1944 tuổi gì bao nhiêu tuổi

Người sinh năm 1944 thuộc mệnh Thủy, là Tiền Trung Thủy, có nghĩa là nước trong suối. Xét theo Thiên Can, tuổi Giáp Thân 1944 tương hợp với Kỷ và tương hình với Canh và Mậu. Xét theo Địa chi, tuổi 1944 tam hợp với Tân, Tý, Thìn và tứ hành xung là Dần - Thân - Tỵ - Hợi.

1.1 Mệnh tương sinh với tuổi 1944

Dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, tuổi 1944 có mệnh Thủy sẽ tương sinh với mệnh Kim và mệnh Mộc.

1.2 Mệnh tương khắc với tuổi 1944

Người sinh năm 1944 là mệnh Mộc nên sẽ tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

 

2. Tuổi 1944 tuổi gì?

Chủ mệnh 1944 là tuổi con Khỉ hay còn gọi là Thân theo năm sinh âm lịch. Thiên Can của 1944 là Giáp sẽ tương hợp với Kỷ, tương hình với Mậu và Canh. Theo lịch Dương, năm sinh 1944 sẽ được tính từ 25.1.1944 đến hết ngày 12.2.1945.

Người sinh năm Giáp Thân 1944 sẽ có sức khỏe dẻo dai và minh mẫn về già nếu thời trẻ có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý và khoa học. Về bản mệnh, họ là người độc lập luôn muốn tự chăm sóc bản thân và không cần sự trợ giúp từ người khác.

3. Tính cách tuổi 1944

Đa số những người sinh năm Giáp Thân 1944 đều có tính cách trầm lắng, hiền lành và khá bình ổn. Họ không muốn cạnh tranh hay tranh giành và đối đầu với bất kỳ ai. Nội tâm của họ luôn lo lắng và suy nghĩ nhiều.

Thân là con giáp đứng thứ 9 trong tổng số 12 con giáp Phương Đông. Quan sát dân gian cho thấy khỉ là một loài vật rất nhanh nhẹn và thông minh. Bởi vậy người sinh năm 1944 tuổi Giáp Thân được cho là linh hoạt giỏi giao tiếp và nổi bật với tài trí cũng như sự khéo léo của mình.

 

3.1 Tính cách nam tuổi Giáp Thân 1944

Nam mạng tuổi Giáp Thân 1944 có nhiều tham vọng trong cuộc đời. Cuộc sống của họ trải qua nhiều khó khăn, thử thách và thăng trầm ngay từ những những buổi ban đầu. Kể từ tuổi 34 trở đi, họ mới có được sự nghiệp vững chắc. Nhìn chung, nam giáp thân 1944 có tính cách ôn hòa và luôn chân thật. Họ thông minh và có ý chí tiến thủ cao.

3.2 Tính cách nữ tuổi Giáp Thân 1944

Nữ tuổi Giáp Thân 1944 thường suy nghĩ nhiều và có tính cách khá trầm lắng. Cuộc đời của họ có khá nhiều thay đổi, tuy nhiên đối với công danh sẽ lên được cao nếu quyết tâm kiên trì theo đuổi. Họ gặp nhiều cơ hội may mắn về tình cảm ở thời tiền vận và trung vận, sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn hạnh phúc vào thời kỳ hậu vận.

Phụ nữ tuổi Giáp Thân 1944 thường có nhiều ưu tư và phiền muộn bởi tình duyên trong tướng số của họ không mấy suôn sẻ và không được như ý nguyện.

4. Sinh năm 1944 thuộc cung gì

Sinh năm Giáp Thân 1944 thuộc cung gì? Chủ mệnh là nam sẽ thuộc Khôn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh, còn nữ 1944 sẽ là Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh.

5. Tuổi 1944 hợp tuổi nào

Nam Giáp Thân 1944 hợp với các tuổi như Giáp Thân cùng tuổi, Đinh Sửu, Bính Tuất, Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi và Ất Sửu. Ngược lại, họ không hợp với các tuổi: Canh Thân, Nhâm Thân, Quý Hợi, Ất Hợi, Giáp Ngọ và Mậu Dần.

Nam Giáp Thân 1944 có nhiều cao vọng trong cuộc sống, phải trải qua những thăng trầm và khó có thể thoát được trở ngại đầu tiên dễ dàng. Kể từ năm 30 tuổi trở đi cuộc đời của tuổi Giáp Thân có thể sung túc và đầy đủ hơn.

 

Nữ giới tuổi Giáp Thân 1944 là cung Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh sẽ hợp với các tuổi như: Giáp Thân cùng tuổi, Canh Dần, Mậu Tý, Quý Tỵ, Tân Tỵ và Nhâm Ngọ. Ngoài ra những tuổi kỵ với nữ Giáp Thân 1944 là Đinh Hợi, Ất Dậu, Đinh Dậu, Tân Mão, Kỷ Mão, Kỷ Hợi.

Nữ Giáp Thân trải qua một cuộc đời có nhiều thay đổi. Tuy nhiên nhìn chung vẫn có những cơ hội may mắn về tình cảm vào thời kỳ tiền vận và trung vận. Họ sẽ hưởng một cuộc sống an nhàn vào thời kỳ hậu vận, có thể hưởng phúc đức và một cuộc đời bình yên về già.

5.1 Tuổi 1944 làm ăn hợp tuổi nào

Trong hợp tác làm ăn, nam sinh năm 1944 nên hợp tác và làm việc cùng với những người thuộc tuổi: Giáp Thân cùng tuổi, Đinh Sửu và Bính Tuất. Trong khi đó, nữ nên làm ăn với những người Giáp Thân cùng tuổi, Canh Dần và Mậu Tý. Khi làm việc cùng với những người tuổi này, người sinh năm 1944 sẽ có công việc làm ăn thuận lợi suôn sẻ và ít gặp những trở ngại thu về thành quả tốt nhất.

5.2 Tuổi 1944 kết hôn hợp tuổi nào

Trong hôn nhân, nam 1944 phù hợp với các tuổi: Ất Sửu, Nhâm Tuất, Kỷ Mùi, Mậu Thìn và kỵ với các tuổi như Giáp Ngọ, Canh Thân, Nhâm Thân, Quý Hợi, Ất Hợi và Mậu Dần.

Nữ thuộc cung Tốn Mộc sẽ hợp kết hôn với những người tuổi: Mậu Tý, Giáp Thân, Quý Tỵ, Canh Dần, Tân Tỵ và Nhâm Ngọ.

6. Tuổi 1944 hợp màu gì

Người sinh năm Giáp Thân 1944 hợp tuổi gì? Trong phong thủy, màu sắc có ảnh hưởng đến tinh thần, tâm trạng và vận may của một người. Bởi vậy chủ mệnh tuổi Giáp Thân cũng nên sử dụng các màu hợp tuổi trong cuộc sống để có được tâm trạng vui vẻ tích cực cũng như gặp những điều may mắn.

 

6.1 Màu tương sinh

Tuổi 1944 hợp với các màu như sau:

  • Màu của bản mệnh: Màu xanh nước biển, màu đen và xanh dương [hành Thuỷ]
  • Màu tương sinh: Màu trắng, xám, và màu ghi [hành Kim]

6.2 Màu tương khắc

Màu vàng sẫm hay màu nâu đất thuộc hành Thổ là những màu tương khắc với mệnh Thuỷ của người sinh năm Giáp Thân 1944.

7. Tuổi 1944 hợp số nào

Với địa chi là Thân, thuộc hành Kim, nên người tuổi 1944 hợp với các số may mắn là số 4 và 9. 

Số 4 là biểu trưng cho sự hình thành của hai đôi. Và nếu là hai đôi thì chắc chắn sẽ thuận lợi và tốt lành, trong khi số 9 là con số của hạnh phúc an lành và thuận lợi. Số 9 trong tiếng Hán Việt còn đồng âm với từ “may mắn và trường thọ”.

 

8. Hướng nhà tuổi 1944 

Một việc được cho là cực kỳ quan trọng khác là xem hướng nhà hợp tuổi với mình. Theo quan niệm, chọn hướng nhà phù hợp gia chủ sẽ giúp cuộc sống gia đình đi lên, gặp nhiều vận may và làm ăn phát đạt. Ngược lại, nếu hướng nhà không hợp tuổi thì chồng hay vợ sẽ gặp nhiều khó khăn, cuộc sống gia đình cũng không mấy êm ấm. Chủ mệnh 1944 có thể tham khảo hướng nhà như sau:

Nam giới sinh năm 1944:

  • Hướng tốt: Đông Bắc [Sinh Khí], Tây [Thiên Y], Tây Bắc [Phúc Đức] và Tây Nam [Phục Vị]
  • Hướng xấu: Đông Nam [Ngũ Quỷ], Bắc [Tuyệt Mệnh], Đông [Hoạ Hại], Nam [Lục Sát]

Nữ mạng sinh năm 1944:

  • Hướng tốt: Đông [Phúc Đức], Nam [Thiên Y], Bắc [Sinh Khí], Đông Nam [Phục Vị]
  • Hướng xấu: Tây Nam [Ngũ Quỷ], Đông Bắc [Tuyệt Mệnh], Tây Bắc [Hoạ Hại], Tây [Lục Sát]

Như vậy gia chủ sinh năm 1944 nên chọn các hướng làm nhà như trên để có thể tăng sinh khí và phúc đức cho gia đình và bản thân.

 

8.1 Hướng phòng khách tuổi 1944

Trong tổng thể ngôi nhà, phòng khách là không gian rất quan trọng, có thể ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và tài lộc của gia đình. Việc chọn hướng của phòng khách phù hợp với tuổi 1944 là rất quan trọng đối với chủ mệnh. 

Chủ mệnh tuổi Giáp Thân nên bố trí phòng khách theo một trong các hướng tốt như sau: Tây Bắc [Diên Niên], Tây Nam [Phục Vị], Đông Bắc [Sinh Khí], Tây [Thiên Y]. 

Ngoài ra cũng cần lưu ý phòng khách nên đặt gần cửa ra vào vì đó là vị trí thích hợp nhất để tích tụ và lưu thông khí trong ngôi nhà. Gia chủ nên thiết kế cửa chính ra vào ngay phòng khách rồi mới đến phòng ngủ, phòng bếp và các phòng khác. Nếu gia chủ thiết kế các phòng theo kiểu ngược lại như phòng khách tại vị trí sau cùng của nhà ở sẽ khiến tài vận bị đẩy lùi.

8.2 Hướng phòng ngủ tuổi 1944

Thuộc mệnh Thủy nên người sinh năm Giáp Thân 1944 có thể đặt phòng ngủ theo các hướng tốt như Tây Bắc, Tây, Đông Bắc và Tây Nam. Ngoài ra cũng có thể kê tủ quần áo tại những góc xấu trong phòng nhằm ngăn chặn và trấn áp được những cái xấu là các góc Ngũ Quỷ, Lục Sát, Hoạ Hại và Tuyệt Mệnh.

Chủ mệnh 1994, có thể trang trí phòng ngủ của mình với những tông màu tương hợp với bản mệnh như xanh nước biển, xanh dương. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các màu xám, ánh kim và màu trắng cho đồ nội thất.

8.3 Hướng phòng thờ tuổi 1944

Việc thờ cúng và báo hiếu luôn rất quan trọng đối với người Việt. Bởi vậy trong bất kỳ ngôi nhà nào cũng thường có một không gian để đặt bàn thờ. Chủ mệnh tuổi Giáp Thân 1944 nên đặt vị trí hướng bàn thờ theo các hướng như: Tây [Thiên Y], Tây Bắc [Diên Niên], Đông Bắc [Sinh Khí], Tây Nam [Phục Vị].

Ngoài ra, nên tránh những hướng xấu là Đông Nam [Ngũ Quỷ], Đông [Hoạ Hại], Nam [Lục Sát] nhằm ngăn chặn những điều xui xẻo xảy đến với căn nhà mình.

8.4 Hướng phòng bếp tuổi 1944

Phòng bếp thường được đặt ở những hướng xấu và nhìn về hướng tốt theo phong thủy. Người sinh năm 1944 nên bố trí phòng bếp một cách khoa học và chuẩn phong thủy để có được những điều tốt sẽ đến với gia đình mình. Gia chủ cần tuân theo quy tắc “tọa hoạ hướng cát” theo phong thuỷ. Bởi lẽ, bếp là nơi có củi lửa và thường xuyên toả ra hơi nóng nên có thể đốt cháy điềm dữ. Thay vào đó, mang đến nhiều tài lộc và may mắn vào nhà. Cụ thể, chủ mệnh nên đặt hướng bếp tọa Đông hướng Tây để được hướng tốt Thiên Y. 

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã có được những thông tin cơ bản về tuổi Giáp Thân 1944. Hy vọng những kiến thức bổ ích đó sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về tử vi tuổi 1944, từ cung, mệnh, tuổi đến các lưu ý về phong thuỷ. 

Chủ Đề