Build.version.sdk_int build.version_codes.m là gì năm 2024
Hiện nay, việc xác thực bằng vân tay đã trở nên phổ biến khi việc thanh toán online đã quá quen thuộc với chúng ta. Show
Bài viết hôm nay mình cũng muốn hướng đến chủ đề này, làm cách nào để chúng ta có thể triển khai việc xác thực bằng vân tay trong Android, chỉ 4 bước cơ bản, chúng ta cùng bắt đầu nhé! Bước 1: Thêm những quyền cho phép vào AndroidManifest.xml
Bước 2: Kiểm tra nếu thiết bị hỗ trợ xác thực sinh trắc học(Biometric authentication)Chúng ta sẽ kiểm tra các điều kiện :
Chúng ta có thể tạo một lớp Util để kiểm tra các điều kiện trên:
Bước 3: Hiển thị BiometricPrompt dialogKhi các điều kiện ở bước 2 đã được kiểm tra hoàn tất, chúng ta có thể kiểm tra phiên bản Android trong thiết bị có phải là Android P không ? vì BIometricPrompt dialog chỉ được hỗ trợ trong Android P
Sử dụng BiometricPrompt Builder, chúng ta có thể:
Bước 4: Xử lý việc xác thực qua các hàm callbackTiếp theo, chúng ta sử dụng BiometricPrompt.AuthenticationCallback để lắng nghe các sự kiện xác thực từ người dùng. Nó bao gồm 4 phương thức: onAuthenticationSceededHàm này sẽ được chạy vào khi dấu vân tay đã được khớp thành công với một trong những dấu vân tay đã đăng ký trên thiết bị, từ đó đối tượng sẽ được xác thực onAuthenticationFailsHàm này sẽ được chạy vào khi vân tay không khớp với bất kỳ dấu vân tay nào được đăng ký trên thiết bị, thì cuộc gọi lại này sẽ được kích hoạt. onAuthenticationErrorHàm này sẽ được chạy vào khi gặp phải một lỗi không thể phục hồi và quá trình xác thực đã hoàn thành mà không thành công. Hàm được cung cấp một mã lỗi để xác định nguyên nhân lỗi, cùng với thông báo lỗi. Các loại mã lỗi khác nhau có thể xảy ra là:
onAuthenticationHelpHàm này được gọi khi xảy ra lỗi không nghiêm trọng trong quá trình xác thực. Callback sẽ được cung cấp một mã trợ giúp để xác định nguyên nhân lỗi, cùng với thông báo trợ giúp. Các loại mã trợ giúp khác nhau có thể xảy ra là:
Kết luậnNhư vậy với 4 bước cơ bản, chúng ta có thể triển khai việc xác thực đăng nhập bằng vân tay vào trong project của mình |