Ltv trong marketing là gì
Thành công của mỗi chiến dịch quảng cáo ứng dụng di động có thể được gói gọn lại ởtổng các giá trị mà những người dùng đã thu thập được sẽ đem lại cho ứng dụng. Và để đo đếm được những giá trị đó, chỉ số User life-time value (LTV) chính là trợ thủ đắc lực cho các mobile app marketer trong việc đưa ra những quyết định đúng đắn để xây dựng các chiến dịch app marketing hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Adsota muốn đem đến cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về chỉ số LTV, cách tính toán và tầm quan trọng của nó đối với chiến dịch tiếp thị ứng dụng di động. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Life-time Value là gì?Life-time Value, viết tắt là LTV, là chỉ số biểu thị giá trị của một user mới đối với ứng dụng của bạn. Life-time Value được dùng cho nhiều mục đích, như đánh giá mức độ thành công của ứng dụng, mức độ trung thành của người dùng hay một công cụ để dự đoán khả năng tăng trưởng. Cơ bản nhất, Life-time Value của user là yếu tố quyết định nguồn kinh phí cho các chiến dịch marketing ứng dụng. Nó cho biết giá trị của một user mới đối với ứng dụng và bạn phải bỏ ra bao nhiêu chi phí để có được user đó. Làm sao để tính toán được Life-time Value?Life-time Value là giá trị được tạo nên từ ba chỉ số: Monetization, Retention và Virality. Trong đó:
Công thức tính giá trị User Life-time Value sẽ dựa trên ba chỉ số Monetization, Retention và Virality dưới dạng: LTV = ARPU + 1/Churn + (Referral Value) Trong đó:
Giả sử, một người dùng trung bình tạo ra $1.35 doanh thu mỗi tháng và có tỉ lệ tương tác hàng tháng với ứng dụng là 60%. Người dùng này đang giúp quảng bá cho ứng dụng qua các hình thức như nhận xét và đánh giá, nhưng do chỉ số Referral value không bắt buộc phải có nên ta có thể để nó bằng 0. => Giá trị User Life-time Value của người dùng này sẽ là: LTV = $1.35 + 1/60 + 0 = $2.25 Kết quả này cho biết một user trung bình của bạn sẽ có chỉ số Life-time Value được dự đoán là $2.25. Tức là bạn có thể sẽ cần phải chi ra nhiều hơn so với mức này để có được một user cho ứng dụng. Tại sao User Life-time Value lại quan trọng đến vậy?Life-time Value có thể giúp bạn đưa ra những chiến dịch marketing đúng đắn và đem lại hiệu quả cao nhất cho ứng dụng. Nếu một user có chỉ số Life-time Value cao hơn chi phí để có được người dùng đó (User Acquisition Cost) thì có nghĩa là chiến dịch marketing bạn triển khai đang đem lại hiệu quả. Ngược lại, nếu chỉ số UAC thấp hơn so với LTV thì bạn nên thay đổi chiến lược app marketing hiện tại. Nguồn: Aarki Đừng quên theo dõiBlogvàFanpagecủaAdsotađể cập nhật những thông tin mới nhất vềThế giới sốcũng nhưThị trườngQuảng cáo và Ứng dụng di độngnhé! Post Views: 634 Commentscomments Related posts:
|