hoạt hình Walt Disney đầu tiên có hình ảnh do máy tính tạo ra, bộ phim đầu tiên có nhạc nền Dolby Digital, Người đầu tiên được đánh giá PG và người đầu tiên sử dụng rộng rãi 70mm kể từ Người đẹp ngủ trong năm 1979. Đó là Nadir của thời kỳ hậu Walt; Việc sản xuất là lãng phí, cắt cổ và sáng tạo không tập trung. Và đó là trước khi Roy Disney, cháu trai của Walt và một thành viên hội đồng chủ chốt, đã nhìn thấy một đoạn phim sơ bộ của bộ phim và kinh hoàng bởi những gì anh ta coi là bạo lực quá mức. Ông đề nghị cắt tỉa các chuỗi đẫm máu nhưng theo cuộc chiến Disney của James Stewart, đã thú nhận với nhà sản xuất Joe Hale, "Tôi không hiểu câu chuyện." Nhưng đó không là gì so với phản ứng mà nó gợi ra ở Jeffrey Katzenberg, người đứng đầu hoạt hình mới được cài đặt, người đã theo Michael Eisner từ Paramount. "Điều này phải được chỉnh sửa," ông tuyên bố. "Những bộ phim hoạt hình không thể được chỉnh sửa," Hale thông báo với anh. Katzenberg xông vào phòng chỉnh sửa và phải được Eisner nói, người đã thông báo với anh ta rằng Roy có thể xử lý tình huống này. Bộ phim đã bị hoãn một năm, với nhiều tài liệu bị phản đối được lấy ra và được ghi lại bổ sung. Khi Roy xuất hiện trong chương trình Today và được hỏi bộ phim là gì, anh không thể nói. Khi bộ phim cuối cùng đã mở, nó đã thua tại phòng vé cho bộ phim Care Bears. Triều đại của Disney là chính thức. Họ đã chạm đáy. Và xem phim bây giờ, nó không giữ được điều gì tốt hơn. Nó vẫn còn xấu xí và lầy lội, với các thiết kế đơn giản (và đây là sau khi họ đã dỗ dành Milt Kahl ra khỏi nghỉ hưu để thực hiện khái niệm hóa bổ sung). Tuy nhiên, John Hurt với tư cách là Vua sừng là thứ của những cơn ác mộng và dễ dàng là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất (và không được sử dụng đúng nhất) (từng có một phiên bản âm thanh rất đáng sợ của nhân vật ở Tokyo Disneyland - YouTube It) . The Black Cauldron là một thất bại cao cả nhưng điều đó không làm cho nó trở nên thú vị hơn hay có thể xem được.Jose Oliveira), the Brazilian, cigar-chomping, samba-loving parrot who served as Donald Duck's confederate. Of the film's segments, the most memorable is "Pedro," about an anthropomorphic plane delivering mail in Chile (he follows a similar path to the one Walt took). This sequence was so good, in fact, that it was released as a stand-alone short by Disney's then-distributor RKO.

51) Saludos Amigos (1942)

Hình ảnh qua Disney

Bộ phim này là khủng khiếp nhưng những câu chuyện phát ra từ nó là rất ngon. Hơn mười năm thực hiện (các quyền được lựa chọn lần đầu tiên vào năm 1971 và Disney đã phản ứng lại các quyền năm ngoái), The Black Cauldron là bộ phim hoạt hình Walt Disney đầu tiên có hình ảnh do máy tính tạo ra, bộ phim đầu tiên có nhạc nền Dolby Digital, Người đầu tiên được đánh giá PG và người đầu tiên sử dụng rộng rãi 70mm kể từ Người đẹp ngủ trong năm 1979. Đó là Nadir của thời kỳ hậu Walt; Việc sản xuất là lãng phí, cắt cổ và sáng tạo không tập trung. Và đó là trước khi Roy Disney, cháu trai của Walt và một thành viên hội đồng chủ chốt, đã nhìn thấy một đoạn phim sơ bộ của bộ phim và kinh hoàng bởi những gì anh ta coi là bạo lực quá mức. Ông đề nghị cắt tỉa các chuỗi đẫm máu nhưng theo cuộc chiến Disney của James Stewart, đã thú nhận với nhà sản xuất Joe Hale, "Tôi không hiểu câu chuyện." Nhưng đó không là gì so với phản ứng mà nó gợi ra ở Jeffrey Katzenberg, người đứng đầu hoạt hình mới được cài đặt, người đã theo Michael Eisner từ Paramount. "Điều này phải được chỉnh sửa," ông tuyên bố. "Những bộ phim hoạt hình không thể được chỉnh sửa," Hale thông báo với anh. Katzenberg xông vào phòng chỉnh sửa và phải được Eisner nói, người đã thông báo với anh ta rằng Roy có thể xử lý tình huống này. Bộ phim đã bị hoãn một năm, với nhiều tài liệu bị phản đối được lấy ra và được ghi lại bổ sung. Khi Roy xuất hiện trong chương trình Today và được hỏi bộ phim là gì, anh không thể nói. Khi bộ phim cuối cùng đã mở, nó đã thua tại phòng vé cho bộ phim Care Bears. Triều đại của Disney là chính thức. Họ đã chạm đáy. Và xem phim bây giờ, nó không giữ được điều gì tốt hơn. Nó vẫn còn xấu xí và lầy lội, với các thiết kế đơn giản (và đây là sau khi họ đã dỗ dành Milt Kahl ra khỏi nghỉ hưu để thực hiện khái niệm hóa bổ sung). Tuy nhiên, John Hurt với tư cách là Vua sừng là thứ của những cơn ác mộng và dễ dàng là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất (và không được sử dụng đúng nhất) (từng có một phiên bản âm thanh rất đáng sợ của nhân vật ở Tokyo Disneyland - YouTube It) . The Black Cauldron là một thất bại cao cả nhưng điều đó không làm cho nó trở nên thú vị hơn hay có thể xem được.Three Caballeros is the more fun, energetic version of Saludos Amigos, and has another all new character to join Jose and Donald: Panchito Pistoles (Joaquin Garay), who was meant to represent Mexican culture. It also introduced Aracuan Bird, a weird South American bird of indeterminate origin who would go on to make several more appearances alongside the more popular characters. Although considered one of Walt Disney Animation Studios' animated classics, the film features liberal use of live action footage, most of it featuring popular cultural figures from the time (Aurora Miranda, Dora Luz, etc.) This is a movie that is lively and weird, especially during the kaleidoscopic "Donald's Surreal Reverie" sequence which is trippier than anything the studio had done outside of the "Pink Elephants on Parade" sequence from Dumbo and all of Fantasia. Three Caballeros has had a surprisingly long shadow, as well, thanks largely to their appearance (complete with the magic carpet from the "Mexico: Pátzcuaro, Veracruz and Acapulco" section of the movie) in Gran Fiesta Tour Starring the Three Caballeros, the attraction at the heart of the Mexico Pavilion in Epcot Center's World Showcase at Walt Disney World. Ole!

49) Meet the Robinsons (2007)

Image via Disney

This is an odd transitional feature in the company's history. During production Disney had announced that it was acquiring Pixar and that John Lasseter, visionary filmmaker and Pixar bigwig, would be leading the charge on all animated features. When he saw Meet the Robinsons, he cornered director Stephen Anderson and told him how the movie could be improved. (The New York Times claims the meeting lasted six hours.) The movie ended up being pushed back and the film heavily reworked (something like 60% of what had previously been done was thrown out). It's unclear if the earlier version of the film would have been much better, but the version of Meet the Robinsons that was released was fairly undercooked. There are some great things about this family comedy-cum-time travel tale, in particular Danny Elfman's score and some nifty shout-outs to the Tomorrowland section of the Disney Parks, but overall this feels like the pilot to a series we never get to watch. There are so many characters, each one of them thinly sketched, with very little in the way of resolution (or even a clear emotional through line). It was the work of a studio on the precipice of renewed greatness but this one is … not great.

48) Make Mine Music (1946)

make-mine-music-peter-wolfImage via Disney

The third of the World War II-era "package films" designed to keep the studio afloat while the actual physical studio was being occupied by the US military and forced to churn out artful propaganda films, Make Mine Music has slightly more prestige (it was entered into the Cannes Film Festival) and a handful of memorable pieces, but like the other films in this series feels like what it is – a collection of unrefined ideas shoved next to one another and released theatrically. (There are ten segments and yet the movie barely cracks an hour runtime.) The more memorable sections of the film include "Blue Bayou" (beautiful and melancholic, it was originally planned for Fantasia and served as the inspiration for one of Disneyland's most famous restaurants), "Casey at the Bat" (based on the Ernest Thayer poem, recited here) and "Peter and the Wolf" (genuinely gorgeous, based on the Sergei Prokofiev composition with narration by Sterling Holloway). The film (originally titled Swing Street) was not one of Walt's favorites (the animators agreed, referring to it as a "remnant sale") and critics usually effusive about anything with the Disney name attached to it were indifferent. Still, it made a profit so more films in the style were produced. The remnant sales continued.

47) Fun and Fancy Free (1947)

Image via Disney

Instead of a plethora of shorter films, Fun and Fancy Free was sliced right down the middle (like one of Mickey's beans), featuring two tales that were originally developed as feature films before stalling. That meant that one half of the film was devoted to "Bongo," a story about a circus bear who finds himself back in nature (a storyline that would be recycled decades later in films like Bolt), narrated by Jiminy Cricket; and "Mickey and the Beanstalk," the far greater section of the film, which put Walt's most famous character in the classic fairy tale. (This had been an idea that had been proposed as early as 1940 as a feature entitled The Legend of Happy Valley.) "Mickey and the Beanstalk" was narrated by Edgar Bergen, who Disney biographer Neal Gabler noted as "one of the very few people" Walt socialized with. While the Mickey section of the film is superior, it also suffers a bit from casting Mickey as just another character (a similar fate befell the Muppets when they were being forced into classic literary adaptations), as Gabler also notes. Maybe it's telling that this was the first film where Walt didn't exclusively voice the character himself. Instead, he called sound effects man Jimmy Macdonald into his office and told him he didn't have the time anymore, although its been theorized that his voice, which took on a gravelly quality due to his chain-smoking filter-less cigarettes, probably had something to do with it. Macdonald would voice the character for the next 38 years. So while the Mickey in this film had drifted far away from the Mouse that was so beloved, it was the start of a version of the character that would last for the next several decades.

46) Melody Time (1948)

melody-timeImage via Disney

Maybe the most uneven of the "package films," there's also some lyrical beauty to be found in Melody Time, which, despite its ups and downs, makes it the best of the bunch – or at least the most interesting. Originally intended as an anthology of American folk heroes (only two are left in the final product), it serves as a kind of half-formed follow-up to Fantasia, which despite its commercial success was still seen as a creative north star. Of the seven short sections, most are at least entertaining and some are downright stunning. "Once Upon a Wintertime," with its bold, graphic aesthetic and wordless storytelling, is something of a Disney holiday classic; there's a kind of odd beauty to "Trees," due mostly to its use of "frosted" cells to convey its storybook origins; "Pecos Bill" is a rousing salute to American mythmaking; and "Blame it on the Samba" features our friends from Saludos Amigos, which is fun. Ultimately, Melody Time (like the other package films) sits awkwardly between an overlong "Silly Symphony" and the grand ambition of Fantasia. When the film was released it failed to recoup its hefty $2 million price tag, blamed (by Roy Disney, at least) on a polio scare that was keeping children away from movie theaters. The result was layoffs at the studio and a three-week Hawaiian cruise for Walt. He wanted to forget about work for a while. It's easy to understand why.

45) The Rescuers (1977)

the-rescuersImage via Disney

Remembered now more for the single-frame splice of a pornographic film into the background than for anything in the actual movie, The Rescuers is intermittently charming but mostly flavorless and limp. Originally attempted years earlier with The Jungle Book favorite Louis Prima in a prominent musical role (he'd also play a singing bear), it was put on hold after the singer discovered he had a brain tumor. Instead, two other Margery Sharp stories were adapted and combined to form The Rescuers. The idea of a pair of animal detectives attempting to solve a crime in the human world is an ingenious idea (the original poster promised "mystery," "fun" and "intrigue"), and Bob Newhart and Eva Gabor are terrific performers, gamely suited for animation. (Just think about Newhart's flawless cameo eulogizing Krusty on The Simpsons or Gabor's superior performance in The Aristocats.) But the movie feels listless and the animation style (referred to as xerography due to the animator's lines being copied onto cels), which is charming in other films, feels cheap and unfinished here. The hairiness of the lines adds a seedy quality to the entire enterprise (which was fully pulled into the mucky depths by that animator splicing a shot from an adult film into the background of one of the scenes). The most memorable aspect of the film is probably Madame Medusa (Geraldine Page), a blustery villainess that was originally supposed to be Cruella de Vil and was eventually modeled on legendary animator Milt Kahl's ex-wife (seriously). The characters of Bernard and Bianca would be revisited years later in a superior (and still oddly overlooked) sequel, the first in the history of Walt Disney Animation Studios.

44) The Aristocats (1970)

Image via Disney

This, of all things, was the last film approved by Walt Disney himself before his untimely death in 1966. Originally conceived as twin episodes of his prime time television series, Walt liked the story (by Walt Disney's Wonderful World of Color writers Tom McGowan and Tom Rowe) so much he suggested it might work better as an animated feature. Even with more than two years work put into refining the storyline, the movie often feels worn and like a lesser version of better Disney films (101 Dalmatians specifically). The vocal performances by Phil Harris and Eva Gabor are aces, as are the songs by the Sherman Brothers ("Everybody Wants to Be a Cat" and "Thomas O'Malley Cat" are certifiable classics). But even the songs have a kind of bittersweet quality to them; this was the last film that the Sherman Brothers would work on for the company, finding the professional atmosphere at the studio toxic following Walt's death. (They wouldn't return until The Tigger Movie in 2000.) This was a period of listlessness and creative uneasiness and in The Aristocats … it shows.

43) Robin Hood (1973)

Image via Disney

Check your nostalgia: Robin Hood isn’t very good. It was born of many abandoned ideas and half-baked inclinations – Walt Disney wanted to do something with Reynard the fox, a medieval character that was initially to serve as animated vignettes to be incorporated into Treasure Island; an animated adaptation of popular play Chantecler (the main character was a rooster) had been developed but floundered; and designer Ken Anderson had successfully rallied support for an all-animal version of Robin Hood set in the deep south (an idea that Song of the South had already soured). The resulting film is neither fish nor foul (nor fox), a loose collection of classic tropes, undeniably wonderful character designs by Anderson (although it always bothered me why Sir Hiss, a snake, was furry) and animated sequences that were literally recycled from earlier, far better animated features. (While some find it ugly, I'm a big fan of the look of the Xerox photography process, which gave the lines a kind of raggedness.) Robin Hood is painfully evocative of the films that were made in the aftermath of Walt's death, with creative principles too busy wondering what Disney would have done (or liked) that they never thought to innovate for themselves. It has its charms and it was clearly an influence on last year's Oscar-winning Zootopia but Robin Hood is far from a classic.

42) Pocahontas (1995)

pocahontasImage via Disney

Yes, Pocahontas is gorgeous, with its sharp graphical aesthetic that is reminiscent of Sleeping Beauty and "Once Upon a Wintertime." It's directed by two of Walt Disney Animation's very best, Mike Gabriel and Eric Goldberg. There are a couple of catchy tunes. But, and I apologize to your nostalgia-worshipping inner child when I say this, it's also pretty lousy and a sobering reminder that pedigree does not equal entertainment value. Gabriel's original pitch, utilizing an image of Tiger Lily from Peter Pan, supposedly received the quickest green light in the history of the studio. (This had to do with a number of factors, including the rapid-fire way that movies were pitched back in the day, the alluringness of the image Gabriel had created, and the studio's long held desire to make an animated version of Romeo & Juliet.) Animation chief Jeffrey Katzenberg, for his part, thought it could be another Beauty and the Beast, while Disney chief Michael Eisner worried that it couldn't live up to the standards of the recent slate of hits and nitpicked details of the story and music.

Ultimately, Eisner was right. The film just doesn't work as well as it should. It's both too heavy and, at the same time, the attempts to alleviate the darkness just come off as tonally inconsistent and out-of-place. You can feel it strain to maintain its seriousness, even during sequences with talking trees or comedic pugs. It's puffed up by its own inflated sense of self. "Colors of the Wind" is a showstopper, for sure, but otherwise can you name another song from the movie (besides the incredibly questionable "Savages")? While the character has maintained a fair degree of popularity due to her inclusion in the Disney Princess consumer products line, the movie has largely faded from memory. (Not that it was a smash to begin with; compared with those earlier releases from the same timeframe, it underwhelmed critically and commercially, although a rousing Pocahontas-themed ride was planned for the eventually-defunct Disney's America theme park.) In every sequence of Pocahontas you can feel its good intentions but those same intentions are what make it feel so safe and boring. Quite frankly it could have used a little savagery.

41) The Many Adventures of Winnie the Pooh (1977)

Image via Disney

This charming collection of shorter adventures featuring Winnie the Pooh featured three sections had already been released theatrically and a fourth was newly created for this program. Included here are arguably the most famous stories, including "Winnie the Pooh and the Honey Tree" and "Winnie the Pooh and the Blustery Day," and since these features had already been produced they boast a murderer's row of talent, including but not limited to animators and story men like Ken Anderson and X. Atencio and songwriters Richard and Robert Sherman. It's also heavily cited that technically this was the last film that Walt himself personally worked on, since he had a hand in both "Honey Tree" and "Blustery Day." The Many Adventures of Winnie the Pooh is arguably the most iconic, classic representation of all of the Hundred Acre Wood pals and the vessel to which they were introduced to a huge global audience. (Eventually, the Disney company would outright own the character, purchasing it decades later from A.A. Milne's estate.) Ultimately, it's only undone by the start/stop nature of its structure and for being a package film made up of older, previously released material instead of one new, longer story. That would eventually happen, but many, many years later.

40) Fantasia 2000 (1999)

fantasia-2000-donald-duckImage via Disney

Walt had always wanted to do another Fantasia. Before it was released he hypothesized that it could have run for decades, with an occasionally new segment being added to appease new audiences. While work on a follow-up was flirted with in the early 1980s, it wasn't until Fantasia was released on home video in 1990 and sold 15 million copies (!) that company head Michael Eisner gave the project a green light. (Jeffrey Katzenberg always hated it and it remained a passion project of Roy E. Disney, Walt's nephew.) By all accounts the production was a nightmare as Roy and his collaborators trudged through pieces of classical music and debated endlessly as to the style and direction the different segments should take. The fact that everything took so long makes the final decisions even more baffling ("Pomp and Circumstance" as a weird comic retelling of Noah's Ark with Donald Duck as Noah? Really?) but, while the general quality fails to reach the astronomical heights of the original, the sections that are good are really, really good. In particular, the jazzy "Rhapsody in Blue" section, animated by the great Eric Goldberg and based on the caricatured style of Al Hirschfeld, is a standout. As is "The Firebird," a sweeping, quasi-spiritual successor to the "Night on Bald Mountain" section of the original, this time with a gentler, more environmentally conscious message and even dreamier visuals (accomplished via a romantic combination of traditional animation and computerized effects), based on Igor Stravinsky's ballet of the same name. While Fantasia 2000 didn't make the same impact as the original Fantasia, there were a number of nifty exhibitions of the film, including a limited run that featured a full orchestra (each of these performances cost the company over $1 million) and a wider IMAX presentation.

What's even more surprising is that at least two sequels were in development following the film's release (that I know of); one was based on world music and had several segments go into production (when the project was scrapped these segments were released as short films) and the other based on a handful of ideas concocted by Goldberg himself. It's a shame that Fantasia 2000, which today plays like an instant time capsule thanks to its late-'90s-specific guest appearances (who invited Penn & Teller?) was the end of the line for the Fantasia brand. The original project was so innovative and it was clearly so close to Walt's heart that to have the franchise end this ingloriously, with an uneven feature that most people skipped, is a huge disappointment no matter how you slice it and what pretty music is playing in the background.

39) Kho báu hành tinh (2002)

treasure-planetHình ảnh qua Disney

Đạo diễn Ron Clements, người sẽ tiếp tục tạo ra một số tác phẩm kinh điển khó quên nhất trong thời gian được gọi là Disney Renaissance, đã không có cùng một cuộc đua vào năm 1985. Sau đó, ông thấy mình tham gia vào một trong những sân bóng "Gong Show" Pitch Các phiên mà Michael Eisner và Jeffrey Katzenberg sẽ tiến hành, trong đó các nhà làm phim hoạt hình sẽ nhanh chóng đưa ra một số ý tưởng được chấp nhận hoặc bác bỏ, ngay tại chỗ. Hai trong số các ý tưởng của Clements ngày hôm đó đã bị từ chối. Một là cho các nàng tiên cá nhỏ (bị loại bỏ vì nó quá giống với tác phẩm trực tiếp gần đây của Disney) và người còn lại là một thứ gì đó được mô tả là "Đảo Treasure trong không gian". . Thời kỳ trên một tính năng hoạt hình Odyssey, họ đã đến Clements và đối tác chỉ đạo của anh ấy John Musker và nói với họ rằng cuối cùng họ cũng có thể thực hiện bộ phim "Đảo Treasure trong không gian" của họ nếu họ chỉ đưa Hercules qua vạch đích. Họ đã đồng ý.Ron Clements, who would go on to create some of the most unforgettable classics during the so-called Disney Renaissance, didn't have the same clout in 1985. Back then he found himself taking part in one of the "gong show" pitch sessions that Michael Eisner and Jeffrey Katzenberg would conduct, wherein animators would quickly pitch several ideas that were either accepted or dismissed, right there on the spot. Two of Clements' ideas that day were rejected. One was for The Little Mermaid (dismissed because it was too similar to Disney's recent live-action hit Splash) and the other was something Clements described as "Treasure Island in space." (According to author James B. Stewart, Eisner gonged the idea, partially because he knew there was a Treasure Island-style Star Trek sequel in the works at Paramount.) When Disney was trying to get Hercules off the ground, after a failed development period on an Odyssey animated feature, they went to Clements and his directing partner John Musker and told them they could finally make their "Treasure Island in space" movie if they'd just get Hercules across the finish line. They agreed.

Nhưng vào thời điểm Treasure Planet (như cuối cùng nó đã được biết đến) đã được phát triển, Atlantis: Đế chế bị mất đã xuất hiện, một bộ phim khoa học viễn tưởng theo chủ đề tương tự (và quan trọng hơn . Cuối tuần sau khi Treasure Planet mở cửa cho một phòng vé mờ nhạt, Disney Brass đã công bố một khoản tiền gần 75 triệu đô la cho bộ phim, lớn nhất trong lịch sử hoạt hình. Tuy nhiên, bộ phim đã được đề cử cho Giải thưởng Học viện cho tính năng hoạt hình hay nhất và có một số điều thú vị về nó. Nhưng nói chung, nó không hoạt động gần như như vậy, cảm giác như bất kỳ số lượng tính năng hoạt hình ẩn danh nào từ cùng thời kỳ đó (xin chào Titan A.E.!) Bản dịch của câu chuyện kinh điển của Robert Louis Stevenson cho một bối cảnh liên thiên hà là đáng ngạc nhiên ( Kịch bản đã được thực hiện bởi Ted Elliott và Terry Rossio, Clements và Musker's Companestators về Aladdin và đồng cấp đến Cướp biển Caribbean), ngay cả khi một số ý tưởng và thiết kế nhân vật không hoạt động (WTF là Xây dựng về dù sao đi nữa?) Những người này là những nhà làm phim kinh điển, những người biết cách phát minh và lật đổ cả kỳ vọng của khán giả và tài liệu nguồn gốc, nhưng ở đây, cách kể chuyện cảm thấy cũ kỹ và phấn đấu một cách tuyệt vọng cho sự phù hợp (không đủ để Jim Hawkins có kiểu tóc alt-rock mát mẻ trong bộ phim này nhưng Anh ấy cũng là một người lướt sóng). Tuy nhiên, đây là một bộ phim được sản xuất đẹp mắt và có một số cải tiến công nghệ độc ác, như cánh tay cơ học do máy tính tạo ra của John Silver. Bạn chỉ ước rằng đó là một bộ phim ngoạn mục đến nỗi nó sẽ biện minh cho nhiều thập kỷ phát triển đau đớn. Có lẽ đó là quyền được bảo vệ.Treasure Planet (as it was eventually known) was in development, Atlantis: The Lost Empire had come out, a similarly themed (and more importantly, identically marketed) animated sci-fi film had come out and been ignored by audiences. The weekend after Treasure Planet opened to a lackluster box office tally, Disney brass announced a nearly $75 million write-down on the film, the largest in the history of animation. Still, the movie was nominated for the Academy Award for Best Animated Feature and there are some cool things about it. But as a whole it doesn't work nearly as well as it should, feeling like any number of anonymous animated features from that same period (hello Titan A.E.!) The translation of Robert Louis Stevenson's classic tale to an intergalactic setting is surprisingly seamless (the script was worked on by Ted Elliott and Terry Rossio, Clements and Musker's collaborators on Aladdin and co-architects of the Pirates of the Caribbean franchise), even if some of the ideas and character designs don't quite work (WTF is globular sidekick Morph about anyway?) Maybe most damnable is how little you see Clements and Musker in the work. These guys are classic filmmakers who know how to reinvent and subvert both audience expectations and the original source material, but here the storytelling feel stale and desperately striving for relevance (it's not enough that Jim Hawkins has a cool alt-rock haircut in this movie but he is also a surfer). Still, this is a movie that is handsomely produced and has a number of wicked technological innovations, like John Silver's computer-generated mechanical arm. You just wish that it was a movie so spectacular that it would justify the decades of painful development. Maybe it was right to be gonged.

Bộ phim hoạt hình Disney số 1 là gì?

1. Vua sư tử (1994) Vua sư tử là nhà sản xuất Disney thành công nhất cho đến nay. Tất cả mọi thứ về bộ phim này, từ các nhân vật, câu chuyện và bài hát, đều đáng khen ngợi.The Lion King (1994) The Lion King is the most successful Disney production to date. Everything about this movie, from characters, stories, and songs, is worth praising.

10 bộ phim hoạt hình hay nhất hàng đầu là gì?

Top 10 phim hoạt hình mọi thời đại..
Shrek (2001) ....
Sê-ri Toy Story (1995-2019) ....
Fantasia (1940) ....
Tìm Nemo (2003) ....
Bambi (1942) ....
Vẻ đẹp và Quái vật (1991) ....
Người đẹp ngủ trong giấc ngủ (1959) ....
Spirited Away (2001).

Bộ phim nào có hoạt hình hay nhất bao giờ hết?

Phim Pinocchio (1940).Hoạt hình.....
Ảnh: Studio Ghibli.Tinh thần Away (2001) Phim.....
Ảnh: Studio Ghibli.Hàng xóm của tôi Totoro.....
Ảnh: Disney Pixar.Toy Story (1995) ....
Ảnh: Disney Pixar.The Incredibles (2004) ....
Dumbo.Phim ảnh.....
Bộ phim Giant Iron (1999).....
Snow White và Seven Dwarfs (1937) Phim ..

Bộ phim hoạt hình thứ 28 của Disney là gì?

The Little Mermaid là một bộ phim giả tưởng hoạt hình âm nhạc năm 1989 của Mỹ được sản xuất bởi Walt Disney Feature Animation và được phát hành bởi Walt Disney Pictures.Bộ phim hoạt hình Disney thứ 28, nó dựa trên câu chuyện cổ tích năm 1837 của Đan Mạch cùng tên của Hans Christian Andersen. is a 1989 American animated musical fantasy film produced by Walt Disney Feature Animation and released by Walt Disney Pictures. The 28th Disney animated feature film, it is loosely based on the 1837 Danish fairy tale of the same name by Hans Christian Andersen.