100 bài hát đồng quê ngoài vòng pháp luật năm 2022

100 bài hát đồng quê ngoài vòng pháp luật năm 2022

Ali Hoàng Dương gần đây trở thành cái tên bị vướng vào tranh cãi về lượt xem trên YouTube - Ảnh: GIA TIẾN

Ở Việt Nam, nhạc thì tải lậu, các kênh radio âm nhạc không phổ cập, các nghệ sĩ thì bán nhạc nhỏ giọt, làm gì có thước đo chung nào ngoài lượt xem YouTube?

Vừa qua, Ali Hoàng Dương, quán quân The Voice 2017, ra mắt mini album Xinh lung linh, hợp tác cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Đã lâu rồi mới có một nghệ sĩ Việt trẻ dám ra mắt một mini album. Vậy mà chưa kịp vui khi nghệ sĩ thông báo MV của một ca khúc trong album đạt 1 triệu lượt xem, anh bị cư dân mạng chê bôi: chỉ có mỗi 1 triệu lượt xem, flop (thất bại) quá!

Ngay sau đó, Ali Hoàng Dương chia sẻ MV Không ai hơn em đâu anh của Tóc Tiên, và viết thế này: "Rồi bây giờ lượt xem của Ali cao hơn chị Tiên là Ali hơn chị Tiên ư? Rồi chị Tiên flop à? Âm nhạc là con đường của mỗi người, đừng lấy lượt xem ra so sánh".

MV của Tóc Tiên đúng là có vỏn vẹn hơn 800.000 lượt xem vào thời điểm đó.

Nhưng động chạm tới đàn chị, Ali lại hứng chịu thêm chỉ trích. Ali Hoàng Dương có thể còn vụng về, nhưng nếu để ý kỹ hơn lời nói của anh đã điểm đúng "tử huyệt" của Vpop thời 4.0: sự thống trị của lượt xem YouTube như là thước đo thành công duy nhất của một ca khúc.

Không Ai Hơn Em Đâu Anh (KAHEDA) - Tóc Tiên

Sự lệch pha so với thị trường quốc tế

Thứ ba hằng tuần, giới mộ điệu quốc tế lại ngóng chờ kết quả của bảng xếp hạng âm nhạc Billboard không khác gì chờ kết quả xổ số.

Thương hiệu Billboard xuất hiện lần đầu từ 125 năm trước, khi ấy chỉ là một tạp chí quảng cáo.

Phải đến khi tờ tạp chí này phá sản, nó mới được mua lại và chuyển hướng sang âm nhạc. Từ đây, đế chế Billboard khởi nguyên, và âm nhạc cũng bắt đầu làm quen với khái niệm "thứ hạng".

Sự ra đời của tab thịnh hành YouTube chẳng khiến vị trí của bảng xếp hạng Billboard lung lay.

Nếu ví Billboard hot 100 là Bố Già thì lượt xem YouTube chỉ là thư ký tư vấn Tom Hagen mà thôi. Như nếu tính lượt xem YouTube, Me! của Taylor Swift hơn đứt Old town road của Lil Nas X.

Vậy mà nữ hoàng nhạc pop không cách nào đoạt được vương miện Billboard hot 100 của chàng cao bồi tỉnh lẻ.

Hay ai cũng biết người hâm mộ Kpop giỏi "cày view" cho các thần tượng. Nhưng "cây đèn thần" YouTube cũng không hiện thực hóa được mọi ước muốn của BTS hay BLACKPINK.

Boy with luv của BTS chỉ đạt tới hạng 8 của Billboard hot 100, còn Kill this love của BLACKPINK rơi tận thứ... 41.

Vậy Billboard tính điểm dựa trên cái gì? Có 3 yếu tố chính là lượt streaming, lượt phát radio và doanh số tải nhạc.

Lượt xem YouTube nằm trong streaming, nhưng chiếm tỉ lệ điểm rất nhỏ so với lượt nghe trên Apple music, Amazon, Spotify.

Bởi đó là những nền tảng có trả phí, còn YouTube thì cho không. "Của rẻ là của ôi", câu này vẫn đúng với Billboard và nhiều bảng xếp hạng uy tín khác.

Nhưng ở Việt Nam nhạc thì tải lậu, các kênh radio âm nhạc không phổ cập, các nghệ sĩ thì bán nhạc nhỏ giọt, làm gì có thước đo chung nào ngoài lượt xem YouTube?

Nhìn thống kê của Spotify Việt Nam năm 2018, năm nam ca sĩ được stream nhiều nhất ở Việt Nam chỉ có đúng Sơn Tùng M-TP là người Việt, bên phía nữ thì có đúng Mỹ Tâm.

Dường như khi phải trả phí, người Việt chẳng ưu tiên dùng hàng Việt nữa thì phải?

LẠC TRÔI của SƠN TÙNG M-TP

Xã hội âm nhạc không tưởng

Khi thị trường âm nhạc bị điều tiết bởi một nền tảng mạng xã hội kiếm tiền bằng quảng cáo như YouTube thì có thể nói nó cũng không khác gì quốc gia được cai trị bởi vị hôn quân. Đó cũng là lý do có những bài hát rất nhạt vẫn vào tab thịnh hành YouTube.

Nhìn riêng một ca sĩ thôi, Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh có đến hơn 100 triệu lượt xem, còn những ca khúc trưởng thành của anh, Có chàng trai viết lên cây chỉ 11 triệu, Huyền thoại gần 6 triệu. Cùng là một kiểu thứ hạng, nhưng lại tạo cảm giác không thuyết phục.

100 bài hát đồng quê ngoài vòng pháp luật năm 2022

Mỹ Tâm cũng chọn Phan Mạnh Quỳnh sáng tác một số ca khúc trong phim - Ảnh: ĐPCC

Đây là vòng tròn luẩn quẩn của một thị trường chỉ có thể lôi "lượt xem" ra để nói chuyện. Không thể có lợi nhuận từ streaming hay tải nhạc, bán đĩa, mọi ca sĩ đánh đổi mọi cách để lượt xem tăng vọt, từ phát ngôn gây sốc đến hình ảnh phản cảm bởi con số ấy minh định rằng: họ không "flop".

Còn khán giả, họ không phải trả phí nên cũng vô trách nhiệm với đôi tai của chính mình.

Tất nhiên ngay cả Billboard cũng sẽ phản ánh không chính xác giá trị thực sự của một nhạc phẩm, như Don't know why của Norah Jones từng chỉ vươn tới hạng 30. Nhưng ít ra, nền âm nhạc thế giới luôn có rất nhiều vòng để tuyển lựa, chắt lọc xem cái gì sẽ còn lại cuối cùng.

Còn ở Việt Nam, lượt xem là "tiền tệ" duy nhất của sự nổi tiếng. Hào quang của YouTube tạo ra những giá trị ảo. Song, một khi giá trị thật bất khả đong đếm thì nghiễm nhiên, nhìn cả thị trường, chỉ thấy thứ duy nhất lấp lánh là kim cương giả.

YouTube không phải là thước đo chuẩn

Nhạc sĩ Dương Cầm:

100 bài hát đồng quê ngoài vòng pháp luật năm 2022

Lượt xem (view) ảo rồi có lúc sẽ giết chết người nghệ sĩ. Và chúng ta không thể lấy view để đánh giá một sản phẩm âm nhạc xem nó có thật sự hay và chất lượng hay không.

Tuy nhiên, tôi không phủ nhận rằng lượt xem có một giá trị riêng. Có điều, nó không đại diện cho toàn thể khán giả mà chỉ thể hiện thị hiếu của một bộ phận khán giả.

Ca sĩ Hoàng Bách:

100 bài hát đồng quê ngoài vòng pháp luật năm 2022

View trên YouTube là một thước đo đánh giá sự quan tâm của khán giả thôi chứ không phải là thước đo chuẩn đánh giá một sản phẩm âm nhạc. YouTube là một kênh truyền thông giúp sản phẩm được truyền bá rộng rãi, có mặt tích cực.

Tôi nghĩ các bạn ca sĩ trẻ đang tận dụng kênh này rất tốt và họ làm thế không có gì sai cả. Mỗi một sản phẩm ngày nay ra mắt đều phải có chiến lược truyền thông đi kèm. Chi phí truyền thông bây giờ đã cao hơn ngày xưa rất nhiều.

Có những sản phẩm chất lượng thấp nhưng do truyền thông tốt nên view cao.

Chúng ta đang trong giai đoạn mới bước vào lĩnh vực này nên sẽ không tránh khỏi những lộn xộn như việc mọi người tận dụng lỗ hổng công nghệ để tăng view, fan cày view.

View trên YouTube không tốt, không xấu, nhưng cũng không phải là tiêu chí để tán dương thái quá. Quan trọng là chúng ta có đủ nhận thức để hiểu chất lượng sản phẩm phải dựa trên những tiêu chí nào.

NGỌC DIỆP ghi

Những năm 50 và thập niên 60 đã chứng kiến ​​sự dư thừa của những bộ đồ bằng rhinestone và mái tóc hoàn hảo, vì những ngôi sao đồng quê lớn nhất vẫn đang thực hiện một hai bước kỳ lạ trong khi quay cuồng về tình yêu và nỗi đau.

Mặc dù kỷ nguyên vàng đó chắc chắn đã tạo ra một số bản hit không thể chối cãi, nhưng chính các nghệ sĩ đồng quê đã công khai thách thức các quy ước của thể loại này, mọc tóc xuống vai và áp dụng lối sống của một con lăn trực tiếp là tổ tiên của Quốc gia hôm nay - chúng ta đang nói chuyện ngoài vòng pháp luật.

Các nghệ sĩ như Willie Nelson, Waylon Jennings và Merle Haggard đã thay đổi âm nhạc đồng quê mãi mãi khi họ quyết định kiểm soát nghệ thuật của họ và làm sáng tỏ âm thanh phổ biến ở Columbia. Tập trung vào sự tự phản ánh, hài hước và lối sống tuyệt vọng, thể loại phụ là em trai thách thức của đất nước Opry hào nhoáng mà thế giới đã trở nên thoải mái.

Dưới đây, chúng tôi đã trải qua 10 bài hát nổi bật nhất từ ​​phong trào ngoài vòng pháp luật làm rung chuyển mọi thứ và nuôi một chút địa ngục. Hãy để lặn xuống dưới đây.

1. Mama Mama đã thử "(Merle Haggard)

Trong Mama Mama đã cố gắng vật lộn với những vật lộn với nỗi đau mà anh ta đã gây ra cho mẹ mình bằng cách bị giam giữ tại San Quentin vào năm 1957. Haggard cuối cùng đã phục vụ ba năm trong một vụ cướp.

Haggard đã trò chuyện về bài hát với nhạc sĩ người Mỹ trước khi anh qua đời, nói rằng, khi tôi 20 tuổi, tôi đã ở San Quentin. Mama đã cố gắng, có lẽ là một đứa trẻ của tất cả những điều đó. Bài hát nói rằng tôi là một đứa trẻ nổi loạn ‘một và già. Tôi đã có hai anh chị lớn, nhưng họ là những công dân xuất sắc, không bao giờ đi tù. & NBSP; Tôi là người duy nhất và duy nhất nổi loạn.

Anh ấy tiếp tục, lần đầu tiên tôi chạy trốn khỏi nhà, tôi 11 tuổi. Tôi là người & NBSP; chạy trốn khỏi một ngôi nhà tồi tệ, tôi đang chạy về phía một cuộc phiêu lưu.

Nó là tài liệu cổ điển ngoài vòng pháp luật và bằng chứng cho thấy Haggard đã không nói chuyện nói chuyện.

2. Cậu bé nông thôn tóc dài (Charlie Daniels)

Charlie Daniels đã có một mối quan hệ thú vị với cậu bé nông thôn tóc dài. Bài hát mở đầu với lời bài hát ‘Vì tôi bị ném đá vào buổi sáng / và say rượu vào buổi chiều. Mặc dù dòng này dường như ngang tầm với khóa học khi nói đến đất nước ngoài vòng pháp luật, Daniels luôn cảm thấy dòng này đụng độ với niềm tin tôn giáo của mình. Đây là một vấn đề lớn với ma túy và rượu với trẻ em, và nó đã đi ngược lại cảm xúc Kitô giáo của tôi để thực sự làm bất cứ điều gì mà ai đó có thể hiểu được khi thúc đẩy lối sống đó, hoặc những thứ đó, rượu và ma túy, ông từng nói.

Mặc dù không phải lúc nào cũng được Daniels vô địch, bài hát đã đi xuống như một trong những bản nhạc mang tính biểu tượng nhất của phong trào. Ngoài việc chạm vào việc sử dụng ma túy, bài hát cũng nhắm đến niềm tin từ lâu rằng Rock Niên Roll (và bởi Liên kết Outlaw Country) là âm nhạc của Devil Devil. Nó tự tin và cố chấp cho một người ngoài vòng pháp luật.

3. Sông Whiskey River (Willie Nelson)

Giống như những bản hit phổ biến của anh ấy, luôn luôn trong tâm trí tôi và đôi mắt xanh khóc trong mưa, thì whisky River River không phải là một bản gốc của Willie nhưng chúng tôi sẽ bị nguyền rủa nếu nó không phải là phiên bản đáng nhớ nhất.

Bài hát ban đầu được thu âm bởi một trong những người bạn thân của Nelson, và đồng nghiệp Texan, Johnny Bush. Mặc dù bài hát đã tìm thấy một số thành công dưới tên Bush, nhưng nó đã tăng vọt lên một tầm cao mới khi Nelson thu âm nó một năm sau đó cho album Shotgun Willie của anh ấy.

Nelson đáng nhớ đã hát giai điệu về việc nhấn chìm những nỗi buồn của bạn trong tình cờ trong tập phim Pilot của Live From Austin City Limits. Người lạ mặt đỏ chuyên nghiệp đã nhổ dòng guitar trong khi hát Whiskey River lấy tâm trí của tôi / don lồng để trí nhớ của cô ấy tra tấn tôi.

4. Tôi là địa ngục duy nhất (Mama từng lớn lên)

Johnny Paycheck không phải là người tìm kiếm rắc rối trong nhóm The Hell (Mama từng được nuôi dưỡng), mặc dù có vẻ như anh ta có thể tránh xa nó quá lâu.

Từ những dòng mở đầu, anh ta nói với người nghe rằng đó không phải là kleptomania của chính anh ta khiến anh ta ăn cắp một chiếc xe hơi, chỉ là mẹ anh ta hơi ngắn khi yêu anh ta: Tôi đoán đó là lý do tại sao cô ấy đi xa Ngừng tôi thiếu đánh cắp / Tôi đoán đó là lý do tại sao tôi phải ăn cắp chiếc xe đó.
Mama tried to stop me short of stealing / I guess that’s why I had to steal that car.

Sau đó, anh ta lăn vào Atlanta, một chút buộc tiền để lấy tiền mặt. Anh ta chỉ phải đến trung tâm thành phố bạn nhìn thấy để anh ta phục vụ một cách nhanh chóng: những đèn neon đó đang gọi cho tôi và bằng cách nào đó tôi chỉ phải đi vào trung tâm thành phố / Vì vậy, tôi đã đưa vào hộp găng tay, một cửa hàng rượu khác đi xuống.

5. Cocaine Blues Blues (Johnny Cash)

Cao cocaine blues, hãy làm lại tiêu chuẩn của Appalachian, Little Little Sadie, thêm vào một câu hỏi hóc búa về đạo đức dữ dội và một chút sét trắng. Mặc dù nó đã được thực hiện nhiều lần bởi một số nhạc sĩ, nhưng không ai chơi nó theo cách mà Johnny Cash đã làm cho các tù nhân tại nhà tù Folsom.

Trong bài hát, Cash kể câu chuyện về Willie Lee, người đã cố gắng vượt qua cảnh sát cao về cocaine sau khi giết một người phụ nữ. Với cuộc đấu tranh của chính Cash Cash với ma túy, anh ta truyền cho sự thật vừa đủ vào bài hát mà bạn cảm thấy người đàn ông mặc đồ đen có thể ở trên lam. Mặc dù, tất nhiên, anh ta chỉ chơi một phần, thì cocaine blues, vẫn là một tác phẩm kinh điển trong những huyền thoại ngoài vòng pháp luật.

6

Một phần lớn của những gì làm cho Waylon Jennings trở thành một trong những nghệ sĩ ngoài vòng pháp luật giỏi nhất là khả năng trung thực và chân thực của anh ấy về cuộc sống, điều tốt, xấu và xấu.

Trong một trò chơi don don, bạn nghĩ rằng bit ngoài vòng pháp luật này đã được thực hiện ra khỏi tầm tay, ông Jenn Jennings phản ánh vào một khoảnh khắc khi DEA đột kích phòng khách sạn của mình để tìm kiếm cocaine. Mặc dù anh ta đã hành động nhanh chóng và xả bất kỳ tàn dư nào xuống nhà vệ sinh, anh ta vẫn bị bắt vì sở hữu và có nghĩa là phân phối.

Trong bài hát, Waylon đấu tranh với công chúng không có khả năng phân biệt nhân vật sân khấu ngoài vòng pháp luật của anh ấy và người đàn ông mà anh ấy ở trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù, lùi một bước từ toàn bộ điều ngoài vòng pháp luật sau này trong sự nghiệp của mình, anh vẫn là một trong những người quản lý chính của phong trào.

7. Truyền thống gia đình của người Viking (Hank Williams Jr.)

Cuộc sống của Hank Williams Jr. đã mãi mãi thay đổi khi một tai nạn leo núi gần như tuyên bố cuộc sống của anh ta vào năm 1975. Mặc dù anh ta đã đùa giỡn với một hướng âm nhạc mới trước mùa thu, anh ta đã biến thành một âm thanh mạnh mẽ sau đó.

Sự thay đổi đã được chào đón với vòng tay rộng mở bởi nhiều người hâm mộ của anh ấy. Trong các chương trình trực tiếp của mình, hàng loạt những người tham gia buổi hòa nhạc sẽ bước ra ngoài sau khi anh từ chối chơi nhạc của cha mình. Đôi khi đám đông sẽ giảm xuống còn 200 người tham dự, nhưng Bocephus đã chơi toàn bộ bộ ảnh của mình, không ngạc nhiên.

Sự thay đổi cuối cùng cũng tìm được đường vào các phiên ghi âm của anh ấy. Nhà sản xuất Jimmy Bowen đã gặp Williams Jr. tại một Shoals Muscle, phòng thu âm Alabama ở giữa một dự án album mới. Không ai muốn nghe những gì tôi viết, ông Williams Williams Jr. nói với anh ấy. Bowen trả lời, thì Vâng, họ sẽ phải làm vì tôi đã mang theo bất kỳ bài hát nào với tôi. Sau đó, ca sĩ đã kéo anh ta sang một bên và chơi truyền thống gia đình của người Viking. Đây là một trò chơi, đó là một điều đó.

Bài hát chạm vào lối sống sống khó cả mà cả anh và cha anh trải nghiệm. Nó có tâm lý ngoài vòng pháp luật như là người tinh khiết nhất làm mọi thứ theo cách của anh ấy, bất kể hậu quả.

8. Chi phí sinh hoạt cao (Jamey Johnson)

Mặc dù phong trào ngoài vòng pháp luật thường được coi là bị giới hạn trong những năm 70, nhưng cùng một tinh thần có thể được tìm thấy trong thể loại trong các môi trường hiện đại hơn. Một ví dụ đáng chú ý về điều này là chi phí sinh hoạt cao của Jamey Johnson.

Với những lời bài hát như, ngay khi Chúa Giê -su quay lưng / Tôi đã tìm đường qua đường đua / nhìn chỉ để ghi điểm khác / với lưng tôi chống lại tám quả bóng chết tiệt đó, Johnson chạm vào cùng một chủ đề như những người tiền nhiệm của anh ấy, giữ Các Pathos Outlaw Alive, mặc dù có sự nhạy cảm sáng suốt hơn.

9. Ain Ain sống lâu như thế này (Waylon Jennings)

Mặc dù nhiều bài hát quốc gia ngoài vòng pháp luật chỉ được tham khảo một cách lỏng lẻo đến các nhân vật của miền Tây hoang dã, hoang dã, nhưng Ain Ain sống lâu như thế này có thể là bài hát chủ đề cho Jesse James hoặc Billy the Kid.

Anh ấy hát, tôi tìm kiếm rắc rối và tôi thấy nó là con trai / thẳng xuống nòng súng của một người đàn ông luật, bạn có biết câu chuyện làm thế nào bánh xe đi vòng không? / Don Tiết cho họ đưa bạn đến trung tâm người đàn ông. Thực sự là về việc chống lại luật pháp, thì Ain Ain sống lâu như thế này, đưa ra những điều kiện ngoài vòng pháp luật suốt chặng đường về nhà.

https://www.youtube.com/watch?v=-zTJKTW2EZE

10 10

Nó không nhận được nhiều quốc gia ngoài vòng pháp luật hơn so với bản nhạc này. Lời bài hát vẽ một bức chân dung sắc sảo của chỉ là loại người tô màu cho phong trào ngoài vòng pháp luật: họ không biết anh ta sẽ không thích anh ta và họ đôi khi sẽ không biết làm thế nào để lấy anh ta / anh ta không sai, Anh ấy chỉ khác biệt nhưng niềm tự hào của anh ấy sẽ không để anh ấy làm mọi việc để khiến bạn nghĩ rằng anh ấy đúng.

Mặc dù bài hát ban đầu được Ed Bruce và đồng sáng tác với vợ Patsy Bruce, phiên bản tìm thấy đường lên đỉnh của các bảng xếp hạng đến từ bộ đôi khét tiếng của Nelson và Jennings. Với hồ sơ theo dõi của họ, bài hát trở thành một câu chuyện cảnh báo chống lại chính họ. Hai chàng cao bồi ngoài vòng pháp luật với phần chia sẻ công bằng của họ về Levis và Lonestar Beltles của họ hát về xu hướng của chính họ là một chút bay hơi và một chút hiểu lầm.

(Ảnh của Jim Bennett/Wireimage)

Ai là người ngoài vòng pháp luật lớn nhất trong âm nhạc đồng quê?

Có lẽ là hình ảnh thu nhỏ của các biểu tượng quốc gia ngoài vòng pháp luật, Johnny Cash sinh ra ở Arkansas đã đánh bại rượu, ma túy và lặp đi lặp lại với luật pháp để bán hơn 90 triệu hồ sơ và trở thành một trong những người khổng lồ của ngành công nghiệp âm nhạc.Johnny Cash beat off alcohol, drugs and repeated run-ins with the law to sell over 90 million records and become one of the giants of the music industry.

Bài hát Outlaw Country đầu tiên là gì?

Thuật ngữ này thường được quy cho "Ladies Love Outlaws", một bài hát của Lee Clayton và được hát bởi Waylon Jennings trong album cùng tên năm 1972.Một lời giải thích hợp lý khác là việc sử dụng thuật ngữ này một năm sau đó bởi nhà báo Hazel Smith của Glaser Studios để mô tả âm nhạc của Jennings và Tompall Glaser.Ladies Love Outlaws", a song by Lee Clayton and sung by Waylon Jennings on the 1972 album of the same name. Another plausible explanation is the use of the term a year later by publicist Hazel Smith of Glaser Studios to describe the music of Jennings and Tompall Glaser.

Những ca sĩ quốc gia nào được coi là ngoài vòng pháp luật?

Ca sĩ quốc gia ngoài vòng pháp luật nổi tiếng..
Waylon Jennings.Texan nổi tiếng này được phát hiện bởi Buddy Holly và có phòng với Johnny Cash ở Nashville.....
Merle Haggard.....
Johnny Cash.....
Willie Nelson.....
Chris Stapleton ..

Tại sao nó được gọi là quốc gia ngoài vòng pháp luật?

Quốc gia ngoài vòng pháp luật đã trở thành một phép ẩn dụ cho lối sống: đối mặt với cơ sở, che giấu hàng lậu của bạn khỏi cảnh sát và đi lưu diễn từ thị trấn này sang thị trấn khác như thể bị luật pháp đuổi theo.a metaphor for the lifestyle: facing off against the establishment, hiding your contraband from the cops, and touring from town to town as though chased by the law.