2024-2025 when lgs

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Quốc gia Ziya Selçuk giải thích hệ thống mới sẽ được triển khai ở các trường trung học. Nói rằng số lượng khóa học sẽ giảm, Yılmaz nói rằng các hội thảo kỹ năng và thiết kế sẽ được thành lập và khả năng của học sinh sẽ được xác định. Ông cũng thông tin kỳ thi đại học đầu tiên sẽ được tổ chức vào năm 2024 theo mô hình mới.  

2024-2025 when lgs

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Quốc gia Ziya Selçuk đã đưa ra tuyên bố về hệ thống giáo dục sẽ được triển khai ở các trường trung học tại 'Chúng tôi đã làm gì ở trường trung học?/Cuộc họp xúc tiến thiết kế giáo dục trung học' được tổ chức tại hội trường trường trung học dạy nghề và kỹ thuật Anatolian Borusan Asım Kocabıyık. Yılmaz đã sử dụng các câu sau trong tuyên bố của mình:

“Chúng ta không vội, nếu vội, sau này giải quyết sẽ có vấn đề. Không thể thực hiện thiết kế này nếu không trao quyền cho giáo viên trong lớp học, đã có những nghiên cứu về chủ đề này. Chúng ta đang chuẩn bị cho con cái chúng ta vào những năm 2035, chúng ta phải tuân theo tinh thần của thời đại. '

Bày tỏ rằng cả giáo viên và học sinh đều không thể tiếp thu những gì họ đã học được, Bộ trưởng Selçuk nói, “Có một thời đại phía trước, một thời đại rất khác đang đến. Một kỷ nguyên đang đến, mà chúng ta gọi là điểm kỳ dị. Thời đại vật lý sinh học, kỹ thuật số đang đến. Chúng ta đang hướng tới một thời đại khác, nơi robot lưu thông trong não và tĩnh mạch của chúng ta.

Bài học đã được giảm

2024-2025 when lgs

Selçuk tuyên bố rằng số lượng khóa học trong mô hình giáo dục mới do Bộ Giáo dục Quốc gia xác định là 9. 8 đến 10 trong lớp. 9 đến 11 trong lớp. 9 đến 12 trong lớp. thông báo bị hạ xuống hạng 7.   

Ngoài ra, 9-11 cho các trường trung học Anatolian. ở lớp 35, 12. Các lớp học được lên kế hoạch là 24 bài học. Trong ba năm đầu trung học, thời gian học hàng tuần được lên kế hoạch là 40 giờ, với 35 giờ Chương trình Phát triển Học thuật và 5 giờ học theo chủ đề Trí tưởng tượng-Hoạt động-Cuộc sống.

"Tài năng sẽ được xác định trong các hội thảo thiết kế và kỹ năng"

2024-2025 when lgs

Nói rằng họ sẽ đo lường khả năng của đứa trẻ, Selçuk nói, 'Tất nhiên là có thể hướng dẫn nghề nghiệp cá nhân. Những điều này cũng sẽ được xác định bằng các bài kiểm tra để xem hướng phát triển tài năng của anh ấy trong các xưởng thiết kế và kỹ năng. ' anh ấy đã sử dụng cụm từ. Yılmaz nói rằng cần có thời gian để thay đổi hệ thống giáo dục.  

'Các nhà giáo dục, 'Hệ thống định hướng thi cử sẽ thay đổi như thế nào?' . Nó không giống như làm một tờ giấy, cây bút, kiến ​​thức. Chúng tôi có một trường hợp giáo dục 300 năm tuổi. Tại sao hệ thống giáo dục không thay đổi hoặc thay đổi thường xuyên. Đang cố gắng. Điều quan trọng là phải biết bạn đang làm gì. Chúng tôi đang xây dựng một tòa nhà chọc trời rất lớn. Hệ thống điện của nó là thế này, tĩnh điện của nó là thế này, kiến ​​trúc của nó là thế này. Chúng ta cần thời gian cho việc này. Không làm ngay được, xã hội có muốn cũng không được. Chúng ta không thể thay đổi nếu không đầu tư vào giáo viên và nội dung. '

Năm giờ đào tạo "ước mơ-hoạt động-cuộc sống" mỗi tuần

2024-2025 when lgs

Selçuk nói rằng "Khoảng thời gian 5 giờ hàng tuần, có tên viết tắt là HEY, đã được lên kế hoạch để đánh giá với các tác phẩm về chủ đề Giấc mơ-Hoạt động-Cuộc sống", Selçuk cho biết, nó nhằm mục đích để học sinh thực hiện các hoạt động giúp cải thiện thiết kế của họ và kỹ năng ứng dụng và thiết lập mối quan hệ với cuộc sống thông qua các nghiên cứu về lợi ích xã hội. Cuối cùng, ngày 11-9. Trong các lớp học, tháng 6 chủ yếu dành cho các nghiên cứu về danh mục đầu tư, thuyết trình và đánh giá. Mục đích ở đây là tạo ra một hệ thống giáo dục cân bằng bằng cách đảm bảo mức độ phát triển cao nhất không chỉ về học thuật mà cả các kỹ năng xã hội và cảm xúc của học sinh. Trong bối cảnh này, thời gian học hàng tuần trong ba năm đầu tiên của trường trung học;

Văn phòng nghề nghiệp đang đến

2024-2025 when lgs

Lưu ý rằng Văn phòng Hướng nghiệp sẽ được thành lập ở mọi trường học nhằm giúp học sinh hiểu rõ bản thân và quản lý các giai đoạn khác của cuộc đời hiệu quả hơn trong suốt thời kỳ trung học, Selçuk cho biết, “Với các văn phòng hướng nghiệp, mục đích là để học sinh giáo dục bản thân một cách hiệu quả. chương trình giảng dạy cân bằng hơn thông qua các khóa học họ sẽ chọn từ tất cả các lĩnh vực. Các lĩnh vực kỹ năng mà học sinh cần đạt được trong và ngoài trường học, đặc biệt là các chương trình cấp chứng chỉ, đã được đưa vào chương trình giảng dạy và đưa vào kế hoạch thời gian học.

“Thi sẽ là công cụ, không phải mục tiêu”

2024-2025 when lgs

Nhấn mạnh thực tế là sự khác biệt lớn về cơ hội giữa các trường học ở Thổ Nhĩ Kỳ, Selçuk nói: “Nếu chúng ta giảm bớt sự khác biệt này, áp lực của kỳ thi sẽ giảm đi. Chúng tôi góp phần làm cho hệ thống này trở nên linh hoạt hơn, đặc biệt là với các khoản đầu tư của chúng tôi vào giáo dục kỹ thuật và dạy nghề. Chúng ta còn chờ gì nữa bằng cách giảm áp lực thi cử? . Chúng ta cần thời gian cho việc này. Bởi vì chúng tôi cần đầu tư tiền tệ nghiêm túc," ông nói.

"Kỳ thi đầu tiên của thời đại mới là vào năm 2024"

2024-2025 when lgs

Thông báo rằng kỳ thi đại học đầu tiên sẽ được tổ chức vào năm 2024 theo mô hình mới, Selçuk cho biết:

'Làm thế nào để kỳ thi giáo dục đại học phù hợp với thiết kế giáo dục trung học này, các kỳ thi ở giáo dục trung học nên như thế nào?. Chúng tôi đang làm việc cho nó. Hệ thống mới trùng với năm 2024. Chúng tôi sẽ làm rõ điều đó trước khi chúng tôi đến thời điểm đó. chúng tôi đã tự hỏi mình. Làm thế nào chúng ta sẽ tích hợp điều này vào một mảnh?. Đây là việc tốn thời gian. Chúng tôi rất coi trọng phát triển học thuật. Chúng tôi rất coi trọng các nghiên cứu xuyên ngành. Ví dụ, chúng tôi muốn cháu tham gia các khóa học có logic tích hợp như khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Chúng tôi cũng quan tâm đến sự phát triển cảm xúc và nhận thức. Chúng ta có sự chuẩn bị cho các bạn trẻ đang học lớp 12 trong năm học tới 2019-2020 để giải tỏa và tính đến sở thích, năng khiếu của các em. Chúng tôi sẽ công khai sau. Sau khi triển khai mô hình giáo dục trung học mới, kỳ thi tuyển sinh đại học đầu tiên theo mô hình này sẽ được tổ chức vào năm 2024. '

12. các lớp dự bị đại học trong lớp học

2024-2025 when lgs

12. Giải thích rằng các sinh viên sẽ được học các khóa học chuẩn bị cho giáo dục đại học trong lớp, Selçuk nói, 'Ứng dụng toán học, công nghệ sinh học, trí tuệ nhân tạo, kinh tế học hành vi, luật. Những bài học này không phải là bài học chúng tôi phát minh ra. “Họ coi đó như những bài học bình thường ở một số quốc gia,” anh nói.

Sẽ có LGS vào năm 2024?

📌Kể từ tháng 9, Chương trình LGS 2024 sẽ bắt đầu.

Khi nào là LGS 2023 và 2024?

8. Kỳ thi Hệ thống Chuyển tiếp lên Trung học Phổ thông ( LGS ), đánh giá học sinh cấp lớp trong quá trình chuyển tiếp từ trung học cơ sở lên trung học phổ thông, ngày 4 tháng 6 hoặc ngày 11 tháng 6, dựa trên những năm trước 2023 Nó được cho là sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật.

LGS 2023 mấy giờ?

LGS 2023 sẽ bao gồm 2 phiên, tổng cộng 155 phút (2 giờ 35 phút ). Phiên đầu tiên bao gồm 50 câu hỏi trong lĩnh vực ngôn ngữ sẽ kéo dài 75 phút và phiên thứ hai bao gồm 40 câu hỏi trong lĩnh vực số sẽ kéo dài 80 < /a> phút .

Khi nào còn lại 2023 LGS?

Ngày thông báo kết quả ước tính. Ngày 29 tháng 6 2023 không thành công .