800.000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, lần đầu tiên hơn một tấn vải thiều không hạt tại tỉnh vừa được Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Anh. Trong đó, 500 kg được xuất sang Nhật Bản, 600 kg còn lại xuất sang Anh.

Đây là dấu mốc quan trọng của ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa, khi một loại vải có nguồn gốc từ nước ngoài vừa được trồng thử nghiệm đã cho kết quả thương phẩm cao.

Giống vải này được công ty trên phối hợp với Viện Di truyền nông nghiệp chọn tạo, trồng thử nghiệm trên địa bàn huyện Ngọc Lặc với diện tích khoảng 30 ha tại xã Nguyệt Ấn, theo quy trình VietGAP, GlobalGAP nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Tại thị trường Nhật Bản, vải không hạt nội địa có giá bán 4.500-5.000 yen một kg, tương đương 750.000-840.000 đồng một kg. Còn vải Việt Nam xuất khẩu qua được bán độc quyền tại một hệ thống siêu thị chuyên hàng Việt có giá bán lẻ 1.700 yen 500 gram (290.000 đồng) và giá bán sỉ từ 5 kg là 3.300 yen một kg (550.000 đồng).

Tại thị trường Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm, cho biết đang bán với mức giá 250.000-800.000 đồng một kg tùy bao bì và số lượng. Trong đó, công ty đang phân phối theo các hộp, như hộp đặc biệt giá 800.000 đồng loại một kg, hộp 2 kg giá 550.000 đồng; hộp một kg giá 280.000 đồng.

Riêng loại 800.000 đồng một kg là những trái vải được tuyển chọn từ các nông trại trồng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, tỷ lệ đường thấp, chứa đường đơn nên phù hợp cho người tiểu đường ăn kiêng, vi lượng gấp 3 lần vải bình thường. Hiện, 200 hộp đầu tiên của loại này đã bán hết cho khách sau vài ngày mở bán.

"Mức giá này cao nhưng so với hàng nhập từ Nhật Bản giá vẫn rất hấp dẫn", đại diện công ty trên nói.

Trước đó, khi Việt Nam chưa có vải thiều không hạt, loại này đa phần được các đầu mối buôn bán trái cây xách tay từ Nhật Bản về Việt Nam, giá lên tới 5 triệu đồng một kg, đắt hơn 150 lần so với hàng Việt.

Theo doanh nghiệp này, tại Thanh Hóa công ty có hơn 1.000 ha để quy hoạch vùng trồng cây vải không hạt. Hiện có khoảng 30 ha đang cho trái và sản lượng thu hoạch từ nay đến hết tháng 6 khoảng 15 tấn.

Liên quan đến trái vải không hạt, năm 2019, Bắc Giang cũng đưa giống vải thiều không hạt về trồng tại xã Tân Sơn (huyện Lục Ngạn) với hơn 500 cây. Vụ vải năm 2022, vải không hạt đã cho bói và đạt chất lượng tốt.

Ông Lê Bá Thành, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang, cho biết năm nay sản lượng vải không hạt sẽ cao hơn so với năm ngoái và chất lượng tốt. Tuy nhiên, tỉnh này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu chứ chưa cho trồng đại trà.

Vải không hạt là giống được nhập khẩu từ nước ngoài, khi chín vải màu đỏ rực, cùi mọng, giòn, vị ngọt đậm đà. Ưu điểm của giống vải này là giảm công chăm sóc, không sâu cuống, bảo quản tốt, đem lại giá trị kinh tế cao.

800.000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt

Choáng ngợp 'siêu chung cư’ ở Trung Quốc có đến 20.000 dân sinh sống

Chung cư Regent International ở Hàng Châu (Trung Quốc) nổi tiếng vì có số lượng cư dân tương đương với một thị trấn nhỏ, khoảng 20.000 người.

 

800.000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt

Lục Ngạn: Bắt giữ đối tượng chế tạo trái phép 1 tấn pháo nổ

(BGĐT)- Qua công tác nghiệp vụ, ngày 6/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Ngàn (SN 1988) trú tại thôn Chính, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang thực hiện hành vi vận chuyển trái phép 120kg pháo nổ tại xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn.

 

800.000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt

Triều Tiên phóng 2 tên lửa rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản

Hãng tin Kyodo dẫn tuyên bố của Chính phủ Nhật Bản cho biết, 2 tên lửa do Triều Tiên phóng đi chiều 15/6 đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Tokyo đã lên tiếng phản đối vụ phóng.

Ngân hàng và các dịch vụ chuyển khoản khác có một bí mật đen tối. Họ thêm tiền chênh lệch ngầm vào tỷ giá chuyển đổi của mình - để tính phí cao hơn mà bạn không hề hay biết. Và nếu họ có một mức phí nào đó, thì có nghĩa họ đang tính phí kép cho bạn.

Wise không bao giờ che giấu phí trong tỷ giá chuyển đổi. Chúng tôi cho bạn tỷ giá thực, được cung cấp độc lập bởi Reuters. Hãy so sánh tỷ giá và phí của chúng tôi với Western Union, ICICI Bank, WorldRemit, v.v. để thấy sự khác biệt.

Sau khi tạm dừng phiên tòa "chuyến bay giải cứu" để các bị cáo nộp chứng từ, giấy tờ liên quan đến việc khắc phục hậu quả, sáng 17/7, Viện kiểm sát giữ quyền công tố trong vụ án đã tiến hành luận tội đối với 54 bị cáo.

Theo VKS, trong vụ án này, nhiều bị cáo từng giữ chức vụ đã buộc doanh nghiệp phải nâng giá vé máy bay và các chi phí phát sinh để bôi trơn, đưa hối lộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

800.000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt

Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa. (Ảnh: Hùng Anh)

“Trong phần thẩm vấn, có một số bị cáo lập lờ, đánh lận cho rằng, hành vi của mình là do doanh nghiệp “cảm ơn”. Đây là hành vi đánh tráo khái niệm cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi khẳng định hành vi nhận tiền của các bị cáo là hành vi nhận hối lộ” - Đại diện VKS khẳng định.

VKS cho biết thêm: “Không thể coi lời cảm ơn khi người đưa buộc phải đưa. Các bị cáo nhận số tiền đặc biệt lớn cho cá nhân mình trong bối cảnh nhân dân và doanh nghiệp cả nước chắt chiu cho quỹ vaccine Covid-19.”

Tại tòa, phần lớn các bị cáo đã thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải, nhiều bị cáo nộp số tiền lớn khắc phục hậu quả.

Riêng với bị cáo Hoàng Văn Hưng, VKS nêu: Trước ngày 15/9/2022, Hưng là trưởng phòng 5, điều tra viên thụ lý chính vụ án. Khi được Tuấn (bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, cựu Phó giám đốc Công an TP Hà Nội) liên hệ sắp xếp, Hưng đã nhiều lần gặp Hằng (bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó TGĐ Blue Sky) ở nhà Tuấn. 

Khi được Hằng nhờ giúp, Hưng hướng dẫn Hằng tự thú và thông qua Hằng hướng dẫn Sơn (bị cáo Lê Hồng Sơn, Tổng giám đốc Blue Sky) thống nhất nội dung khai báo theo hướng: Hằng nhận hết trách nhiệm để được hưởng chính sách khoan hồng. Còn Sơn không liên quan đến hành vi này, nên không phải chịu trách nhiệm pháp luật.

Thời điểm sau đó, Hưng bị điều chuyển, không còn liên quan đến việc điều tra vụ án. Nhưng Hưng vẫn gặp Tuấn, Hằng để cung cấp thông tin, tiếp tục hứa hẹn lo cho Sơn không bị xử lý hình sự.

800.000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt

Bị cáo Hoàng Văn Hưng

“Bị cáo Hưng đưa ra những lý do không đúng thực tế như phải chi tiền cho các cá nhân ở đơn vị khác. Thông tin sai sự thật về vai trò của Hưng là Hưng vẫn "kiểm soát được tình hình". Thông qua Tuấn, Hưng yêu cầu Hằng chuyển cho Hưng 800.000 USD.” - VKS nêu.

Theo Viện kiểm sát, sau đó Hằng đưa tiền cho Tuấn, Tuấn chuyển cho Hưng 800.000 USD. Tại phiên tòa, các bị cáo Hằng, Sơn, Tuấn đều khai nhận sự việc như trên. 

VKS xác định: Do tin tưởng Hưng nên Hằng, Sơn vẫn chuyển tiền. Hưng không thừa nhận hành vi nhận tiền từ bị cáo Tuấn. Căn cứ kết quả điều tra, kết quả thực nghiệm, lời khai của các bị cáo và các chứng cứ khác, có căn cứ xác định: Hằng thông qua Tuấn đưa 800.000 USD cho Hưng. Bị cáo Hưng nhận của Tuấn 800.000 USD và chiếm đoạt số tiền này (tương đương hơn 18 tỷ đồng).