100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Khái niệm điện ảnh được cho là đã được giới thiệu lần đầu tiên vào Hàn Quốc năm 1901. Năm đó, chính nhiếp ảnh gia, lữ khách người Mỹ Burton Holmes (1870-1958) đã mang bộ phim điện ảnh đầu tiên đến Hàn Quốc và giới thiệu lên Hoàng đế Gojong (1863-1907). Mãi đến hơn 20 năm sau đó, một đạo diễn người Hàn Quốc mới làm nên một bộ phim điện ảnh.

Hiện nay, ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã trải qua hơn một thế kỷ, và có một chặng đường đầy màu sắc. Năm 2012, lần đầu tiên lượng khán giả điện ảnh ở Hàn Quốc đã vượt mốc 100 triệu người. Chỉ một năm sau đó, thị trường Hàn Quốc đã bán được gần 200 triệu vé xem phim. Cái mốc 200 triệu có nghĩa là trung bình một người xem khoảng bốn bộ phim tại rạp vào năm ngoái.

Hơn 100 năm về trước, xã hội Hàn Quốc đã nếm trải sự đô hộ, độc lập, chiến tranh, kinh tế bất ổn và nhiều điều khác nữa. Chúng ta có thể tìm thấy cả niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống, tất cả đều được đưa vào trong điện ảnh Hàn Quốc.

Trong buổi lễ kỷ niệm điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 100 và trong một nổ lực nhìn lại lịch sử đã qua, Korea Film Archive (Cục lưu trữ Điện ảnh Hàn Quốc) đã chọn phim vào tốp 100. Tổng cộng có 62 chuyên gia tham gia vào cuộc khảo sát này và những tác phẩm được đánh giá trải rộng mọi thể loại, từ viễn tưởng, phim tài liệu đến hoạt hình. Những bộ phim này có thể được làm trong bất kỳ thời gian nào từ những năm đầu tiên cho đến ngày cuối cùng của năm 2012. Tất cả đều được đưa ra để nghiên cứu và đánh giá.

Tiêu chuẩn chính chọn ra 100 phim là sự đón nhận của công chúng khi phim xuất xưởng và ảnh hưởng xã hội về mặt tư tưởng và đề tài. Theo trình tự thời gian mà nói, các bộ phim được sản xuất vào thập niên 1960 chiếm chủ yếu trong danh sách. Theo KFA, trong thập niên 1960, sự kiểm soát của chính phủ giảm đột ngột, điều đó khuyến khích và thúc giục các đạo diễn đưa ra những ý tưởng phim điện ảnh mới.

Về bộ phim xếp vị trí số 1 tiêu biểu cho lịch sử Hàn Quốc, thì có đến ba phim nhận được vinh dự này. Ba phim chiến thắng là The Housemaid / Người hầu gái sản xuất năm 1960, An Aimless Bullet năm 1961 và The March Fools năm 1975. Trong mỗi bộ phim, đạo diễn đã truyền tải một thông điệp và cả ba bộ phim đều nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn sau khi công chiếu.

The Housemaid (1960) do Kim Ki Yeong đạo diễn

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Cảnh trong phim

Trong phim này, nhân vật chính là Dong Sik, anh dạy nhạc cho các đồng nghiệp tại nơi làm việc của mình là một nhà máy sợi. Anh xuất hiện trong cảnh đầu phim, đang đọc một bài báo về một vụ án mạng. Một đồng nghiệp nữ tên Gyeong Hee đến nhà anh để học piano. Vợ của Dong Sik bị kiệt sức sau khi dọn nhà mới và đã bị ốm. Thế là Dong Sik có dịp thuê một cô giúp việc. Anh hỏi ý Gyeong Hee về lời đề nghị này. Khi vợ của anh đang nằm ở nhà mẹ vợ để hồi phục sức khỏe, thì Gyeong Hee đã thổ lộ tình cảm của mình với Dong Sik, nhưng cô bị từ chối và bị đuổi khỏi nhà. Tiếp tục rình trộm qua một ô cửa sổ một cách bí mật, cô giúp việc sau đó vào phòng quyến rũ Dong Sik lên giường. Cuối cùng cô ấy mang thai. Lúc nghe tin này, vợ Dong Sik đã xô cô giúp việc xuống cầu thang và dẫn đến sảy thai. Cô ta đã hăm dọa họ, nói rằng cô ta sẽ tiết lộ hết mọi chuyện cho mọi người ở công ty. Cô vợ đưa chồng đến phòng cô giúp việc để bảo vệ danh dự gia đình. Dong Sik và cô giúp việc dùng thuốc độc sát hại nhau và cảnh kết phim, Dong Sik trở lại với vợ, nức nở trong vòng tay cô ấy. Bộ phim kết thúc với hình ảnh Dong Sik và vợ đang đọc báo cùng nhau.

Các nhà phê bình nói rằng việc tận dụng câu chuyện nền cho các chuyện nhỏ trong The Housemaid đã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng vì xóa nhòa khoảng cách giữa phim và thực tế. Đây được xem như là một bộ phim rất độc đáo với phong cách tươi mới. Thông điệp chính – người đàn ông ám ảnh giữa lề lối gia trưởng và sự đổi mới, giữa tầng lớp xã hội và quyền lực xã hội, giữa địa vị và bạo lực, giữa lòng khao khát và sự đàn áp – tất cả đều đưa lên màn ảnh. Nhà phê bình Jeong Ji Yeon nói rằng, “Trong mắt đạo diễn Kim Ki Yeong, người phụ nữ có mong muốn bản năng và thống trị nam giới, và điều này phản chiếu sự thèm khát và đàn áp của đàn ông.”

An Aimless Bullet (1961) do Yoo Hyun Mok đạo diễn

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Cảnh trong phim

Trong bộ phim thứ hai này, nhân vật chính là Cheol Ho, làm sổ sách kế toán. Anh là trụ cột chính trong gia đình bảy thành viên: mẹ anh, mang thương tích chiến tranh, vợ anh đang mang thai nhưng bị suy nhược, một bé gái và ba đứa em ruột nghèo khổ. Anh nghèo đến nổi không thể đến nha sĩ chữa răng. Mặc dù hoàn cảnh khắc khổ nhưng Cheol Ho không bao giờ cảm thấy tuyệt vọng.

Bạn của Cheol Ho, với hoàn cảnh tương tự, đã dấn thân vào con đường trộm cắp để thoát khỏi thực tại, nhưng cuối cùng thất bại. Cheol Ho phải đến đồn cảnh sát thăm bạn mình. Trên đường về nhà, với nhiều cảm xúc xáo trộn, anh nghe tin vợ mình sinh em bé. Anh lập tức đến thẳng bệnh viện. Lúc tới nơi, anh hay tin vợ mình đã qua đời. Cú sốc này hạ gục anh và anh ngất đi. Trong cảnh cuối, mặc dù không thể thấy thân xác vợ mình, Cheol Ho lang thang ngoài bệnh viện, đi quanh các con đường của Seoul và đến một phòng khám nha khoa.

An Aimless Bullet vẽ ra một bức tranh sặc sỡ với nỗi khổ đau, bất hạnh và sự nghèo túng hiện diện ở Hàn Quốc những năm 1960, khi quốc gia này đang cố vực dậy sau cuộc chiến Nam-Bắc Triều. Nhà phê bình Kim Jong Won đã gọi phim này là “một tấm gương tiêu biểu cho hiện thực.” Ông giải thích rằng nội dung phim thể hiện đặc trưng của giai đoạn đó và đề tài được nhấn mạnh một cách sinh động đã nâng cao nhận thức cộng đồng và là bộ phim xứng đáng được ngợi ca. An Aimless Bullet luôn chiếm giữ vị trí đầu trong các cuộc bình chọn vài thập niên qua.

The March of Fools (1975) do Ha Gil Jong đạo diễn

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Cảnh trong phim

Bộ phim cuối cùng xoay quanh bốn nhân vật, tất cả đều đang ở độ tuổi 20. Byeong Tae và Yeong Cheol đều là sinh viên nghành nhân văn, cùng kết bạn với hai nữ sinh, Yeong Ja và Sun Ja, sinh viên ngành ngữ văn Pháp tại một trường đại học gần bên. Bốn bọn họ thường lang thang, chia sẻ những khó khăn và uống rượu cùng nhau. Byeong Tae luôn hỏi đùa Yeong Ja về chuyện cưới anh ta, nhưng sau đó cô ấy luôn từ chối khi nói về tương lai mơ hồ của anh với tấm bằng triết học.

Tuy nhiên, hai người tiếp tục hẹn hò, và ngày càng thường xuyên hơn. Đến một ngày, bỗng nhiên Yeong Ja nói với Byeong Tae rằng cô sẽ cưới một chàng trai khác do gia đình mình giới thiệu.

Trong thời gian đó, Yeong Cheol đem lòng yêu Sun Ja nhưng Sun Ja không thể chấp nhận anh. Lý do vì anh nói lắp, anh có một tương lai mù mịt và anh đã trượt kỳ kiểm tra sức khỏe nên không thể thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Hai chàng trai gặp nhau và nhìn ra biển. Yeong Cheol đạp xe lên đỉnh của một dốc đá và nhảy ùm xuống biển. Đứng trước bế tắc trong thời gian dài, mắc kẹt trong tuyệt vọng với bao nỗ lực, Byeong Tae cuối cùng cũng đi nghĩa vụ. Yeong Ja ra ga tiễn bạn. Kết thúc phim, hai người hôn nhau.

The March of the Fools phản chiếu mạnh mẽ văn hóa của giới trẻ nở rộ suốt giữa thập niên 1970. Đạo diễn đã hòa nhiều yếu tố văn hóa trong phim của mình, gồm đồ jeans, một bài dân ca nổi tiếng Whale-hunting, hẹn hò nhóm và văn hóa uống makgeolli, một loại bia gạo, tất cả đại diện cho giới trẻ Hàn thập niên 1970. Phim chỉ ra những khoảng cách giữa tưởng tượng và thực tại, và sự đấu tranh tư tưởng mà giới trẻ Hàn Quốc chịu đựng suốt những năm đi học. Nhà phê bình Sang Yong nói thêm những ống kính máy ảnh được phát minh gần đây được sử dụng hiệu quả trong việc quay phim cho phép tạo ra kỹ xảo độc đáo và phong cách tươi mới.

Cả ba bộ phim trên và 97 bộ phim khác do KFA bình chọn, sẽ được trình chiếu suốt cả năm nay tại rạp chiếu phim KOFA ở Sangam Dong, Seoul.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea.net

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

In the past 10 years, we’ve watched and reviewed a massive selection of movies. These are the 100 best.

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Bởi & nbsp; & nbsp; · xuất bản vào ngày 12 tháng 11 năm 2019

Đây là một phần của tua lại & nbsp; tua lại thập kỷ của chúng tôi, diễn ra trong suốt tháng 11. Theo kịp khi chúng ta nhìn lại những bộ phim và chương trình hay nhất, tồi tệ nhất và khác của những năm 2010.Decade Rewind, which runs throughout November. Keep up as we look back at the best, worst, and otherwise interesting movies and shows of the 2010s.


Bộ phim yêu thích của bạn trong thập kỷ là gì?

Đầu tiên, có lẽ chúng ta nên định nghĩa những gì chúng ta có nghĩa là vào thập kỷ, vì có rất nhiều cách giải thích ngoài kia. Khi chúng tôi nói thập kỷ, tại FSR, chúng tôi có nghĩa là bất cứ điều gì được phát hành từ ngày 1 tháng 1 năm 2010 đến ngày 31 tháng 12 năm 2019. Chúng tôi đã sử dụng các quy tắc tương tự 10 năm trước khi chúng tôi công bố danh sách 30 bộ phim hay nhất của thập kỷ (2000-2009), Trường hợp Memento của Christopher Nolan được vinh danh là bộ phim hay nhất của thập kỷ và Anchorman ở vị trí số 9 là bộ phim khiến mọi góc của internet năm 2009 buồn bã, họ vẫn có thể không hài lòng về điều đó nhưng chúng tôi đứng bên cạnh nó.

Trong thập kỷ can thiệp, chúng tôi đã học được rất nhiều về bản thân, công việc và thế giới của chúng tôi - nhưng quan trọng nhất là chúng tôi đã thấy một loạt các bộ phim. Trên thực tế, kể từ tháng 1 năm 2010, chúng tôi đã xuất bản 1.587 đánh giá phim đầy đủ. Không phải tất cả những bộ phim đó đều làm nên danh sách này, nhưng những bộ phim đã làm những bộ phim bị mắc kẹt với chúng tôi. Từ những viên đá quý ẩn cho đến các bộ phim studio lớn, 100 bộ phim này là một đại diện được quản lý cẩn thận cho các mục yêu thích của chúng tôi. Đây là những bộ phim khiến chúng tôi bối rối, buộc chúng tôi phải tính toán với thế giới của chúng tôi, trình bày cho chúng tôi những ý tưởng độc đáo, và chuyển chúng tôi những từ ngữ và hình ảnh và âm thanh.

Và mặc dù thực tế là cùng một nhóm này điều chỉnh một thứ được gọi là một phát bắn hoàn hảo, chúng tôi biết rằng danh sách của chúng tôi có thể không phù hợp với danh sách của bạn một cách hoàn hảo, nhưng chúng tôi đánh giá cao bạn cho nó thời gian và sự cân nhắc của bạn, tất cả đều giống nhau. Bây giờ chúng ta đã biết các quy tắc, nó đáng để hỏi lại:

Bộ phim yêu thích của bạn trong thập kỷ là gì?

Đầu tiên, có lẽ chúng ta nên định nghĩa những gì chúng ta có nghĩa là vào thập kỷ, vì có rất nhiều cách giải thích ngoài kia. Khi chúng tôi nói thập kỷ, tại FSR, chúng tôi có nghĩa là bất cứ điều gì được phát hành từ ngày 1 tháng 1 năm 2010 đến ngày 31 tháng 12 năm 2019. Chúng tôi đã sử dụng các quy tắc tương tự 10 năm trước khi chúng tôi công bố danh sách 30 bộ phim hay nhất của thập kỷ (2000-2009), Trường hợp Memento của Christopher Nolan được vinh danh là bộ phim hay nhất của thập kỷ và Anchorman ở vị trí số 9 là bộ phim khiến mọi góc của internet năm 2009 buồn bã, họ vẫn có thể không hài lòng về điều đó nhưng chúng tôi đứng bên cạnh nó.


Trong thập kỷ can thiệp, chúng tôi đã học được rất nhiều về bản thân, công việc và thế giới của chúng tôi - nhưng quan trọng nhất là chúng tôi đã thấy một loạt các bộ phim. Trên thực tế, kể từ tháng 1 năm 2010, chúng tôi đã xuất bản 1.587 đánh giá phim đầy đủ. Không phải tất cả những bộ phim đó đều làm nên danh sách này, nhưng những bộ phim đã làm những bộ phim bị mắc kẹt với chúng tôi. Từ những viên đá quý ẩn cho đến các bộ phim studio lớn, 100 bộ phim này là một đại diện được quản lý cẩn thận cho các mục yêu thích của chúng tôi. Đây là những bộ phim khiến chúng tôi bối rối, buộc chúng tôi phải tính toán với thế giới của chúng tôi, trình bày cho chúng tôi những ý tưởng độc đáo, và chuyển chúng tôi những từ ngữ và hình ảnh và âm thanh.

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Và mặc dù thực tế là cùng một nhóm này điều chỉnh một thứ được gọi là một phát bắn hoàn hảo, chúng tôi biết rằng danh sách của chúng tôi có thể không phù hợp với danh sách của bạn một cách hoàn hảo, nhưng chúng tôi đánh giá cao bạn cho nó thời gian và sự cân nhắc của bạn, tất cả đều giống nhau. Bây giờ chúng ta đã biết các quy tắc, nó đáng để hỏi lại:


99. Borg vs. McEnroe

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Janus Metz’s beautifully crafted, intensely focused, and brilliantly executed film is about the 1980 rivalry between tennis champ Bjorn Borg and young American upstart John McEnroe, and it uses the framing of their first Wimbledon match to reach back in both of their minds and hearts to explore what made them among the greatest the sport had ever seen. Where most sports films offer up a narrative, this is purely about the creation and meeting of champions. Where most give you a side to root for and a side to hate, this thrilling drama exists in the smallest of subsets (think Warrior and arguably Creed II) in that it leaves you wanting both sides to win. That’s a massive accomplishment and a pure celebration of the sport, the athletes, and the shared love of the game. Sverrir Gudnason and Shia LaBeouf are fantastic, heartbreaking, and empowering as Borg and McEnroe, respectively, and they help make the film one that will sit in your head for a long time. (Rob Hunter)


98. Silence

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Paramount Pictures

If any film is peak Scorsese, it’s Silence. While its Edo Japan setting couldn’t be further from the gritty New York backdrop most closely associated with his name, this epic story of two young Jesuit priests wrestling with a crisis of faith calcifies the decades-long obsession with notions of belief and doubt that have come to define his oeuvre, from Mean Streets to Kundun. In its essence, Silence is a harking back to the central theme of the words that open one of those films: “You don’t make up for your sins in church. You do it in the streets. You do it at home. The rest is bullshit and you know it.” For Scorsese, it’s clear that true faith has never equaled religious ritual, and nor can holiness exist without humility, ideas that also form the central basis for the Shūsaku Endo novel on which Silence is based. It’s that perfect synthesis between director and source material – along with performances as unforgettable as Issey Ogata’s and visuals that match the epic nature of the story – that makes this adaptation a masterpiece of spiritual cinema. 28 years in the making, Silence is the distillation of a lifetime of spiritual introspection; a long, deep stare into the human spirit that near-blinds us with its unremitting directness. (Farah Cheded)


97. Một câu chuyện ma

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Bộ phim David Lowery sườn là kiểu khiến bạn lạnh lùng hoặc khiến bạn thất vọng khi ra khỏi nhà hát vào ban ngày, ngạc nhiên bởi mọi thứ từ không khí bạn thở xuống đất bạn bước đi. Như phân cực như đối với khán giả khi phát hành, một tác phẩm nghệ thuật thị giác có thể có được phản ứng sau của bất kỳ ai chắc chắn là đáng để ăn mừng. Ngôi sao Rooney Mara và Casey Affleck trong một câu chuyện cung cấp câu trả lời lớn, vũ trụ cho cuộc sống Câu hỏi lớn nhất: Điều gì xảy ra khi bạn chết? Trong Lowery, được quay một cách rõ ràng, bộ phim được ghi điểm đẹp mắt, câu trả lời liên quan đến một tấm ma trắng, cả nén và vô tận thời gian, và một phong trào thiền định, theo thói quen thông qua nơi quan trọng khi còn sống. Khía cạnh tuyệt vời nhất của một câu chuyện ma có thể là sự miêu tả sâu sắc của nó về một thế giới bên kia quan sát, rõ ràng. Thời gian, hơn bất cứ điều gì khác, ám ảnh tất cả chúng ta. (Valerie Ettenhofer)


96. Scott Pilgrim so với thế giới

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Có một lý thuyết làm việc hiện đang diễn ra trong đầu tôi rằng bộ phim hoạt động của Edgar Wright, 2010 của loạt truyện tranh Stellar Stellar của Edgar Wright có thể là bộ phim hay nhất ‘Me trong năm 2010 so với tôi trong bộ phim 2019. Hãy tự mình thử nó trên máy Google: Tra cứu một bức ảnh của Chris Evans trong Scott Pilgrim, sau đó nhìn vào một trong những người anh ta trong những con dao ra. Hoặc làm thế nào về Kieran Culkin? Khi anh ấy là người bạn cùng phòng nói chuyện nhanh chóng, ranh giới của người anh hùng của chúng tôi, bây giờ anh ấy là một nhà đổi mới xúc phạm về sự kế vị của HBO. Trên và xuống dòng, chúng ta có thể đi. Vấn đề là Scott Pilgrim so với thế giới là một viên nang thời gian đặc biệt thú vị cho đầu thập kỷ này. Nó cũng có lẽ là bộ phim trò chơi video hay nhất dựa trên một trò chơi video. Wright quấn lấy các nhân vật được hình thành một cách thú vị xung quanh một cốt truyện được chơi game và tràn đầy năng lượng.

Nó có một năng lượng sẽ tiếp tục xác định công việc của Wright, với tư cách là một nhà làm phim trong suốt thập kỷ. Anh ấy đã sớm tiếp tục hoàn thành bộ ba Cornetto của mình với sự bùng nổ của ánh sáng xanh là kết thúc thế giới, sau đó anh ấy đã thử nghiệm khái niệm một vở nhạc kịch hành động được hình thành đầy đủ với Baby Driver. Và đây là phần thú vị nếu bạn vẫn ở bên tôi về sự sáng chói của Scott Pilgrim: Edgar Wright sẽ đổ chuông vào năm 2020 với những gì dường như là một bộ phim tương tự: một phim kinh dị có tên là đêm qua ở Soho, có một loạt các diễn viên trẻ tài năng . công việc của họ về cơ bản là một bảng tầm nhìn hoàn hảo ở mỗi lượt. Vào đầu thập kỷ, chúng tôi may mắn có thể chuyển sang Edgar Wright và tìm kiếm giải trí sôi động. (Neil Miller)


95. Mustang

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Trong một thập kỷ tràn ngập chiến thắng tuổi tác đến, Mustang thuộc về cuộc trò chuyện với tầng cao nhất (nghĩ: ánh trăng, Lady Bird, lớp tám, thời niên thiếu). Deniz Gamze Ergüven, tính năng ra mắt sau năm cô gái mồ côi ở một ngôi làng ở miền bắc Thổ Nhĩ Kỳ bị cầm tù tại nhà riêng của họ và ngay lập tức xếp hàng vì những cuộc hôn nhân sắp đặt sau khi bị bắt một cách vô hại với một số chàng trai. Thật đau đớn khi nhìn cuộc sống thoát khỏi khuôn mặt của họ khi thực tế của những người bảo vệ của họ, các giá trị cổ xưa của họ thể hiện trong một sự thống trị toàn trị cố ý, trong trường hợp của các cô gái trẻ, coi trọng việc dọn phòng về giáo dục, không biết tiếp xúc quá mức và đệ trình tự chủ. Nhưng những chị em này được xác định bởi nỗi sợ hãi của họ; Thay vào đó, sự không sợ hãi của họ. Trong cuộc nổi loạn của họ, nó rất hấp dẫn khi nghĩ về họ như một đơn vị, nhưng Ergüven đã làm cho họ trở nên đa dạng như những cá nhân mạnh mẽ như cô ấy hiển thị họ trong mối quan hệ.

Mỗi khoảnh khắc không bị cản trở với họ là một luồng không khí trong lành, một thời gian nghỉ ngơi từ những hạn chế ràng buộc họ khi họ tìm cách xung quanh sự cô độc áp đặt của họ và tìm thấy sự sống ở nhau. Họ có một kết nối vô song như thể mỗi người thấm nhuần một ngôn ngữ nội bộ mà không ai khác nhận thức được, ít có khả năng nói. Những phát triển tường thuật làm rất nhiều điều để chứng minh điều này, nhưng Ergüven thực hiện một công việc tuyệt vời thể hiện nó thông qua hình ảnh. Trong một trong những bức ảnh sâu sắc nhất của bộ phim, các cô gái được nhìn thấy nằm dưới ánh mặt trời giữa trưa trên sàn phòng của họ, cơ thể bị xáo trộn trên nhau như đỉnh của một chiếc bánh táo tự làm, cổ tay, đùi, cẳng tay, cẳng tay và đầu Đất đi với nhau, không có phần phụ nào thuộc về một người. Trong một phát bắn, nó nắm bắt được năng lượng tinh thần, cảm xúc và động học thống nhất làm cho trải nghiệm của chúng ta về chúng, những phần không bình đẳng đáng yêu và tàn phá, điều không thể quên. (Luke Hicks)


94. Cuộc sống cao

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Các bộ phim của Claire Denis, có một chất lượng rất nhiều, nơi bạn có thể chọn và chọn và nghĩ rằng bạn đã đạt đến cuối vết thương nhận thức để chỉ thấy rằng nó tiếp tục vô thời hạn. Phép ẩn dụ đó có thể đặc biệt thích hợp cho cuộc sống cao cấp 2018, một bộ phim được tiêu thụ mạnh mẽ với hình thức vật lý của chúng ta (và chất lỏng bên trong chúng). Denis tạo ra một sự nhạy cảm về âm điệu, một cái gì đó cần thiết và từ bỏ và đẹp một cách khó chịu. Trải nghiệm của cuộc sống cao là rất sinh lý, ngay cả âm thanh của một đứa trẻ thở cũng để lại một tiếng chuông.

Chứa một màn trình diễn dày đặc và dính vào không thể tin được từ Robert Pattison trong vai Monte, một người bị kết án được đưa vào không gian để theo đuổi một nhiệm vụ liên quan đến lỗ đen, cuộc sống cao cấp trong sự ảm đạm. Monte và phần còn lại của phi hành đoàn của anh ta phải tuân theo các thí nghiệm sinh sản của Dibs, do Juliette Binoche thủ vai trong một vai diễn sử dụng sự đồng cảm của nữ diễn viên để tạo ra một nỗi kinh hoàng hấp dẫn. Con tàu cáu kỉnh tiêu thụ chúng ta, và rất ít bức ảnh chúng ta có được trên trái đất là không quen thuộc và xa lạ hơn không gian có thể có được. Denis, xu hướng kể chuyện phi tuyến pha trộn sự khiêu dâm và tách rời, trong khi cô nghĩ về bản chất vô hạn mâu thuẫn của thời gian và không gian và sự thật không còn vô hạn của cơ thể con người. Cuộc sống cao có câu trả lời cho các câu hỏi không ai dám hỏi, nhưng câu trả lời có thể chỉ là tinh dịch và chủ nghĩa hư vô. (Margaret Pereira)


93. Danh sách tiêu diệt

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Danh sách Kill không phải là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất của thập kỷ, nó cũng là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất từng được thực hiện. Flick kinh dị của Ben Wheatley, hitman-ki-folk là một lớp học khủng bố mơ hồ, với cảm giác sợ hãi liên tục mà Lôi áp bức nó đủ để gây ra các cuộc tấn công lo âu. Câu chuyện xoay quanh hai hitmen, những người thấy mình ở trung tâm của một kế hoạch huyền bí sau khi đảm nhận một công việc cho một khách hàng bí ẩn, tất cả đều dẫn đến một trong những trận chung kết kỳ lạ và vĩ đại nhất mà bạn có thể thấy. Không có anh hùng nào có thể cứu chuộc ở đây, nhưng phim ảnh thú vị hơn khi họ mơ hồ về mặt đạo đức và đầy shit. (Kieran Fisher)


92. Lời mời

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Phim Drafthouse

Tính năng của Karyn Kusama, 2015 là một bài tập trong căng thẳng tỉ mỉ, và trên 100 phút ngày càng hồi hộp và căng thẳng, bộ phim cho thấy một đêm khủng bố được chế tác tuyệt đẹp. Một người đàn ông chấp nhận một lời mời dự tiệc tối từ vợ cũ và người đàn ông mới của cô, nhưng những gì bắt đầu khi một buổi tối khó xử ngày càng vặn vẹo. Đau buồn không xa lạ gì với thể loại kinh dị, nhưng rất ít bộ phim giải quyết nó một cách thân mật như lời mời. Will không phải là người trở về với đối tác của mình từ một mối quan hệ tan vỡ - anh ấy trở về ngôi nhà mà họ chia sẻ, và ngôi nhà nơi con trai họ chết trong một tai nạn bi thảm. Khi ban đêm tiến triển, nhà nước mong manh của Will, khiến anh ta nghi ngờ điều gì đó không ổn với việc tụ tập, nhưng anh ta đúng hay anh ta chỉ đơn giản là mất đi thực tế? Từ việc quay phim trong khí quyển của Bobby Shore, đến Theodore Shapiro, bản hòa âm giai điệu với sự hỗn loạn, bộ phim thu hút bạn với một câu chuyện cảm xúc về sự mất mát, từ chối và kinh dị thuần túy. Có một lý do tại sao nó kết thúc nơi nó đã làm trong các bộ phim kinh dị hay nhất của chúng tôi trong danh sách thập kỷ. Không, tôi sẽ không làm hỏng nó. Bạn nên đọc cái đó rồi. (Rob Hunter)


91. Mật ong Mỹ

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Trong bức tranh đẹp nhất và đầy tham vọng nhất của Andrea Arnold, American Honey, Giám đốc sung mãn đưa một thương hiệu thành lập của cách kể chuyện không có gì khác biệt, bị tước bỏ, do phụ nữ điều khiển lên một cấp độ hoàn toàn mới. Bộ phim là đỉnh cao hoàn hảo của các phim kinh dị và phim truyền hình Arnold đã đi trước nó, và trên thực tế, là một sự kế thừa tâm linh đặc biệt phù hợp với xe tăng cá 2009.

Mật ong Mỹ là Arnold ở sự táo bạo và nuông chiều nhất của cô ấy, và kết quả là hoàn toàn mang lại lợi ích cho cô ấy. Đây là một bộ phim đường bộ theo nghĩa thuần túy nhất của cụm từ. Nói một cách tự do, một nhân vật chính có tinh thần nhưng thiếu sót, Star (người được chơi bởi một trong những ngôi sao đột phá yêu thích của chúng tôi, Sasha Lane), để lại một tình huống thảm khốc ở nhà trong một cuộc tìm kiếm sự tự khám phá. Nhưng ngoài việc tập trung bộ phim về một nhân vật chính hấp dẫn như vậy, bản thân bộ phim có cấu trúc theo chủ đề và cấu trúc giống như bất kỳ Odyssey nào. American Honey đang tràn ngập dự đoán cho những gì mà ra khỏi đó trong điều chưa biết. Nó cũng có đầy đủ rủi ro - những điều thú vị và đáng sợ trong các biện pháp bình đẳng - điều đó có thể không phải lúc nào cũng được đền đáp. Tuy nhiên, bộ phim yêu cầu chúng tôi xem xét những gì nó thích sống trong lúc này. Thưởng thức nó toàn bộ.

Vì vậy, hiếm khi chủ đề của tuổi trẻ cảm thấy sôi động, khẩn cấp và cần thiết trong một bộ phim sắp đến tuổi như ở Mỹ mật ong. Thông qua đôi mắt của Star, khán giả thường buộc phải hành động trước và suy nghĩ về hậu quả sau này. Ngay cả theo cách cố tình bực bội và kết thúc, Honey American thành công trong việc mô phỏng tinh thần thay đổi khi còn trẻ và bối rối. (Sheryl OH)


100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Các chủ đề liên quan: Tua lại thập kỷ

100 phim hàng đầu trong 20 năm qua năm 2022

Một tác giả tương tự như Hydra. Các bài báo của nó có nhiều tác giả. Nó có nhiều đầu. Xin đừng cắt bỏ bất kỳ cái đầu nào của nó, chúng tôi đang cố gắng làm việc ở đây.

Đề xuất đọc

  • 50 đoạn giới thiệu phim hay nhất của thập kỷ

    Đôi khi trailer là phần hay nhất của một bộ phim. 50 đoạn giới thiệu cụ thể này là một số phần tốt nhất của thập kỷ.
  • 14 Dự đoán táo bạo cho văn hóa nhạc pop trong những năm 2020

    Điều gì sẽ xảy ra trong văn hóa nhạc pop của chúng ta trong thập kỷ tới? Nhóm của chúng tôi đồng nghiệp thành một quả bóng pha lê để đưa ra một số dự đoán.
  • 25 loạt phim hoạt hình hay nhất của thập kỷ

    Tìm ra nơi chúng tôi xếp hạng Rick và Morty, thời gian phiêu lưu, Thời gian phiêu lưu, ‘Bob Bob Burgers, Hồi và hơn thế nữa!
  • Để bạn xem xét: Một thập kỷ tại Oscar

    Khi thập kỷ kết thúc, đó là thời gian để phản ánh về cách thay đổi quy tắc, hỗn hợp và thực tiễn mới đang định hình các giải thưởng Học viện hiện đại.
  • 100 bộ phim hàng đầu trong 10 năm qua là gì?

    100 bộ phim hay nhất của thập kỷ này (2010-2019)..
    Tù nhân (2013) R | 153 phút | Tội phạm, kịch, bí ẩn. ....
    Khách sạn Grand Budapest (2014) R | 99 phút | Phiêu lưu, hài kịch, tội phạm. ....
    Interstellar (2014) ....
    The Wolf of Wall Street (2013) ....
    Mad Max: Fury Road (2015) ....
    Tên của bạn. (...
    Manchester bên bờ biển (2016) ....
    Inception (2010).

    Những gì được coi là bộ phim hay nhất của thế kỷ 21?

    Danh sách đầy đủ.

    Những gì được coi là bộ phim hay nhất của những năm 2000?

    Chúng tôi đã lùng sục các tài liệu lưu trữ để làm tròn những bộ phim hay nhất 00 sẽ nhắc nhở bạn rằng nó tuyệt vời như thế nào của một thập kỷ ...
    1. 'Girls Mean' (2004) ....
    2. 'Avatar' (2009) ....
    'The Notebook' (2004) Eonefilms.....
    4. ' ... .
    5. '....
    'Quỷ mặc Prada' (2006) ....
    7. '....

    10 bộ phim hàng đầu trong năm 2011 là gì?

    Ảnh: Ảnh tín dụng: Warner Bros ...
    Harry Potter và The Deathly Hallows Phần 2. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 1,3 tỷ đô la.....
    Transformers: Dark of the Moon.Tổng doanh thu: 1,1 tỷ USD.....
    Cướp biển vùng Caribbean: Trên thủy triều lạ.....
    Kung Fu Panda 2. ....
    The Twilight Saga: Breaking Dawn Phần 1. ....
    Nhanh năm.....
    Phần nôn nao Phần II.....
    Các smurfs ..