Triển lãm lớn Châu Âu 2023

*Từ ngày 8 tháng 2 đến ngày 11 tháng 9 năm 2023

Chuỗi triển lãm "Trước cơn bão", được giới thiệu bởi Bộ sưu tập Pinault, mời khách tham quan thực hiện hành trình từ bóng tối đến ánh sáng, thông qua các tác phẩm sắp đặt và tác phẩm, một số mang tính biểu tượng, một số khác mới, của mười lăm nghệ sĩ hoặc hơn, chiếm lĩnh mọi không gian của Sở Thương mại
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, trước sự cấp bách của hiện tại, các nghệ sĩ trong triển lãm đã sáng tạo ra những hệ sinh thái bất ổn tượng trưng cho những mùa mới. Trong kiến ​​trúc bằng sắt, kính, đá và bê tông của Bourse de Commerce, có thể dễ dàng giống như kiến ​​trúc của một nhà kính, một loạt các yếu tố tạm thời mâu thuẫn và thoáng qua xuất hiện, bao gồm cả cảnh quan do Danh Võ tưởng tượng cho Rotonde

Ghé thăm Bộ sưu tập Pinault của Bourse du Commerce [Liên kết ngoài]

Cung điện hoàng gia [reggia trong tiếng Ý], nơi từng là nhà nghỉ săn bắn của các vị vua Bourbon ở Napoli, hiện là một trong những bảo tàng lớn nhất ở Ý, đồng thời là một trong những phòng trưng bày tranh ảnh quan trọng nhất ở châu Âu về cả số lượng và chất lượng tác phẩm. Capodimonte là một trong số ít bảo tàng ở Ý có bộ sưu tập bao gồm tất cả các trường phái hội họa Ý. Nó cũng chứa bộ sưu tập bản vẽ lớn thứ hai [sau Uffizi] và một bộ sưu tập đồ sứ đáng chú ý

Khoảng sáu mươi kiệt tác lớn từ Capodimonte sẽ được trưng bày ở ba nơi khác nhau trong Louvre. Grande Galerie quyến rũ sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ ngoạn mục giữa hai trong số những bộ sưu tập tranh Ý quan trọng nhất thế giới; . Cuối cùng, Salle de l'Horloge sẽ trưng bày bốn kiệt tác vẽ từ bộ sưu tập Farnese trước đây - một phim hoạt hình có chữ ký của Michelangelo, một bức khác của Raphael và hai bức khác của các trợ lý, tất cả đều được trưng bày các bức vẽ đối lập của Raphael và những người theo ông đã có trong Louvre

Mở rộng ra ngoài các phòng trưng bày của Louvre, một chương trình đầy tham vọng về các sự kiện văn hóa sẽ mang đến cho dịp này chiều hướng của một mùa Neapolitan thực sự ở Paris


 

Triển lãm tại Galerie RICHELIEU
Vào năm 2023, Louvre sẽ triển khai chương trình đổi mới các phòng trưng bày triển lãm tạm thời. Galerie Richelieu sẽ đóng cửa từ ngày 7 tháng 3 đến đầu mùa thu năm 2023

Kho bạc Nhà thờ Đức Bà. Từ nguồn gốc của nó đến Viollet-le-Duc
18 tháng 10 năm 2023 - 29 tháng 1 năm 2024
Cánh Richelieu, cấp độ–1

người phụ trách triển lãm. Jannic Durand, Giám đốc danh dự của Khoa Nghệ thuật Trang trí, Musée du Louvre;
 

Khi công việc phục hồi Nhà thờ Đức Bà sắp kết thúc – và trước khi kho báu của nó được trả lại cho tòa nhà phục hưng Gothic được xây dựng cho nó từ năm 1845 đến 1850 bởi Jean-Baptiste Lassus và Eugène Viollet-Le-Duc – các phòng triển lãm tạm thời của Louvre ở cánh Richelieu sẽ tổ chức một buổi triển lãm dành riêng cho ngân khố, từ khi bắt đầu cho đến thời kỳ đỉnh cao của nó trong thời kỳ Đế chế thứ hai [1852–1870] nhờ Viollet-Le-Duc nỗ lực của

Kho bạc của nhà thờ phải được lắp ráp lại hoàn toàn sau Cách mạng Pháp. Ngày nay, nó nổi tiếng với những di vật có thể tái chế mà nó chứa, đáng chú ý là Vương miện gai và một mảnh của Thánh giá thật ban đầu được giữ trong kho của Sainte-Chapelle nhưng được chuyển đến các thánh tích mới tại Nhà thờ Đức Bà dưới thời Napoléon I [1804–1814]. Kho bạc của nhà thờ cũng nổi tiếng với những kiệt tác lộng lẫy về kim loại quý của Pháp được thu thập vào thế kỷ 19, đặc biệt là những kiệt tác do Viollet-Le-Duc thiết kế trong thời kỳ Đế chế thứ hai, cung cấp bằng chứng phi thường về lịch sử của Nhà thờ Đức Bà cũng như lịch sử của nước Pháp

Tuy nhiên, lần đầu tiên, triển lãm cũng sẽ tìm cách quay ngược thời gian, khám phá lịch sử của kho bạc trước Cách mạng Pháp. Hàng tồn kho, tài liệu lịch sử, tranh vẽ, bản thảo được chiếu sáng, bản in và các tài liệu minh họa khác, cùng với một số tác phẩm còn sót lại, sẽ theo dõi một phần câu chuyện dài về kho bạc của Nhà thờ Đức Bà bắt đầu từ thời Merovingian. Nó sẽ mang đến một cái nhìn thoáng qua về sự xa hoa có thể sánh ngang với cả những đồ vật rực rỡ được làm cho Nhà thờ Đức Bà trong thế kỷ 19. Với khoảng một trăm hiện vật, triển lãm sẽ kể câu chuyện về ngân khố của nhà thờ lớn Paris và sự hồi sinh của nó vào thế kỷ 19, tất cả được đặt trong bối cảnh lịch sử lâu đời của nó.

 

triển lãm trong bộ phận bản in và bản vẽ

Vào năm 2023, Louvre sẽ triển khai chương trình đổi mới các phòng triển lãm tạm thời. Rotonde Sully sẽ đóng cửa từ tháng 1 đến cuối tháng 10 năm 2023


Claude Gillot
9 tháng 11 năm 2023 – 26 tháng 2 năm 2024
Cánh Sully, Salle de l’Horloge

người phụ trách triển lãm. Hélène Meyer, người phụ trách Bộ phận Bản in và Bản vẽ, và Xavier Salmon, Giám đốc Bộ phận Bản in và Bản vẽ, Musée du Louvre
 

Người vẽ phác thảo và thợ khắc Claude Gillot [Langres, 1673–Paris, 1722] nổi tiếng nhờ sự kỳ quái trong các bức vẽ và sự tự do trong các bản in của mình, khiến ông bị coi là một nghệ sĩ vô kỷ luật. Sản lượng đa dạng, phong phú của ông về các cảnh minh họa nhỏ, được giới tư nhân và giai cấp tư sản Paris đánh giá cao, đã chứng minh cho sự xuất hiện vào cuối thế kỷ 17 của phong cách rococo sơ khai, đầy tính sáng tạo, chất thơ và sự kỳ lạ. Khác với nghệ thuật cung đình chính thức ở Versailles, tác phẩm của ông phản ánh sự phát triển năng động trong nghệ thuật hài kịch, truyện ngụ ngôn và sân khấu.


Bằng cách tập hợp khoảng một trăm tác phẩm, chương trình này nhằm chứng minh rằng vẽ, trong sự đa dạng về kỹ thuật của nó, là phương tiện biểu đạt ưa thích của Gillot - ngược lại, tác phẩm vẽ của ông rất hiếm, chỉ giới hạn trong một tá bức tranh sơn dầu, một số trong số đó đặt ra câu hỏi về sự ghi công.

triển lãm nghệ thuật đương đại

Sau Master. Tưởng nhớ Claude Rutault [1941-2022]
19 tháng 4 - 25 tháng 9 năm 2023
phòng 337 dành riêng cho những tin tức mới nhất của bộ cổ vật Ai Cập

Claude Rutault [1941–2022] là một nghệ sĩ không ngừng đặt câu hỏi về hội họa. Thông qua « Định nghĩa-Phương pháp », ông đã tìm cách chứng minh cả tính vật chất và bản chất trừu tượng của một tác phẩm nghệ thuật. Các tác phẩm của anh ấy, thường được thúc đẩy bởi một bước ngoặt sâu sắc nhưng mới lạ về lịch sử nghệ thuật, cũng như các bài viết của anh ấy, đã giúp định hình nhận thức về lịch sử nghệ thuật và tình hình hiện tại của nó. Năm 1993, Claude Rutault là một phần của Copier-Créer [Sao chép-Tạo], một cuộc triển lãm lớn tại Musée du Louvre.  

Một năm sau khi ông qua đời, Musée du Louvre đã hợp tác với Musée d'Orsay để hưởng ứng sáng kiến ​​của Trung tâm Georges Pompidou nhằm cho thấy công việc và tầm nhìn của Claude Rutault ngày nay có liên quan như thế nào. Phù hợp với cách tiếp cận của nghệ sĩ đối với lịch sử hội họa, Louvre đã chọn đưa một trong những tác phẩm của ông vào bên cạnh 'Những bức chân dung xác ướp Fayum' ở lối vào Bộ Cổ vật Ai Cập, nơi có đặc điểm hiện tại được dành cho thời điểm trong lịch sử nghệ thuật khi những bức chân dung xác ướp này lần đầu tiên xuất hiện. Do đó, tầm nhìn độc đáo của nghệ sĩ được tiết lộ, cung cấp một lá chắn hoàn hảo cho Rodin tại Musée d'Orsay và Marcel Duchamp tại Trung tâm Georges Pompidou. Đó là một tầm nhìn theo đó lịch sử nghệ thuật – giống như bức chân dung Fayum được đưa vào tác phẩm của Claude Rutault – được gắn vào nghệ thuật đương đại.

Chủ Đề