Top 10 bộ phim hay nhất của Bollywood năm 2022

Bollywood hay ngành công nghiệp điện ảnh Hindi của Ấn Độ đang phát triển mạnh. Không chỉ tính trên doanh thu, nó còn thể hiện sự sáng tạo của điện ảnh Ấn Độ. Sự xuất hiện của các nền tảng như Netflix mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp điện ảnh ở đây. Danh mục Bollywood của Netflix có vô số phim mang lại chất lượng tốt nhất cho thể loại này. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim Bollywood hay nhất được phát trực tuyến trên Netflix.

Black Friday [2004]

Black Friday làm sáng tỏ những hậu quả thảm khốc của vụ nổ bom nối tiếp năm 1993 ở Mumbai khiến Ấn Độ chìm trong lo lắng và hỗn loạn. Black Friday là một nỗ lực quyết liệt để thể hiện quan điểm mâu thuẫn của thủ phạm, các quan chức thực thi pháp luật và các nạn nhân của vụ tấn công khủng khiếp.

Manorama Six feet Under [2007]

Bollywood đã đầy rẫy những vở nhạc kịch chính thống vào năm 2007, Manorama Six feet Under và là một trong những tác phẩm được yêu thích ở Ấn Độ. Bộ phim xoay quanh thực tế nghiệt ngã của bộ máy quan liêu Ấn Độ sống nhờ vào sự yếu đuối của giai cấp tư sản.


Sarkar [2005]

Phim của đạo diễn Ram Gopal Varma có xu hướng gây tranh cãi trong dư luận. Tuy nhiên, khi nói đến bộ phim kinh dị chính trị Sarkar của ông, nó thực sự là một kiệt tác vô song được yêu thích bởi tất cả những ai đã xem. Diễn viên chính như Amitabh Bachchan, Sarkar là một câu chuyện nghiệt ngã về đấu đá chính trị và mối quan hệ vô đạo đức giữa những người thực thi pháp luật và thế giới ngầm.


Shahid [2012]

Shahid là một bộ phim tiểu sử dựa trên cuộc đời của một luật sư gây tranh cãi, Shahid Azmi, người đã gặp một kết cục bi thảm. Diễn viên Rajkummar Rao đóng vai nhân vật chính. Bộ phim đã thu hút được nhiều tranh cãi ở Ấn Độ, do cách giải thích của nó về các vấn đề liên quan đến khủng bố Hồi giáo .

Ugly [2013]

Anurag Kashyap mang đến một phim kinh dị tâm lý rất hay. Cốt truyện hấp dẫn của bộ phim này xoay quanh vụ bắt cóc một cô gái, gây ra tình trạng hỗn loạn hoàn toàn, gây nguy hiểm cho các mối quan hệ và khơi dậy sự thù hận cũ. Trong tất cả các cuộc tranh cãi, những người chơi mới xuất hiện với mục đích duy nhất là lợi dụng tình trạng khó khăn của người khác.


Queen [2014]

Bộ phim này là câu trả lời của Ấn Độ về đô thị và giải phóng giới. Diễn viên chính Kangana Ranaut đóng vai Rani Mehra, Nữ hoàng tìm cách trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt. Sự từ chối đưa Rani vào một hành trình tìm kiếm linh hồn không có người đi cùng trên khắp châu Âu trong tuần trăng mật của cô. Hơn nữa, cô phải đối mặt với hoàn cảnh thách thức truyền thống gia giáo của mình.


Masaan [2015]

Masaan vẽ một bức tranh chân thành về vùng ngoại ô chính thống của Ấn Độ bị chi phối bởi sự tự mãn và một sự e ngại mơ hồ về tương lai. Cốt truyện đan xen tuyệt đẹp nắm bắt cấu trúc xã hội thuần túy của Ấn Độ. Đối với những người ưa thích sự hiểu biết sâu sắc hơn về chính thống Ấn Độ nên xem bộ phim này.

Pink [2016]

Người Ấn Độ có xu hướng rõ ràng cho các bộ phim truyền hình tại tòa án và Pink 2016 đã đáp ứng nhu cầu này bằng một loạt các vấn đề đương đại ở Ấn Độ. Một bộ ba phụ nữ trẻ đến với những con đường với một hệ thống những người mắc bệnh tiểu đường đã thề sẽ tiêu diệt họ. Trong giờ họ cần, họ tìm đến một luật sư về hưu đáng gờm Deepak Sehgal [ Amitabh Bachchan ] để cứu họ khỏi phiền não.


Special 26 [2013]

Vụ cướp nhà hát nổi tiếng năm 1987 được thực hiện một cách tỉ mỉ và các thủ phạm không để lại dấu vết. Special 26 là bản chuyển thể màn ảnh rộng của tên trộm khét tiếng và tự hào với dàn diễn viên toàn ngôi sao. Cảm hứng từ các sự kiện thực tế mang lại cho bộ phim một lợi thế cạnh tranh so với các bộ phim Bollywood thông thường.


Cafe Madras [2013]

Cốt truyện của Madras Cafe được đạo diễn Shoojit Sircar tạo ra một cách nhận thức, kết hợp các sự kiện chính trị trong đời thực vào một câu chuyện hư cấu. Thiếu tá Vikram Singh, do nam diễn viên John Abraham thủ vai, thấy mình ở trong vùng chiến sự, bị giằng xé giữa việc hoàn thành nghĩa vụ và chiến đấu với những mê đắm không thể giải thích được của cuộc sống.


Chỉ sau khi chính quyền bang Maharashtra tuyên bố khai trương các phòng chiếu phim vào ngày 22 tháng 10 năm 2021, các thông báo phát hành sân khấu cho một số bộ phim Bollywood có ngân sách lớn nhất được mong đợi nhất bắt đầu phát hành từng người khác. Rốt cuộc, thành phố thủ đô Mumbai của nó là nhà của ngành công nghiệp phim tiếng Hindi. Trong khi phần còn lại của đất nước đã mở các rạp vào trước đó vào năm 2021, một số người hết công suất, Maharashtra cho phép mở một nửa công suất, lưu ý đến sự suy giảm đáng kể trong covid lan rộng trên cả nước. Tuy nhiên, xu hướng của các bộ phim tiếng Hindi phát hành trên các nền tảng phát trực tuyến là biến mất. Vì vậy, năm 2021 vẫn cung cấp một loạt các bộ phim để xem, tại nhà hát hoặc ở nhà.

Dưới đây là những lựa chọn của chúng tôi cho 10 bộ phim Bollywood hay nhất năm 2021:

Ajeeb Daastaans

Mặc dù hiện tại có một sự cảnh giác về việc xem các bộ phim tuyển tập của Netflix Ấn Độ vì chúng chứng tỏ là một túi hỗn hợp, có một vài lý do để kiểm tra Ajeeb Daastaans. Người đầu tiên là chương có sự tham gia của Konkona Sen Sharma và Aditi Rao Hydari tên là Geeli Puchi. Được đạo diễn bởi Neeraj Ghaywan, một nhà làm phim xuất phát từ một nền tảng Dalit [trước đây không thể chạm tới] và đã nói về việc thiếu đại diện Dalit trong điện ảnh Ấn Độ, nó kể câu chuyện về một tình bạn đang phát triển giữa hai người phụ nữ. Mối quan hệ phức tạp của họ giải quyết các vấn đề về đẳng cấp, giai cấp và tình dục với một bàn tay được đảm bảo. Sharma rất xuất sắc như mọi khi và Hydari có thể thêm một số sắc thái vào các vai trò paramour xinh đẹp mà cô ấy biết đến. Ankahi là một người thú vị về câu chuyện đã mòn về một cuộc hôn nhân sờn, sử dụng điếc như một thiết bị cốt truyện và thủ công. Kết quả là cảm động trong các phần, Tuy nhiên, việc thiếu đối thoại cũng có nghĩa là có diễn xuất quá mức.

Bunty Aur Babli 2

Khi Bunty Aur Babli xuất hiện vào năm 2005, có một sự mới mẻ trong việc ghép đôi Abhishek Bachchan và Rani Mukherjee, hai diễn viên A-List đóng vai những nghệ sĩ con nhỏ thời gian lớn hơn với mỗi vụ lừa đảo mà họ quản lý. Có những bài viết thông minh, bài hát lilting và hóa học chính hãng giữa Mukherjee và Bachchan đã mang đến cho bộ phim một liên lạc khéo léo. Phần tiếp theo này cố gắng tái tạo lại phép thuật đó. Saif Ali Khan thay thế Bachchan thành Bunty, nhưng Mukherjee đã thể hiện lại vai trò của cô là Babli ban đầu. Cả hai đã sống một cuộc sống đã nghỉ hưu, từ bỏ những sai lầm của họ như những nghệ sĩ lừa đảo. Hóa ra có một bộ đôi nghệ sĩ con mới trong thị trấn, và họ đang đe dọa di sản Bunty và Babli. Hai bộ đôi conning đi đầu. Phần tiếp theo không phù hợp với phép thuật ban đầu, mặc dù cặp Bunty và Babli trẻ hơn [Siddhant Chaturvedi và Sharvari Wagh] cho thấy một số lấp lánh.

Chandigarh Kare Aashiqui

Rạp chiếu phim Hindi đang thực hiện các bước chậm trong việc tạo ra các câu chuyện xung quanh cộng đồng LGBTQ+, có thể được coi là một bước để đưa vào. Bạn có thể gọi Chandigarh Kare Aashiqui là một trong những bước đó, mặc dù có nhiều vấn đề mà nó đưa ra. Manu [Ayushmann Khurrana] là một chủ sở hữu phòng tập thể dục, với một loạt các bạn chuột tập thể dục và một gia đình tầm thường. Một ngày nọ, người hướng dẫn Zumba Manvi [Vaani Kapoor] trong phòng tập thể dục và cuộc sống của mình. Sparks bay, mọi thứ trở nên nóng và nặng thực sự nhanh chóng. Ngoại trừ, Manvi là một phụ nữ chuyển giới, người đã phẫu thuật xác định lại tình dục. Sự tiết lộ này đã trải qua một loạt các cuộc khủng hoảng, đồng thời giáo dục khán giả về những thách thức mà Manvi phải đối mặt. Có một số vấn đề để nêu về Chandigarh Kare Aashiqui: Kapoor là một diễn viên CIS đóng vai một nhân vật trans; Trong khi bộ phim cho thấy một số nhận thức về các vấn đề trans, cũng có một số khoảnh khắc đáng tin cậy phục vụ các ý tưởng rập khuôn về bản sắc queer; Và cuối cùng, bộ phim sử dụng câu chuyện Manvi, cho sự phát triển cá nhân của Manu. Theo như đại diện queer trong các bộ phim tiếng Hindi, sẽ thật tuyệt khi xem nhiều bộ phim hơn trong tương lai nơi các nhân vật queer có thể tồn tại đơn giản, và không yêu cầu danh tính của họ để điều khiển cốt truyện.

Haseen Dillruba

Haseen Dillruba được diễn ra như một phim kinh dị tội ác, có ống kính được đào tạo chắc chắn về nữ diễn viên chính Taapsee Pannu đóng vai Rani, một người phụ nữ mới kết hôn đang cố gắng tìm vị trí của mình trong nhà chồng. Tuy nhiên, sự quyến rũ của nó nằm ở việc theo dõi các nhân vật phụ, những người đóng vai vợ chồng cô. Rani kết hôn với Rishabh vì anh ta có vẻ như là một chàng trai đủ tốt bụng, đặc biệt là khi anh chàng mà cô ta hẹn hò didn dường như quan tâm đến một cam kết lâu dài. Rishabh ngây thơ kết hôn với Rani, mặc dù mẹ của anh ấy đã phản đối rằng Rani quá thông minh đối với anh ấy, bởi vì anh ấy đã say mê. Ngoại trừ cần nhiều hơn là vượt qua sự ưa thích để duy trì một cuộc hôn nhân, vì Rani và Rishabh phát hiện ra ngay sau khi đám cưới kết thúc. Ném vào một chiếc bánh bò xa xôi, và mối quan hệ trở nên độc hại. Ai đó chết. Đó là ai và làm thế nào nó xảy ra là cơ sở của cốt truyện. Mặc dù bộ phim đủ giải trí, và một số người có thể thấy cốt truyện xoay quanh một dặm, những màn trình diễn nổi bật của các diễn viên đóng vai cha mẹ Rishabh, thêm vào sự hài hước.

Ramprasad ki tehrvi và pagglait

Đây là một chút của một lựa chọn gian lận hai lần, đặc biệt là khi Pagglait phát hành hai tháng sau Ramprasad Ki Tehrvi. Tuy nhiên, cả hai câu chuyện đều bao gồm mặt đất tương tự. . gia đình để thương tiếc sự mất mát của một người thân yêu. Trong trường hợp của Ramprasad Ki Tehrvi, nó là tộc trưởng của một gia đình; Trong khi ở Pagglait, nó là con trai nhỏ. Bạn có thể gọi Ramprasad Ki Tehrvi là một sản phẩm hòa tấu, dựa vào toàn bộ dàn diễn viên nhân vật đáng gờm. Nó là sự ra mắt của đạo diễn của Seema Pahwa, một nhà hát/TV/phim Stalwart, được biết đến với những màn trình diễn của cô trong các bộ phim gần đây như Shubh Mangal Saavdhan và Bareilly Ki Barfi. Pagglait, trong khi đó, tập trung vào góa phụ trẻ, người chồng chết chỉ năm tháng sau khi kết hôn. Cha mẹ và bố mẹ của cô, gia đình mở rộng và bạn thân tụ tập để thương tiếc sự mất mát và tìm ra các bước tiếp theo. Có sự hài hước và mầm bệnh trong cả hai gia đình khi các mối quan hệ được đàm phán.

Sandeep Aur Pinky Faraar

Một bộ phim được mong đợi của đạo diễn được đánh giá cao Dibakar Banerjee [Khosla Ka Ghosla, Love Sex Aur Dhoka, Thượng Hải], Sandeep Aur Pinky Faraar đã được mô tả là một bộ phim hài đen là địa hình quen thuộc của Banerjee. Kỳ vọng được thử thách ngay từ tên của họ: The Brooding và Boorish Arjun Kapoor là Pinky, một cảnh sát tạm thời nhẹ nhõm vì nhiệm vụ; Parineeti Chopra là Sandeep, một nhân viên ngân hàng được đánh bóng, người giữ thẻ của cô gần ngực cô. Pinky được giao nhiệm vụ bắt cóc Sandeep, nhưng kế hoạch trở nên tồi tệ và cả hai đều chạy trốn. Trên đường đi, sự nhạy cảm về lớp học, giới tính, đặc quyền và sự phân chia thành thị-nông thôn bị thách thức.

Sherni

Bạn sẽ được tha thứ nếu bạn nghĩ rằng đây là một bộ phim tài liệu tự nhiên Hindi giả mạo như một bộ phim hư cấu. Bộ phim trước đây của Amit Masurkar, Newton là một câu chuyện châm biếm về nền dân chủ Ấn Độ bằng cách kiểm tra quá trình bầu cử ở một ngôi làng xa xôi. Ở Sherni, anh ấy cho chúng tôi thấy số lượng nghiên cứu rất lớn mà anh ấy đã thực hiện để bảo tồn động vật hoang dã và hổ săn trộm đôi khi có thể tẻ nhạt. Tuy nhiên, đó là một sự thay đổi đáng hoan nghênh khi thấy Vidya Balan đóng vai trò chính với sức mạnh được đánh giá thấp, vì nhân viên lâm nghiệp phụ trách một khu vực nông thôn dễ bị tấn công Tiger. Trong khi đối phó với thiên nhiên, cô cũng phải đối phó với một văn phòng đầy những đồng nghiệp và cấp trên không tham nhũng hoặc tham nhũng, và quản lý mối quan hệ của cô với chồng chủ yếu thông qua trò chuyện video. Có những đồng minh trong lĩnh vực và học viện, tuy nhiên. Ai là người chiến thắng cuối cùng: con người hay thiên nhiên? Không có câu trả lời dễ dàng.

Sooryavanshi

Rohit Shetty đã tinh chỉnh công thức đuổi theo xe hơi và bộ phim cảnh sát thông qua các bộ phim trước đó Singham và Simmba. Một phiên bản làm lại của một bộ phim tiếng Tamil năm 2011, Singham đã đóng vai Ajay Devgn trong vai một cảnh sát trung thực, người thường xuyên vi phạm luật để duy trì nó. Phương châm của các bộ phim Shetty, có thể được tóm tắt như vậy: Loha Lohe Ko Kaat-Ta Hai [dịch lỏng lẻo, sắt cắt sắt]. Với số lượng tham nhũng trong lực lượng cảnh sát, công lý thường được đáp ứng bằng cách uốn cong các quy tắc hoặc hết sức bỏ qua chúng. Cảnh sát trong vũ trụ Shetty, sẽ cười nhạo những lời buộc tội tàn bạo của cảnh sát. Ném vào một số cuộc rượt đuổi xe hơi ly kỳ, đối thoại xứng đáng với meme, cũng như một món súp của misogyny, bạn có một công thức chiến thắng. Shetty đã viết lại ý tưởng tương tự trong Singham Returns [2014] và sau đó Simmba [2018], chuyển vai chính sang nam diễn viên Ranveer Singh, người đóng vai cảnh sát tham nhũng trong một nhiệm vụ với niềm vui không bị đánh bại trong bộ phim sau. Các cổ phần thậm chí còn cao hơn ở Sooryavanshi với Akshay Kumar bây giờ trong vai trò chính thức, chống khủng bố Hồi giáo. Định kiến ​​rất nhiều, các cảnh rượt đuổi ngày càng phức tạp hơn, và đoạn hội thoại là bom tấn.

Thalaivii

Khi cô ấy không phải là người điên cuồng trên Twitter, Kangana Ranaut có thể là một nữ diễn viên giỏi. Thỉnh thoảng. Cô ấy là lý do chính để xem Thalaivii, một bộ phim tiểu sử của ngôi sao phim hấp dẫn Tamil trở thành chính trị gia Jayalalitha. Có vấn đề gì khi một nữ diễn viên Bắc Ấn Độ có thể nói tiếng Tamil đóng vai trò mang tính biểu tượng như vậy không? Ranaut thậm chí có thể không trang nghiêm câu hỏi đó bằng một câu trả lời. Tuy nhiên, có nhiều lý do tại sao cô ấy hoàn hảo cho vai trò đòi hỏi cô ấy phải duy trì cảm giác về phẩm giá và dễ bị tổn thương. Thalaivii kể câu chuyện về sự trỗi dậy của một con đường, người gắn bó với chính trị gia chính trị gia bị lôi cuốn MGR [Arvind Swamy] và sau đó đảm nhận áo choàng của anh ta, nhiều đến sự thất vọng của những người trung thành với MGR. Những người mong đợi một đại diện thực tế sẽ thất vọng. Sự gợi lên này của thời kỳ cuối thập niên 70 của chính trị ở bang miền nam Tamil Nadu dẫn đến thời gian gần đây là một tác phẩm đạo văn hơn là một tài khoản quan trọng.

Toofaan

Điện ảnh Hindi không làm công lý đầy đủ cho các bộ phim thể thao trừ khi họ nói về môn cricket. Ngay cả sau đó, bảng điểm Bollywood trên mặt trận này đã khá ảm đạm. Được đạo diễn bởi Rakeysh Omprakash Mehra, Toofaan là một nỗ lực tầm thường cho một bộ phim được đặt trong vòng đấm bốc cũng đề cập đến sự khác biệt về tôn giáo và giai cấp. Aziz là một gangster thời gian nhỏ đã trở thành võ sĩ, người khao khát được vươn lên trong hàng ngũ quyền anh. Để làm như vậy, anh ta cần phải đào tạo với Narayan Mitchhu [Paresh Rawal], người mà mọi người gọi là Nana. Aziz là người Hồi giáo, Nana là người theo đạo Hindu và bộ phim này được đặt ở Ấn Độ đương đại, vì vậy, Nana không thích Aziz lãng mạn cho con gái Ananya. Bộ phim gia đình và thể thao xảy ra. Nếu bạn thực sự muốn xem một bộ phim quyền anh hiện đại có được nhiều cú đấm, bạn sẽ được phục vụ tốt hơn khi xem Sarpatta Parambarai, một tác phẩm thời kỳ ở Tamil giải quyết các vấn đề đẳng cấp trong khi thực hiện một số màn trình diễn loại trực tiếp.

Aparita Bhandari là một phóng viên nghệ thuật và cuộc sống ở Toronto. Các lĩnh vực quan tâm và chuyên môn của cô nằm ở giao điểm của giới, văn hóa và sắc tộc. Cô là nhà sản xuất và đồng chủ trì của podcast ngôn ngữ tiếng Hindi, Khabardaarpodcast.com. Bạn có thể tìm thấy cô ấy trên Twitter. Cùng với Bollywood, Toblerone Bars là một trong những thú vui tội lỗi của cô.

Phim Bollywood số 1 là gì?

Bollywood Grossers hàng đầu trên toàn thế giới.

Bộ phim Bollywood tuyệt vời nhất mọi thời đại là gì?

'Mẹ Ấn Độ' [1957] tại thời điểm nó được thực hiện, Mẹ Ấn Độ là một trong những bộ phim tiếng Hindi đắt nhất từng được thực hiện và được coi là một trong những bộ phim được tôn kính nhất trong lịch sử Bollywood.

Phim nào có xếp hạng 10 10?

Xếp hạng IMDB: 9.0 - 9.9.

Chủ Đề