Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Xây dựng lại hệ thống tư duy cần có thời gian và một quá trình lâu dài. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu Nhà tiên tri SAW đề cập rằng một mujaddid trung thành sẽ được sinh ra cứ sau một trăm năm. Theo nghĩa đen, ý nghĩa của hadith ít nhiều là như thế này

Đối với hadith về mujaddid được tìm thấy trong sunan của Abu Daud, đó là

ا ا ي

"Thật vậy, Allah gửi cho quốc gia này vào cuối mỗi trăm năm một người đổi mới tôn giáo của mình" (HR. Abu Dawood)

Trích dẫn từ hadith, có một đoạn trích từ bài bình luận của Imam Suyuthi trong cuốn sách Ghayah Talkhis al-Murâd fî Fatawa Ibn Ziyâd nêu rõ;

"Hadith này nổi tiếng với lịch sử của những người ghi nhớ mu'tabar hadith. Mujaddid trong thế kỷ thứ nhất là Caliph 'Umar bin Abdul Aziz, trong thế kỷ thứ 2 là Imam Muhammad bin Idris Al-Shafi'i, trong thế kỷ thứ 3 có Ibn Suraij hoặc Imam al-Ash'ari, trong thế kỷ thứ 4 là Al-Shaûlki hoặc Imam Abu Hamid Al-Isyfirayayni hoặc al-Qadhi Abu Bakar Al-Baqillâni, vào thế kỷ thứ 5 Imam Abu Hamid Al-Ghazali không có bất đồng về việc ai là mujaddid vào thời điểm đó. Vào thế kỷ thứ 6 Al-Fakhru Al-Râzi hay imam Al-Râfi'i.  

Vào thế kỷ thứ 7 Ibnu Daqîq al-'Ayd, vào thế kỷ thứ 8 Al-Bulqiniy hoặc Zainuddin Al-'Irâqi hoặc Ibnu binti Malîq, và giáo viên của chúng tôi, Shaykh Al-Thanbadawi đã phủ nhận rằng Shaykh Zakariya là một mujaddid vào thế kỷ thứ 9, và Imam Al-Suyuthi quy vị từ mujaddid cho chính mình, và không còn nghi ngờ gì nữa, những lợi ích do Sheikh Zakariya truyền bá ngày càng nổi tiếng, vì vậy anh ta là một mujaddid.  

Hơn nữa, Imam Ibn Ziyad nói.  

"Và dựa trên những gì chúng tôi nhận được từ các giáo viên của mình, rằng mujaddid vào thế kỷ thứ 10 là Sheikh Ahmad bin Hajar Al-Khaitami hoặc Imam Muhammad Al-Ramli, một số học giả đã củng cố quan điểm của họ với Imam ar-Ramli vì Imam Ibnu Hajar Al- Khaitami chết trước khi kết thúc trăm năm. Mujaddid vào thế kỷ 11 Sayyid Al-Quthb 'Abdullah bin' Alawy Al-Haddad 'Alawi, và sau ông là Al-Quthb Ahmad bin' Umar bin Smith 'Alawi, và ông đến vào đầu thế kỷ 13.  

Khi bước vào thế kỷ 15, không có học giả nào giải thích hay đồng ý về mujaddid trong thế kỷ 14 và 15

Từ trình tự thời gian của bài tường thuật, mujaddid được đề cập là thông qua Trường Syafi'i. Trên thực tế, sự biến đổi của hadith có nghĩa là phổ quát cho tất cả các giáo phái, không chỉ một giáo phái. Đương nhiên, các môn phái khác cũng đánh giá như vậy.

Và, đó là câu hỏi. tại sao thế kỷ 14 và 15 cũng không đưa ra cái tên mujaddid?

Người viết là một người quan sát văn hóa và Hồi giáo

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Chia sẻ.

Có liên quan

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Quan điểm tôn giáo của Soekarno và Gus Dur. Trở thành một người Indonesia theo đạo Hồi

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Xung quanh ý nghĩa của Wali Songo

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Bốn điều kiện và ba trụ cột thừa kế trong đạo Hồi

Mujaddid 2024 rơi vào ngày

Alhamdulillah, Công dân Hàn Quốc này nói hai câu tín điều trước mặt Giám đốc NU của thành phố Cirebon

Sứ giả của Chúa đã nói. "Thật vậy, Allah gửi đến quốc gia này, vào cuối mỗi trăm năm, một người đổi mới tôn giáo của họ" (HR Abu Dawud no. 4291)

 

Theo tính toán của Hijriyya, Nahdlatul Ulama (NU) được chính thức thành lập vào ngày 16 Rajab 1344 H (hoặc trùng với ngày 31 tháng 1 năm 1926). Nếu chúng ta chuyển đổi 100 năm sau. 16 Rajab 1444 H trùng với ngày 6 tháng 2 năm 2023. Tức là theo cách tính của Hijjriyah, chưa đầy 15 tháng nữa NU sẽ bước sang tuổi 100

 

Tất cả chúng ta nên biết ơn vì không phải bất kỳ tổ chức nào cũng có thể tồn tại đến 1 thế kỷ với nhiều cống hiến và đóng góp khác nhau. Trong bối cảnh này, hadith của Nhà tiên tri ở trên rất phù hợp để chúng ta xem xét

Các học giả có quan điểm khác nhau về cách tính bội số của 100 năm và ai là nhà cải cách (Mujaddid) xuất hiện trong mỗi chu kỳ 100 năm. Có những cái tên được ghi lại bởi các học giả như Imam Shafi'i và những người khác

 

Cuốn sách đầu tiên trong Shafi'i madhhab là cuốn sách al-Umm của chính Imam Shafi'i (150-204H). Ở kỳ sau, cuốn sách này của al-Umm đã được học trò của ông tên là Imam al-Muzani (d 264 H) tóm tắt trong cuốn sách của ông có tựa đề Mukhtashar al-Muzani.  

 

Imam al-Muzani (175-264 H) là học trò trực tiếp của Imam Al-Syafi'i. Imam Shafi'i gọi anh ta là "người bảo vệ giáo phái của tôi". Ông đã viết cuốn sách Mukhtashar được phổ biến rộng rãi như một hướng dẫn đơn giản để hiểu giáo phái Syafi'i

Một trăm năm sau cái chết của Imam al-Muzani, một học giả nổi tiếng từ Trường phái Shafi'i tên là al-Mawardi (362-448 H) đã ra đời. Sau đó, ông đã viết cuốn sách al-Hawi al-Kabir gồm 20 tập đưa ra syarh (giải thích) về cuốn sách của Mukhtashar Muzani. Imam al-Mawardi là Chánh án Tòa án Tối cao, người đã viết cuốn sách tafsir al-Nukat wa al-'Uyun và tất nhiên cuốn sách nổi tiếng nhất là cuốn sách al-Ahkam al-Sultaniyah

 

NU đã gần 100 tuổi. Nếu chúng ta so sánh nó để so sánh, 100 năm kể từ thời kỳ của Imam Shafi'i, đã có rất nhiều học giả học trò của ông như al-Muzani tiếp tục cuộc đấu tranh của Imam Shafi'i. Trong 100 năm đầu tiên của NU, đã có nhiều học giả kế vị Hadratus Sheikh Hasyim Asy'ari, từng là học trò của ông, chẳng hạn như Mbah Wahab, Mbah Bisri, v.v. Chúng ta cũng đã chứng kiến ​​cuộc đấu tranh của Kiai As'ad asembagus, Kiai Ali Ma'sum, Kiai Ahmad Shiddiq với Mbah Maimun Zubair. Đây là thời kỳ "al-muhafazhah 'alal qadimis salih"

 

Trong giai đoạn 100 năm thứ hai, theo các nhà nghiên cứu, Giáo phái Syafi'i đã thực sự bước vào đỉnh cao hoàng kim của nó, nơi các học giả tầm cỡ của Imam al-Mawardi và Imam al-Haramain xuất hiện, những người đã thuyết trình về cuốn sách Muhktashar al-Muzani.  

 

Điều này có nghĩa là, nếu cuộc đấu tranh của NU trong 100 năm đầu tiên được đặc trưng bởi một bản tóm tắt hoặc Mukhtashar của nhiều trang khác nhau về truyền thống khoa học dựa trên những lời dạy và tấm gương của Hadratus Sheikh Hasyim Asy'ari, thì trong một trăm năm sau của NU, chúng ta sẽ cần một bài giảng dài như 20 tập al-Hawi al-Kabir và 21 tập Nihayah. Ở đây chúng ta bước vào kỷ nguyên của "wal akhzu bil jadidil ashlah"

 

So sánh lịch sử giữa các trường Imam Syafi'i và NU phản ánh những gì chúng ta mong đợi từ Hội nghị thượng đỉnh NU lần thứ 34. Chúng tôi hy vọng rằng Mujaddid của NU sẽ được sinh ra vào cuối 100 năm tuổi của NU.  

 

Mujaddid NU không chỉ là một con số, mà được đặc trưng bởi hai điều. Đầu tiên, một tập thể lãnh đạo mạnh mẽ và gọn nhẹ với những người giỏi nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau được đưa vào quản lý PBNU. Đây được gọi là Mujaddid jama'i

 

Thứ hai, hệ thống tổ chức được cập nhật và phù hợp để đối mặt với những thách thức và thay đổi xã hội trong thế kỷ thứ hai của NU. Muktamar nên tạo ra một bản đồ chỉ đường và bản in màu xanh hướng tới thế kỷ thứ hai của NU

 

Năng lượng của các học giả và nhân vật NU nên được hướng vào việc lập kế hoạch và tạo điều kiện cho sự xuất hiện của Mujaddid của NU (lãnh đạo hợp tác và một hệ thống đáng tin cậy) vào cuối 100 năm đầu tiên, thậm chí không bận rộn tranh luận về ngày của Muktamar. Phải vậy không, poro masyayikh?

Khi nào Mujaddid sẽ xuất hiện trở lại?

Jakarta - Có một điều thú vị từ hadith mà nhà tiên tri SAW đã nói. Nội dung của hadith đề cập đến sự xuất hiện của một mujaddid đối với người Hồi giáo trong cứ một trăm năm hoặc một thế kỷ .

Mujaddid cuối cùng xuất hiện khi nào?

Imam Suyuthi đã đề cập rằng vào thế kỷ ngày tận thế , Nhà tiên tri Isa 'alaihissalam sẽ xuất hiện với tư cách là Mujaddid cuối cùng. Ustaz Amru cho biết, việc lựa chọn nhân vật Mujaddid này chắc chắn không phải là nguyên bản, nhưng có những tiêu chí phải được đáp ứng. Chắc chắn họ là những học giả có ảnh hưởng trên thế giới.

Ăn chay Ramadan 2024 vào tháng mấy?

Đó là một trong những lý do mà giai đoạn 2024, đà ăn chay và lễ Eid cũng rơi vào tháng tháng 4 .

Giải thích ý nghĩa của mujaddid là gì?

Về mặt ngôn ngữ, mujaddid có nghĩa là nhà cải cách . Trong khi ở Hồi giáo, một mujaddid là người sửa chữa thiệt hại và đưa mọi người trở lại con đường tôn giáo thực sự. Mujaddid sẽ sửa chữa các phương pháp lệch lạc trong các giáo lý Hồi giáo khác nhau.