Cách giải Rubik Axis 3x3

View Full Version : Hướng dẫn giải Axis cube


như tiêu đề, bạn nào biết cách giải axis cube thì chỉ dùm mình nha.
TKS

cấu trúc axis là cấu trúc của rubik 3x3x3.
Bạn tìm đâu là viên cạnh, đâu là viên góc, đâu là viên tâm, rồi giải như 3x3x3 là được :]

cấu trúc axis là cấu trúc của rubik 3x3x3.
Bạn tìm đâu là viên cạnh, đâu là viên góc, đâu là viên tâm, rồi giải như 3x3x3 là được :]

nhưng sao mình coi 1 số clip giải thì mình thấy nó có trường hợp góc bị lật lên, cái đó thì làm sao??

thì đó tương tự như ở 3x3, viên góc đúng vị trí nhưng sai trạng thái

vậy các loại biến thể 3x3 đều theo công thức 3x3 mà giải hả bạn ??

giải axis bạn không nên dùng cách fridrich.. nên dùng cách giải cơ bản của 3x3.. là sau khi làm 2 tầng đầu, tiếp tục tạo cross ở mặt trên cùng, rồi đưa các cạnh của cross về đúng vị trí, sau đó đưa các góc về đúng vị trí rồi lật góc cho đúng là được.. //ragemaker.net/images/thumbs/24.png
vì biến thể 3x3 vẫn giữ nguyên cấu trúc 3x3 nên 90% các biến thể có thể giải được bằng cách của 3x3... [ mình nghĩ là 100% nhưng nói thế đề phòng bị ném gạch].. //ragemaker.net/images/thumbs/24.png

giải axis bạn không nên dùng cách fridrich.. nên dùng cách giải cơ bản của 3x3.. là sau khi làm 2 tầng đầu, tiếp tục tạo cross ở mặt trên cùng, rồi đưa các cạnh của cross về đúng vị trí, sau đó đưa các góc về đúng vị trí rồi lật góc cho đúng là được.. //ragemaker.net/images/thumbs/24.png
vì biến thể 3x3 vẫn giữ nguyên cấu trúc 3x3 nên 90% các biến thể có thể giải được bằng cách của 3x3... [ mình nghĩ là 100% nhưng nói thế đề phòng bị ném gạch].. //ragemaker.net/images/thumbs/24.png

tí nữa thì bị ném gạch thật chứ còn gì =]]
ông không nhớ con gì gì mà nó dính mấy viên lại vs nhau ấy =]]
còn cả crazy 3x3 không biết có đc gọi là biến thế 3x3 không nữa :]]

giải axis bạn không nên dùng cách fridrich.. nên dùng cách giải cơ bản của 3x3.. là sau khi làm 2 tầng đầu, tiếp tục tạo cross ở mặt trên cùng, rồi đưa các cạnh của cross về đúng vị trí, sau đó đưa các góc về đúng vị trí rồi lật góc cho đúng là được.. //ragemaker.net/images/thumbs/24.png
vì biến thể 3x3 vẫn giữ nguyên cấu trúc 3x3 nên 90% các biến thể có thể giải được bằng cách của 3x3... [ mình nghĩ là 100% nhưng nói thế đề phòng bị ném gạch].. //ragemaker.net/images/thumbs/24.png

tí nữa thì bị ném gạch thật chứ còn gì =]]
ông không nhớ con gì gì mà nó dính mấy viên lại vs nhau ấy =]]
còn cả crazy 3x3 không biết có đc gọi là biến thế 3x3 không nữa :]]

mình chỉ biết tháo cube ra để xác định tâm, cạch ,góc của cube, các bạn có cách nào để xác định mà ko cần tháo cube ra ko? [ với lại bạn nói nó giải giống 3x3 vậy chả lẽ nó cũng như 3x3 bình thường thôi à???]

chuẩn rồi :-?
có 1 cách xác định tâm, góc, cạnh khác đó là: bạn xoay 1 layer, rồi nhìn từ các hướng vuông góc với layer đó. Bạn sẽ thấy các rãnh cubies nó vuông vuông hệt 3x3. Từ đó xác định rất đơn giản

chuẩn rồi :-?
có 1 cách xác định tâm, góc, cạnh khác đó là: bạn xoay 1 layer, rồi nhìn từ các hướng vuông góc với layer đó. Bạn sẽ thấy các rãnh cubies nó vuông vuông hệt 3x3. Từ đó xác định rất đơn giản

nói chung là khi mà mình xác định được hết là xem như cube biến thể đó là 1 3x3 bình thường đúng ko??? với lại cho mình hỏi cái layer là gì, mình ko biết [ mình mới chơi, hơi dốt]:shot:

chuẩn rồi :-?
có 1 cách xác định tâm, góc, cạnh khác đó là: bạn xoay 1 layer, rồi nhìn từ các hướng vuông góc với layer đó. Bạn sẽ thấy các rãnh cubies nó vuông vuông hệt 3x3. Từ đó xác định rất đơn giản

nói chung là khi mà mình xác định được hết là xem như cube biến thể đó là 1 3x3 bình thường đúng ko??? với lại cho mình hỏi cái layer là gì, mình ko biết [ mình mới chơi, hơi dốt]:shot:

1 layer là 1 tầng ,công thức cơ bản của khối 3x3x3 là layer by layer nghĩa là giải từng tầng

mình chỉ mới biết chơi có 3x3 thôi vậy mình có thể tự giải được rubik biến thể 4x4 với 5x5 ko hay là phải dùng công thức của 4x4, 5x5 mới giải được??:shot:

mình chỉ mới biết chơi có 3x3 thôi vậy mình có thể tự giải được rubik biến thể 4x4 với 5x5 ko hay là phải dùng công thức của 4x4, 5x5 mới giải được??:shot:

nếu biết giải 3x3 thì ko giải được biến thể 4x4, 5x5 đâu, bạn phải dùng công thức của 4x4, 5x5 bình thường để giải[ ý kiến cuả mình thôi ko biết phải hok].

chuẩn rồi :-?
có 1 cách xác định tâm, góc, cạnh khác đó là: bạn xoay 1 layer, rồi nhìn từ các hướng vuông góc với layer đó. Bạn sẽ thấy các rãnh cubies nó vuông vuông hệt 3x3. Từ đó xác định rất đơn giản

anh ơi, anh giải thích kĩ giùm em cái cách của anh đi, em hok hiểu lắm:shot::shot:

chuẩn rồi :-?
có 1 cách xác định tâm, góc, cạnh khác đó là: bạn xoay 1 layer, rồi nhìn từ các hướng vuông góc với layer đó. Bạn sẽ thấy các rãnh cubies nó vuông vuông hệt 3x3. Từ đó xác định rất đơn giản

anh ơi, anh giải thích kĩ giùm em cái cách của anh đi, em hok hiểu lắm:shot::shot:

bạn xoay 1 layer ví dụ layer U, khối nào ko di chuyển thì đó là khối tâm,xoay thêm 2 layer R và layer L thì ta sẽ thấy đc thêm khối cạnh và các khối còn lại là khối góc [ mình chỉ dựa vào khối 3x3x3 mà đưa ra ý kiến nếu có gì ko đúng thì đừng ném gạch :sosad::sosad:]

chuẩn rồi :-?
có 1 cách xác định tâm, góc, cạnh khác đó là: bạn xoay 1 layer, rồi nhìn từ các hướng vuông góc với layer đó. Bạn sẽ thấy các rãnh cubies nó vuông vuông hệt 3x3. Từ đó xác định rất đơn giản

anh ơi, anh giải thích kĩ giùm em cái cách của anh đi, em hok hiểu lắm:shot::shot:

bạn xoay 1 layer ví dụ layer U, khối nào ko di chuyển thì đó là khối tâm,xoay thêm 2 layer R và layer L thì ta sẽ thấy đc thêm khối cạnh và các khối còn lại là khối góc [ mình chỉ dựa vào khối 3x3x3 mà đưa ra ý kiến nếu có gì ko đúng thì đừng ném gạch :sosad::sosad:]

sax, mình vẫn chưa hiểu nổi nữa[ dốt wa']:sosad::sosad:

Layer là xoay 1 tầng. Với cả có một lần mình làm rơi axis xuống đất bị bung các viên ra! Từ đó tình cờ xác định được viên tâm,cạnh,góc.

Video liên quan

Chủ Đề