Fix lỗi không mô phỏng được ở unity pro xl
Các phiên bản của trình mô phỏng trước bản phát hành 25.3.0 được phân phối kèm theo Bộ công cụ SDK Android. Show
Để đảm bảo bạn có phiên bản mới nhất, hãy kiểm tra để biết thông tin cập nhật. Để tải các phiên bản trước của Trình mô phỏng Android, hãy xem trang lưu trữ tệp tải xuống của Trình mô phỏng. Để biết ghi chú phát hành cho các phiên bản Trình mô phỏng trước phiên bản 25.3.0, hãy xem Ghi chú phát hành của Bộ công cụ SDK Android. Đối với các vấn đề đã biết và cách khắc phục, vui lòng xem bài viết Khắc phục sự cố của Trình mô phỏng. 33.1.24 (Ngày 28 tháng 12 năm 2023)Kiểm thử với Android Studio Hedgehog phiên bản ổn định và Iguana Beta 1.
33.1.23 (Ngày 30 tháng 11 năm 2023)Kiểm thử với Android Studio Giraffe Bản vá 4 và Hedgehog phiên bản ổn định.
32.1.15 (Ngày 29 tháng 8 năm 2023)Kiểm thử với Android Studio Giraffe Bản vá 1 và Hedgehog Canary 16.
32.1.14 (Ngày 27 tháng 6 năm 2023)Kiểm thử với Android Studio Hedgehog Canary 8, Giraffe Beta 5 và Flamingo phiên bản ổn định.
32.1.13 (Ngày 22 tháng 5 năm 2023)Kiểm thử với Android Studio Hedgehog Canary 2, Giraffe Beta 1 và Flamingo phiên bản ổn định.
32.1.12 (Ngày 21 tháng 3 năm 2023)Kiểm thử với Android Studio Giraffe Canary 10, Flamingo RC và Electric Eel Bản vá 2.
32.1.11 (Ngày 8 tháng 2 năm 2023)Kiểm thử với Android Studio Giraffe Canary 2, Flamingo Beta 1 và Electric Eel Bản vá 1.
31.3.14 (Ngày 13 tháng 12 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Dolphin, Electric Eel RC1 và Flamingo Canary 9.
31.3.13 (ngày 27 tháng 10 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Dolphin, Electric Eel Beta 2 và Flamingo Canary 5.
31.3.12 (Ngày 10 tháng 10 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Dolphin và Electric Eel Beta 1. Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
31.3.11 (Ngày 23 tháng 9 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Dolphin và Electric Eel Canary 10. Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
31.3.10 (Ngày 18 tháng 8 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Dolphin Beta 5 và Electric Eel Canary 9. Hiện bạn có thể tải riêng các trình mô phỏng xuống. Nếu bạn đang gặp vấn đề hoặc sự cố với bản phát hành ổn định mới nhất này, vui lòng và cân nhắc việc tải một phiên bản hoạt động trước đó xuống qua trang lưu trữ tệp tải xuống của trình mô phỏng. Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
31.2.10 (Ngày 20 tháng 4 năm 2020)Kiểm thử với Android Studio Dolphin Canary 8 và Chipmunk RC 1. Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
31.2.9 (Ngày 23 tháng 3 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Dolphin Canary 7. Bản cập nhật này bao gồm bản sửa lỗi sau đây:
31.2.8 (ngày 7 tháng 2 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Bumblebee Bản vá 1 và Chipmunk Canary 6. Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
31.2.7 (ngày 1 tháng 2 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Bumblebee Bản vá 1 và Chipmunk Canary 6. Bản cập nhật này bao gồm bản sửa lỗi sau đây:
31.2.6 (ngày 20 tháng 1 năm 2022)Kiểm thử với Android Studio Arctic Fox, Bumblebee Beta 4 và Chipmunk Canary 6. Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
31.1.3 (ngày 18 tháng 1 năm 2022)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
30.9.5 (ngày 15 tháng 12 năm 2021)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
30.4.5 (ngày 23 tháng 2 năm 2021)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
30.0.26 (ngày 16 tháng 8 năm 2020)Bản cập nhật này có một số tính năng mới, cải thiện một số tính năng hiện có và khắc phục một số lỗi. Hỗ trợ thiết bị có thể gập lại có cảm biến bản lề ảo và chế độ xem 3D
Trình mô phỏng cho máy chủ ARM64
Hỗ trợ virtio-gpu
Tính năng mới và tính năng nâng cao khác
Sửa lỗi: trình mô phỏng được nhúng
Bản sửa lỗi chung
Sửa lỗi: đồ hoạ và trình giải mã video
30.0.10 (ngày 30 tháng 4 năm 2020)Bản cập nhật này có hỗ trợ việc chạy trình mô phỏng trực tiếp trong Android Studio và các thiết bị ảo đang kích hoạt Chế độ cửa sổ dạng tự do theo mặc định. Chạy trình mô phỏng trong Android StudioGiờ đây, bạn có thể . Hãy sử dụng tính năng này để bảo toàn không gian màn hình, để di chuyển nhanh giữa trình mô phỏng và cửa sổ trình chỉnh sửa bằng cách sử dụng phím tắt, cũng như để sắp xếp quy trình IDE và trình mô phỏng trong một cửa sổ ứng dụng duy nhất. Chế độ cửa sổ dạng tự doNay bạn có thể tạo AVD đã bật Chế độ cửa sổ tự do bằng cách chọn cấu hình phần cứng máy tính bảng Freeform 13.5” khi tạo thiết bị ảo trong Android Studio. Cấu hình phần cứng này yêu cầu ảnh hệ thống Bản dùng thử Android 11 cho nhà phát triển 3 trở lên. Vấn đề đã biếtTrình đổi kích thước cửa sổ dạng tự do hiện không sử dụng được vì các vấn đề khi chuyển tiêu điểm sang Trình quản lý cửa sổ. Tình trạng này sẽ được giải quyết trong bản phát hành ảnh hệ thống Android 11 trong tương lai. 30.0.0 (ngày 19 tháng 2 năm 2020)Bản cập nhật này cải thiện hiệu suất khi chạy tệp nhị phân ARM, đồng thời cung cấp hình ảnh hệ thống Android 11 (API cấp 30). Ảnh hệ thống Android 11Nay bạn có thể tạo AVD chạy Android 11 bằng cách chọn một trong các ảnh hệ thống API cấp 30 hiện có:
Hỗ trợ tệp nhị phân ARM trên ảnh hệ thống Android 9 và 11Nếu trước đây bạn không thể sử dụng Trình mô phỏng Android vì ứng dụng phụ thuộc vào tệp nhị phân ARM, thì giờ đây, bạn có thể sử dụng hình ảnh hệ thống Android 9 x86 hoặc hình ảnh hệ thống Android 11 bất kỳ để chạy ứng dụng này – bạn không còn cần phải tải một ảnh hệ thống cụ thể xuống để chạy tệp nhị phân ARM. Theo mặc định, những ảnh hệ thống Android 9 và Android 11 này hỗ trợ ARM và có hiệu suất được cải thiện đáng kể so với khi sử dụng chế độ mô phỏng ARM đầy đủ. Vấn đề đã biết
29.0.11 (ngày 29 tháng 5 năm 2019)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
29.0.9 (ngày 7 tháng 5 năm 2019)Bản cập nhật này bao gồm bản sửa lỗi sau đây:
29.0.8 (ngày 6 tháng 5 năm 2019)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
Vấn đề đã biết
29.0.6 (ngày 1 tháng 5 năm 2019)Bản cập nhật này có một số tính năng mới, cải thiện một số tính năng hiện có và khắc phục một số lỗi. Ngừng hỗ trợ trình máy ảo QEMU1 và Windows 32 bitĐể duy trì trình mô phỏng tốt hơn, chúng tôi không còn gửi tệp nhị phân QEMU1 và Windows 32 bit. Nếu đang sử dụng Windows 32 bit, bạn không thể nâng cấp lên bản phát hành 29.0.6. Yêu cầu đối với ảnh hệ thống Android QNếu muốn chạy AVD sử dụng ảnh hệ thống Android Q, giờ đây bạn phải sử dụng bản phát hành 29.0.6 (phiên bản phát hành này) trở lên. Cải tiến trong Project MarbleBản cập nhật này tiếp nối nỗ lực của chúng tôi trong sáng kiến Project Marble được công bố tại Hội nghị Nhà phát triển Android vào tháng 11 năm 2018. Để biết thêm thông tin về những điểm cải tiến khác của Project Marble trong các bản phát hành trước, hãy xem nội dung Trình mô phỏng Android: Điểm cải tiến trong Project Marble. Trong lần cập nhật này, hầu hết nỗ lực của chúng tôi đối với Project Marble đều dành riêng cho việc giảm mức sử dụng tài nguyên của trình mô phỏng, chẳng hạn như giảm mức sử dụng CPU của trình mô phỏng khi ở trạng thái rảnh. Chúng tôi cũng đưa ra những thay đổi giúp bạn dễ dàng làm việc trên trình mô phỏng trong nhiều môi trường hơn. Đồng thời, chúng tôi đã giải quyết các vấn đề chung về chất lượng. Các phần sau đây mô tả các điểm cải tiến về Project Marble trong bản cập nhật này: Cải tiến về hành vi âm thanh của máy chủKể từ bản phát hành 28.0.3, theo mặc định thì trình mô phỏng sẽ từ máy chủ. Nếu muốn sử dụng dữ liệu âm thanh của máy chủ, bạn có thể bật tuỳ chọn đó bằng cách chuyển tới phần Extended Controls (Chế độ điều khiển mở rộng) > Microphone (Micrô) rồi bật Virtual microphone uses host audio input (Micrô ảo sử dụng đầu vào âm thanh của máy chủ). Tuỳ chọn này tự động tắt bất cứ khi nào trình mô phỏng khởi động lại. Nếu sử dụng dòng lệnh, bạn cũng có thể bật âm thanh của máy chủ bằng lựa chọn -grpc 4, đồng thời có thể bật hoặc tắt dữ liệu âm thanh của máy chủ bằng các lệnh ADB tương ứng sau đây:
Cải tiến đối với bản dựng trình mô phỏng không có giao diện người dùngKể từ phiên bản 28.0.25, trình mô phỏng có một có thể chạy mà không cần giao diện người dùng. Bạn có thể sử dụng bản dựng không có giao diện người dùng để thiết lập trình mô phỏng cho Docker và quy trình làm việc tích hợp liên tục (CI). Với bản cập nhật này, chúng tôi đã cải thiện thêm để cho phép trình mô phỏng chạy với số lượng phần phụ thuộc tối thiểu. Trên Linux, các bản dựng không có giao diện người dùng sẽ không còn chứa thư viện -grpc 7 hoặc -grpc 8 nữa. Các thư viện dùng chung phụ thuộc vào hệ thống không được đóng gói với trình mô phỏng đã bị giảm xuống theo danh sách sau:
Nâng cấp thư viện giao diện người dùng Qt lên phiên bản hỗ trợ dài hạn 5.12Bản cập nhật này bao gồm các điểm cải tiến sau từ bản phát hành LTS (hỗ trợ dài hạn) Qt 5.12:
Tự động tối ưu hoá CPU sau khi khởi động nguộiĐể giải quyết vấn đề mức sử dụng CPU, giờ đây trình mô phỏng sẽ chạy các lệnh ADB sau đây trên một phiên khởi động nguội sau khi nhận được tín hiệu
4:
5 Lệnh này làm tăng thời gian chờ tắt màn hình để bạn có thể sử dụng trình mô phỏng ở chế độ dùng pin khi không sạc. Ở chế độ dùng pin, mức sử dụng CPU trong nền sẽ giảm đáng kể. Trong chế độ cắm sạc nguồn AC, các thao tác chạy trong nền tảng GMSCore, chẳng hạn như bản cập nhật ứng dụng, có thể chiếm dụng tất cả lõi CPU của thiết bị – và sâu hơn là toàn bộ lõi CPU trên máy của người dùng – mà không có cảnh báo.
6 Lệnh này thu hồi quyền sử dụng micrô của ứng dụng Google Tìm kiếm. Điều này giúp giảm đáng kể mức sử dụng CPU trong nền trên màn hình chính và trong trình chạy khi ứng dụng Google Tìm kiếm đang hoạt động. Đối với máy chủ, lệnh này chạy ngoài hành vi mặc định của trình mô phỏng là . Hơn nữa, lệnh này còn tự động giảm thiểu mức sử dụng CPU theo mô tả cho tính năng từ bản phát hành 28.0.23. Biến môi trường mới để theo dõi hiệu suấtBạn hiện có thể sử dụng hai biến môi trường mới để theo dõi được hiệu suất và mức sử dụng tài nguyên của trình mô phỏng một cách chi tiết.
7 Biến môi trường này giúp bạn theo dõi cả mức sử dụng CPU và RAM. Tính năng theo dõi mức sử dụng RAM được phân biệt giữa mức sử dụng đồ hoạ và tổng bộ nhớ thường trú.
8 Biến môi trường này cho phép in mỗi khi một thao tác nhập hoặc tác vụ đồ hoạ mất nhiều thời gian (dài hơn 1 mili giây). Chúng tôi cũng đang sử dụng biến môi trường này để giúp chẩn đoán các vấn đề mà người dùng Windows gặp phải khi gặp hiện tượng giật hình (khung hình bị sụt) nhiều hơn so với khi họ trải nghiệm trên macOS hoặc Linux. Cải tiến chung trong Project MarbleBản cập nhật này cũng bao gồm các điểm cải tiến chung sau đây trong sáng kiến Project Marble:
Bản sửa lỗi chung trong Project MarbleBản cập nhật này cũng bao gồm các điểm sửa lỗi chung sau đây trong sáng kiến Project Marble:
Cấu hình phần cứng cho thiết bị có thể gập lạiTrình mô phỏng giờ đây cung cấp cả cấu hình phần cứng cho thiết bị có thể gập lại. Để sử dụng những cấu hình phần cứng mới này, bạn phải sử dụng Android Studio 3.5 Canary 10 trở lên. Có hai cấu hình phần cứng có thể gập lại mà bạn có thể sử dụng để tạo AVD:
Khi chạy trình mô phỏng bằng một trong các cấu hình phần cứng sau, bạn có thể gập và mở thiết bị bằng trong thanh công cụ của trình mô phỏng, hoặc các phím tắt sau đây:
Macro ARTrình mô phỏng hiện bao gồm các macro AR có thể giúp bạn kiểm thử các hành động thực tế tăng cường phổ biến. Ví dụ: bạn có thể dùng macro để đặt lại tất cả cảm biến trên thiết bị về trạng thái mặc định. Để biết thêm thông tin, hãy xem nội dung . Hỗ trợ Vulkan (Windows, Linux)Người dùng Windows và Linux hiện có thể kiểm thử các ứng dụng Vulkan bằng Trình mô phỏng Android lên đến Vulkan 1.1 khi sử dụng ảnh hệ thống tương thích (Android Q Beta 3 trở lên cho Vulkan 1.1, Android Q Beta 2 cho Vulkan 1.0) và GPU lưu trữ (trên máy chủ) tương thích (bao gồm hầu hết GPU Intel, NVIDIA và AMD từ năm 2014 trở đi). Để bật dịch vụ hỗ trợ Vulkan, bạn phải thêm cờ tính năng sau vào tệp adb emu avd path # Obtains path to AVD directory
adb emu avd discoverypath # Obtains path to discovery file
adb emu avd snapshotspath # Obtains path to snapshots folder
adb emu avd snapshotpath 1 (tạo tệp nếu chưa có):
Hỗ trợ ban đầu cho nhà phát triển ROMCác nhà phát triển ROM đang tạo mục tiêu
08 hoặc
09 (
10,
12 hiện có thể chạy trình mô phỏng hỗ trợ Vulkan. Hoạt động hỗ trợ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chủ yếu dành cho các nhà phát triển làm việc về ảnh hệ thống, trình điều khiển và công cụ phát triển trò chơi. Nhiều phần mở rộng vẫn còn thiếu. Tuy nhiên, bộ nhớ
13 được hỗ trợ và bạn hiện có thể chạy Mẫu hướng dẫn API Vulkan. Nếu đang sử dụng Linux, bạn có thể thử thao tác này bằng cách dùng những lệnh sau:
Kết xuất Skia bằng VulkanCác GPU NVIDIA và AMD hỗ trợ Vulkan cũng hỗ trợ khả năng tương tác 0 bản sao với OpenGL thông qua phần mở rộng
14. Trình mô phỏng sẽ sử dụng khả năng này để cung cấp một cách hoàn chỉnh cách kết xuất giao diện người dùng Android bằng các API Skia Vulkan. Nếu bạn có một GPU NVIDIA hoặc AMD hỗ trợ Vulkan, hãy sử dụng các lệnh sau để kiểm thử kết xuất Skia với hình ảnh hệ thống tương thích (Android Q Beta 3 trở lên):
Hỗ trợ dành cho Vulkan trên macOSTính năng hỗ trợ macOS vẫn còn đang chạy thử nghiệm, nhưng trình mô phỏng nay đã có Swiftshader, MoltenVK và các API libportability (gfx-rs). Bạn có thể thử nghiệm với các API này bằng cách đặt các biến môi trường sau:
Vấn đề đã biếtĐôi khi, HAXM không thể liên kết bộ nhớ nhất quán (coherent memory) Vulkan với chế độ khách và tắt trình mô phỏng. Vấn đề này sẽ được giải quyết trong bản cập nhật HAXM sắp tới. Trình mô phỏng truyền trực tuyến gRPC (Linux)Chúng tôi luôn cố gắng làm cho trình mô phỏng linh hoạt nhất có thể bằng cách cho phép kết xuất GPU lưu trữ (trên máy chủ) và tính tương tác trong ngữ cảnh hoạt động rộng nhất. Người dùng CI và máy tính từ xa của chúng tôi gặp phải các vấn đề dai dẳng sau đây:
Để giải quyết vấn đề này, khi chạy trên hệ điều hành Linux, trình mô phỏng hiện sẽ phân phát dịch vụ gRPC. gRPC là một khung chung cho phép RPC hoạt động qua HTTP. Theo mặc định, dịch vụ gRPC của trình mô phỏng bị tắt, nhưng bạn có thể kích hoạt dịch vụ này bằng cách sử dụng tuỳ chọn dòng lệnh sau, trong đó
18 là cổng mà trình mô phỏng sẽ phân phát các yêu cầu gRPC (thường là
19): -grpc Sau khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, các lệnh gRPC có thể được phát hành qua máy khách. Bộ lệnh hiện tại cho phép gửi cả sự kiện đầu vào và nhận bản tổng quan nhanh. Những lệnh này giúp giải quyết các vấn đề sau:
Để xem danh sách đầy đủ các lệnh có sẵn, hãy xem protobuf này. Để giúp bạn bắt đầu sử dụng gRPC, chúng tôi đã cung cấp một số ứng dụng mẫu có thể tham khảo. Hiện tại, chúng tôi có các mẫu sau:
28.0.25 (ngày 29 tháng 3 năm 2019)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây: Bản dựng trình mô phỏng không có giao diện người dùngTrình mô phỏng gặp khó khăn khi thiết lập với Docker và các quy trình làm việc tích hợp liên tục (CI) khác do kỳ vọng ngầm của hệ thống có thể hỗ trợ Qt cùng với các phần phụ thuộc thư viện được chia sẻ (cùng các vấn đề khác). Bước đầu tiên để giải quyết vấn đề này là chúng tôi đã giới thiệu một biến thể của trình chạy trình mô phỏng với các tệp thực thi QEMU không phụ thuộc vào Qt. Trên Linux, vẫn còn một đường liên kết đến -grpc 8, nhưng chúng tôi hy vọng cũng sẽ sớm loại bỏ được đường liên kết đó. Để sử dụng trình mô phỏng không có giao diện người dùng, hãy chạy trình mô phỏng từ dòng lệnh như bình thường, nhưng thay thế lệnh gọi nhị phân của trình mô phỏng bằng
21. Để biết thêm thông tin, hãy xem bản cập nhật bản phát hành 28.1.8 Canary.
28.0.23 (ngày 29 tháng 1 năm 2019)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây: Tắt đầu vào âm thanh máy chủ theo mặc địnhMột bài đăng gần đây trên Reddit đã cung cấp thông tin chi tiết về cách hệ điều hành Android khách luôn sử dụng âm thanh của micrô trên máy chủ, từ đó cho phép "Ok Google" hoạt động ngoài dự kiến. Chúng tôi xin lỗi về việc này và sẽ làm việc với đội ngũ Android để đảm bảo tính năng phát hiện cụm từ kích hoạt cũng bị vô hiệu hoá trong ảnh hệ thống. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi sau:
Cập nhật quá trình kiểm tra mức sử dụng CPUTrong quá trình điều tra dự án Marble, chúng tôi nhận thấy rằng mức sử dụng CPU cao trên trình mô phỏng thường thuộc 3 danh mục sau: Khi ở trạng thái rảnh: Tự động cập nhật ứng dụng trong hình ảnh trên Cửa hàng PlayChúng tôi nhận thấy rằng trong các khoảng thời gian ngẫu nhiên, tất cả ứng dụng đã cài đặt đều được cập nhật, ngay cả khi người dùng không đăng nhập. Trong quá trình này, mức sử dụng CPU được thúc đẩy đến số lượng lõi x 100% (thường là ~400%) trong GMSCore và dex2oat. Bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trong ứng dụng Cửa hàng Play. Khi ở trạng thái rảnh: Phát hiện cụm từ kích hoạtKhi ở trên màn hình chính và không có ứng dụng nào chạy trong nền trước, mức sử dụng CPU có thể tăng cao (~25% với mức tăng đột biến lên đến 50%). Việc này là do tính năng phát hiện cụm từ kích hoạt liên tục ping đến máy chủ. Bạn không thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách tắt đầu vào âm thanh máy chủ vì mức hao tổn CPU chủ yếu là do thời gian cần để di chuyển từ máy khách đến máy chủ. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách thu hồi quyền truy cập micrô của ứng dụng Google. Đang hoạt động, nhưng đôi khi ở trạng thái rảnh: Ảnh độngNguồn thứ ba gây ra vấn đề mức sử dụng CPU cao là ảnh động. Chúng tôi nhận thấy điều này bằng cách tối ưu hoá ngăn xếp trình điều khiển đồ hoạ, chúng tôi cũng có thể giảm mức sử dụng CPU ngay cả khi trình mô phỏng hoạt động. Chúng tôi sẽ dần triển khai tính năng tối ưu hoá trình điều khiển đồ hoạ trong Project Marble. 28.0.22 (ngày 21 tháng 12 năm 2018)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
28.0.20 (ngày 11 tháng 12 năm 2018)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau đây:
28.0.16 (tháng 11 năm 2018)Bản cập nhật này có một số tính năng mới, cải thiện một số tính năng hiện có và khắc phục một số lỗi. Sử dụng tài nguyênTrình mô phỏng hiện sử dụng ít RAM tổng thể hơn, đặc biệt là khi sử dụng ảnh hệ thống có API cấp 28 trở lên. Các ảnh hệ thống này bao gồm việc sử dụng bộ nhớ cải tiến cho trình điều khiển đồ hoạ phía khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã cải thiện việc sử dụng tài nguyên trong các mục sau:
Chạy đồng thời nhiều phiên bản của một thiết bị ảo Android (AVD)Bạn hiện có thể khởi chạy nhiều phiên bản của cùng một AVD và chạy đồng thời các phiên bản đó. Những phiên bản bạn khởi chạy sau phiên bản đầu tiên sẽ ở chế độ chỉ đọc và các thay đổi của các phiên bản này đối với ổ đĩa ảo khách sẽ bị huỷ khi thoát. Để chạy nhiều phiên bản của một AVD cùng lúc, hãy khởi chạy mọi phiên bản sau phiên bản đầu tiên từ dòng lệnh bằng cách sử dụng cờ su setprop debug.hwui.renderer skiagl stop start 0. Bạn có thể thực hiện tính năng này bằng cách sao chép các tệp QCOW2 được liên kết với các phần có thể ghi của hình ảnh Android. Để giúp bạn quản lý dung lượng ổ đĩa, chúng tôi cũng đã đóng gói công cụ dòng lệnh
33 để cho phép cam kết trước các tệp QCOW2 trước khi khởi chạy nhiều phiên bản. Ngoài ra, đi đôi với tính năng , nhiều thực thể AVD chia sẻ bản tổng quan nhanh Khởi động nhanh dành cho AVD dưới dạng nguồn phổ biến của Bộ nhớ RAM máy khách sao chép khi ghi. Thuộc tính này có nghĩa các phiên bản chia sẻ nhiều dung lượng RAM chung. Hãy sử dụng tính năng này để chạy các kiểm thử yêu cầu nhiều thiết bị chạy song song. Chúng tôi rất trân trọng ý kiến đóng góp của bạn về các trường hợp sử dụng có thể là một phần trong quy trình làm việc tương tác hoặc CI thông thường. Vui lòng tạo hoặc tán thành các vấn đề trong Công cụ theo dõi lỗi. Tạo tệp sao lưu tổng quan nhanh dung lượng RAM cho máy kháchBằng cách phân bổ trước và ánh xạ RAM máy khách dưới dạng tệp, trình mô phỏng giờ đây có thể lưu bản tổng quan nhanh Khởi động nhanh trong thời gian chạy, thay vì chỉ thực hiện thao tác đó khi thoát. Nếu hiện tại bạn phải đợi một khoảng thời gian dài để lưu lại tác vụ khi đóng trình mô phỏng, hãy bật tính năng này để cải thiện hiệu suất Khởi động nhanh. Theo mặc định, bản tổng quan nhanh Khởi động nhanh sẽ được lưu khi thoát và tải lại mỗi lần khởi động, tương tự như tạm ngưng và đánh thức một thiết bị thực. Theo mặc định, vì RAM máy khách trên Android hiện được tự động lưu, nên nếu bạn muốn xác định trạng thái của thiết bị và liên tục tải từ trạng thái trên, bạn cần yêu cầu trình mô phỏng huỷ các thay đổi sau mỗi phiên hoạt động. Bạn có thể thực hiện việc này theo các cách sau:
Bản tổng quan nhanh được chụp và tải thông qua chức năng Giao diện người dùng của bản tổng quan nhanh như trước đây mà không có bản đồ ánh xạ tệp. Vì đây là một thay đổi lớn trong cách hoạt động của tính năng Khởi động nhanh, nên chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của bạn về việc tính năng này có cải thiện được hiệu suất Khởi động nhanh hay không cũng như vấn đề bạn gặp phải khi sử dụng. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách thêm dòng sau vào tệp adb emu avd path # Obtains path to AVD directory
adb emu avd discoverypath # Obtains path to discovery file
adb emu avd snapshotspath # Obtains path to snapshots folder
adb emu avd snapshotpath 1:
Khi bạn khởi động trình mô phỏng từ một bản tổng quan nhanh (sử dụng tuỳ chọn dòng lệnh
37 hoặc khởi chạy qua một bản tổng quan nhanh trong trình quản lý AVD), trình mô phỏng sẽ tắt cả tính năng tự động lưu bản tổng quan nhanh Khởi động nhanh lẫn tính năng lưu bản tổng quan nhanh Khởi động nhanh khi thoát. Điều này làm giảm khả năng bản tổng quan nhanh Khởi động nhanh vô tình bị ghi đè và tránh việc đường dẫn dự phòng chậm không sử dụng tệp sao lưu bản tổng quan nhanh Khởi động nhanh. QEMU 2.12Chúng tôi đã chuyển đổi (rebase) biến thể QEMU từ QEMU 2.9 sang QEMU 2.12. Bản cập nhật này có các thay đổi sau liên quan đến QEMU:
Sau đây là một số thay đổi đáng chú ý ảnh hưởng đến Trình mô phỏng Android:
Hỗ trợ tiếp cận
Đồ hoạ
Vị trí
Máy ảnhTrên Windows, hiện có thêm nhiều webcam được hỗ trợ vì trình mô phỏng tự động đổi kích thước khung máy ảnh được phân phối qua webcam. Tính năng này cũng giúp ngăn chặn lỗi trong việc phân phối khung hình khiến trình mô phỏng bị treo. Cửa hàng PlayĐể giải quyết các vấn đề về hết dung lượng ổ đĩa trên hình ảnh Cửa hàng Play, trình mô phỏng giờ đây sẽ tự động đổi kích thước phân vùng dữ liệu người dùng thành 6 GB khi chạy bằng AVD mới của Cửa hàng Play. Cải thiện chất lượng chung và sửa lỗi
HAXM 7.3.2Chúng tôi muốn nhắc đến HAXM 7.3.2 lần nữa vì bạn phải cài đặt HAXM 7.3.2 để các ảnh hệ thống gần đây có thể chạy ổn định trên trình mô phỏng. HAXM 7.3.2 có sẵn trong Kênh chính thức và bạn cũng có thể cài đặt theo cách thủ công qua https://github.com/intel/haxm/releases. Sau đây là một số vấn đề mà phiên bản HAXM này đã giải quyết:
Không dùng Windows 32 bit nữaDo mức sử dụng thấp và chi phí bảo trì cao, chúng tôi dự định sẽ không dùng phiên bản Trình mô phỏng Android 32 bit chạy trên Windows nữa. Chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch chuyển đổi trước khi xoá và ngừng sử dụng phiên bản 32 bit của Trình mô phỏng Android. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tích cực thu thập ý kiến phản hồi và thắc mắc về sự thay đổi sắp xảy ra này. Vui lòng cho chúng tôi biết trong Công cụ theo dõi lỗi nếu bạn hiện vẫn đang cần dùng phiên bản 32 bit của Trình mô phỏng Android chạy trên Windows và cho chúng tôi biết cách tốt nhất cho bạn trong tương lai. 27.3.10 (tháng 8 năm 2018)Bản cập nhật này bao gồm bản sửa lỗi sau: Sửa lỗi cấu hình dung lượng RAMMột số người dùng báo cáo rằng trình mô phỏng đang chạy chậm. Chúng tôi đã xác định được một lý do có thể khiến dung lượng RAM AVD trong tệp
0 của AVD được đặt không chính xác. Để giảm thiểu điều này, trình mô phỏng sẽ tăng mức RAM tối thiểu cho những ảnh sử dụng API cấp 26 trở lên tới mức mặc định là 1536 MB trên Android Studio. Nếu tệp
0 của AVD không liệt kê
58 theo megabyte, vui lòng tạo một vấn đề trong Công cụ theo dõi lỗi. Bạn có thể tìm thấy tệp
0 ở vị trí sau:
60 27.3.9 (tháng 7 năm 2018)Bản cập nhật này bao gồm những điểm cải tiến và sửa lỗi sau: Cải thiện thông báo lỗi cho Windows Hypervisor PlatformMột số người dùng gặp khó khăn trong việc chẩn đoán lý do Windows Hypervisor Platform (WHPX) không khởi chạy được khi họ kích hoạt trình mô phỏng WHPX. Để giúp bạn chẩn đoán những vấn đề này, chúng tôi đã thêm các thông báo lỗi chứa đầy đủ thông tin hơn. Bạn có thể bật các thông báo lỗi này bằng cách chạy trình mô phỏng từ dòng lệnh bằng cách sử dụng cờ
61. Bản sửa lỗi chung
27.3.8 (tháng 7 năm 2018)Bản cập nhật này có một số tính năng mới, cải thiện một số tính năng hiện có và khắc phục một số lỗi. Tổng quan nhanhBạn hiện có thể lưu nhiều bản tổng quan nhanh AVD cho một cấu hình thiết bị nhất định và lựa chọn tải bản tổng quan nhanh bất kỳ vừa lưu khi khởi động trình mô phỏng. Kể từ Android Studio 3.2 Canary 13, mỗi cấu hình thiết bị đi kèm với một tuỳ chọn điều khiển trong các tuỳ chọn cài đặt nâng cao trong hộp thoại Virtual Device Configuration (Cấu hình thiết bị ảo), nhờ đó bạn có thể chỉ định bản tổng quan nhanh AVD sẽ tải khi khởi động AVD. Để phù hợp với việc mở rộng các tính năng tổng quan nhanh này, chúng tôi đã thêm danh mục Snapshots (Bản tổng quan nhanh) vào hộp thoại Extended controls (Chế độ điều khiển mở rộng). Ngăn mới này chứa các tuỳ chọn điều khiển để lưu và tải bản tổng quan nhanh AVD, bao gồm các tuỳ chọn điều khiển để lưu và tải bản tổng quan nhanh cho tính năng Khởi động nhanh trước đó nằm trong ngăn Settings (Cài đặt). Bạn có thể chỉnh sửa tên và thông tin mô tả của từng bản tổng quan nhanh đã lưu. Để biết thông tin chi tiết, hãy xem nội dung . HAXM 7.2.0HAXM 7.2.0 hiện có sẵn ở mọi kênh. Bản cập nhật này bao gồm các bản sửa lỗi và hỗ trợ tốt hơn cho dung lượng RAM lớn. Ngoài ra, với bản cập nhật HAXM này và Trình mô phỏng 27.3 trở lên, bản tổng quan nhanh sẽ tải nội dung vào RAM theo yêu cầu thay vì tải toàn bộ bản tổng quan nhanh khi thiết bị ảo khởi động. Thay đổi này sẽ làm giảm đáng kể thời gian cần thiết để tải bản tổng quan nhanh. Để biết thông tin chi tiết, hãy xem nội dung . 27.2.9 (tháng 5 năm 2018)Bản cập nhật này có một số tính năng mới, cải thiện một số tính năng hiện có và khắc phục một số lỗi. Ghi màn hìnhBạn hiện có thể ghi lại video và âm thanh qua Trình mô phỏng Android và lưu bản ghi vào tệp WebM hoặc GIF động. Các nút điều khiển chế độ ghi màn hình nằm trên thẻ Screen record (Ghi màn hình) trong cửa sổ (Chế độ điều khiển mở rộng). Mẹo: Bạn cũng có thể mở các nút điều khiển chế độ ghi màn hình bằng cách nhấn tổ hợp phím Control + Shift + R (hoặc Command + Shift + R trên máy Mac). Để bắt đầu ghi màn hình, hãy nhấp vào nút Start recording(Bắt đầu ghi) trong thẻ Screen record (Ghi màn hình). Để dừng ghi, hãy nhấp vào Stop recording (Dừng ghi). Các nút điều khiển để phát và lưu video đã ghi nằm ở cuối thẻ Screen record (Ghi màn hình). Để lưu video, hãy chọn WebM hoặc GIF trong trình đơn ở cuối thẻ rồi nhấp vào Save (Lưu). Bạn cũng có thể ghi và lưu bản ghi màn hình qua trình mô phỏng bằng cách sử dụng lệnh sau trên dòng lệnh:
62 Ảnh chụp màn hìnhBạn có thể chụp ảnh màn hình qua dòng lệnh bằng một trong các lệnh sau:
Ảnh chụp màn hình được lưu ở định dạng PNG. Máy ảnh cảnh ảo và ARCoreViệc phát triển và kiểm thử ứng dụng thực tế tăng cường (AR) bằng ARCore giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn với máy ảnh cảnh ảo mới, cho phép bạn thử nghiệm trải nghiệm thực tế tăng cường trong môi trường máy ảo. Để nắm thông tin về cách sử dụng máy ảnh cảnh ảo trong trình mô phỏng, hãy xem nội dung Chạy ứng dụng thực tế tăng cường trong Trình mô phỏng Android. Ảnh Cửa hàng Google Play trên thiết bị PixelCửa hàng Google Play hiện đã được bật tính năng ảnh hệ thống cho thiết bị Pixel và Pixel 2. Tính năng này được giới thiệu trong Trình quản lý thiết bị ảo Android trong Android Studio 3.2 trở lên với biểu tượng Google Play trong cột Play Store (Cửa hàng Play). Các AVD đã kích hoạt Cửa hàng Google Play có một thẻ Google Play trong hộp thoại Extended controls (Chế độ điều khiển mở rộng), giúp đưa ra một nút thuận tiện để cập nhật các dịch vụ của Google Play trên thiết bị. Tổng quan nhanhBạn hiện có thể tải mà không cần khởi động lại trình mô phỏng. Để tải bản tổng quan nhanh, hãy mở cửa sổ (Chế độ điều khiển mở rộng) trên trang Settings (Cài đặt) rồi nhấp vào nút Load Now (Tải ngay). Chúng tôi đã cải thiện tính năng tải và lưu bản tổng quan nhanh để cải thiện hiệu quả sử dụng tài nguyên và giảm thiểu thời gian cần để thực hiện mỗi thao tác. Nếu bạn vẫn phải tốn thời gian dài đến bất thường để lưu, vui lòng gửi vấn đề đến cho chúng tôi, cung cấp thông tin chi tiết về CPU, RAM cũng như bất cứ chế độ cài đặt của phần mềm diệt vi-rút/tường lửa/phần mềm bảo mật nào đang chạy. Kết xuất bằng SkiaKhi sử dụng hình ảnh cho API 27 trở lên, trình mô phỏng có thể kết xuất giao diện người dùng Android bằng Skia. Phương pháp này có thể kết xuất hình ảnh suôn sẻ và hiệu quả hơn. Hiện tại, việc sử dụng Skia yêu cầu bạn phải bật tính năng này một cách rõ ràng. Để bật tính năng kết xuất hình ảnh Skia, hãy sử dụng các lệnh sau trong shell adb: su setprop debug.hwui.renderer skiagl stop start Máy ảnhTrên Windows, Trình mô phỏng Android hiện sử dụng Media Foundation làm webcam phụ trợ, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất và tốc độ khung hình khi chụp webcam, lên tới 720p và 30 khung hình/giây. Trên máy Mac, bạn hiện có thể sử dụng kết hợp webcam0 và webcam1. KhácTuỳ chọn dòng lệnh
65 đã được thay đổi thành
66, cho phép cài đặt toàn bộ số điện thoại. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các địa chỉ SMS dạng ký tự chữ–số. Sửa lỗi
Nếu bạn vẫn gặp sự cố bị treo hoặc các vấn đề không ổn định khác, vui lòng gửi vấn đề đến cho chúng tôi. 27.1.12 (tháng 3 năm 2018)Bản cập nhật này đã khắc phục các vấn đề sau:
Nếu bạn vẫn gặp sự cố bị treo hoặc các vấn đề không ổn định khác, vui lòng gửi vấn đề đến cho chúng tôi. Với bản cập nhật này, ảnh hệ thống hiện tại và phiên bản xem trước của Android Studio, bạn có thể sử dụng Trình mô phỏng Android để chạy các ứng dụng thực tế tăng cường xây dựng bằng ARCore. Để nắm được hướng dẫn và yêu cầu chi tiết, hãy xem nội dung Chạy ứng dụng thực tế tăng cường trong Trình mô phỏng Android. 27.1.10 (tháng 2 năm 2018)
Nếu bạn vẫn gặp sự cố bị treo hoặc các vấn đề không ổn định khác, vui lòng gửi vấn đề đến cho chúng tôi. 27.1.7 (tháng 2 năm 2018)
27.0.5 (tháng 1 năm 2018)
27.0.2 (tháng 12 năm 2017)
26.1.4 (tháng 8 năm 2017)Đây là một bản phát hành nhỏ có các nội dung sửa lỗi và điểm cải thiện sau đây về cấu hình GPU:
26.1.3 (tháng 8 năm 2017)Đây là một bản phát hành nhỏ có nội dung sửa lỗi, điểm cải thiện hiệu suất cũng như một số thay đổi nhỏ về tính năng.
26.1.2 (tháng 7 năm 2017)Bản phát hành này bao gồm một số tính năng mới và điểm cải thiện về hiệu suất.
26.0.0 (tháng 3 năm 2017)Bản phát hành này tương thích với API cấp 26. Ngoài ra, API này còn có một số điểm cải thiện về hiệu suất và một số bản sửa lỗi. Bản sửa đổi nhỏ 26.0.3 (tháng 5 năm 2017)
Thông tin cập nhật về HAXM v6.1.1 (tháng 3 năm 2017) Lưu ý: HAXM v6.1.1 nay đã phát hành cho người dùng Mac thông qua kể từ ngày 30 tháng 3 và sẽ sớm được cung cấp cho người dùng Windows. Phiên bản 26.0.0 của Trình mô phỏng Android hỗ trợ HAXM v6.1.1, bao gồm các bản cập nhật sau:
Phần phụ thuộc
Bản sửa lỗi và tính năng mới
25.3.0 (tháng 3 năm 2017)Kể từ bản phát hành này, Trình mô phỏng Android sẽ được phát hành tách biệt khỏi Bộ công cụ SDK. Bản phát hành này có nhiều điểm cải thiện về hiệu suất, tính năng mới và bản sửa lỗi. |