Uploaded by
Hoàng Thuý Vân
0% found this document useful [0 votes]
69 views
4 pages
Original Title
[123doc] Bai Tap Xau Tong Hop Co Dap An
Copyright
© © All Rights Reserved
Available Formats
PDF, TXT or read online from Scribd
Share this document
Did you find this document useful?
Is this content inappropriate?
0% found this document useful [0 votes]
69 views4 pages
[123doc] Bai Tap Xau Tong Hop Co Dap An
Uploaded by
Hoàng Thuý Vân
Jump to Page
You are on page 1of 4
Search inside document
Reward Your Curiosity
Everything you want to read.
Anytime. Anywhere. Any device.
No Commitment. Cancel anytime.
-xâu ký tự được định nghĩa bằng từ khóa STRING. Xâu ký tự là dữ liệu bao gồm một dãy các ký tự trong bảng mã ASSCII.
Cách khai báo:
Var ten_xau: STRING[độ dài của xâu];
hoặc Var ten_xau:string;
ví dụ:
var hoten:string[20];
var hoten:string;
Xâu ký tự trong bộ nhớ nó chiếm số byte bằng số ký tự cực đại được khai báo cộng với byte đầu tiên chứa số ký tự hiện có của xâu. Độ dài tối đa của xâu ký tự là 255.
- Cách nhập/xuất: Cách nhập hay xuất kiểu STRING cũng tương tự như các kiểu dữ liệu khác, ta sử dụng các thủ tục READ, READLN, hoặc WRITE, WRITELN
Ví dụ:
Readln[hoten];
Writeln[hoten];
-Giá trị gán cho biến kiểu xâu phải được để trong cặp nháy đơn
Ví dụ
a:=’THCS NQ’;
-Gán giá trị các biến kiểu xâu cho nhau tương tự biến kiểu khác
Ví dụ:
a1:=’Ngo’; a2:=’Quyen’; a1:=a2; ==> a1 sẽ là Quyen
- Truy cập từng phần tử của xâu ký tự: truy cập tương tự mảng 1 chiều: thông qua tên biến kiểu STRING và chỉ số của nó
Ví dụ:
a:= 'Truong THCS Ngo Quyen';
write[a[6]];
-> Kết quả: cho ra chữ g.
write[a[8]];
-> Kết quả: cho ra chữ T.
Các thao tác trên xâu ký tự:
1/ Phép cộng xâu:
Ví dụ:
a1:=’Ngo’; a2:=’Quyen’; a=a1 + a2;
-> kết quả a=NgoQuyen
2/ Phép so sánh:
Hai xâu ký tự có thể so sánh với nhau bằng các phép so sánh =, >,