Triển lãm Berlin tháng 4 năm 2023

Không có lối thoát. Bối cảnh nghệ thuật của Berlin đang bước vào một kỷ nguyên mới. Rốt cuộc, thủ đô của Đức cuối cùng đã khai trương Neue Nationalgalerie được tân trang lại với người phụ trách có ảnh hưởng Klaus Biesenbach ở vị trí lãnh đạo;

Với Gallery Cuối tuần lần thứ 19 tại Berlin diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 4, chúng ta có thể mong đợi điều gì từ 55 phòng trưng bày tham gia trên toàn thành phố?

Trình thu thập dữ liệu thư viện có thể tìm thấy tác phẩm thử nghiệm, táo bạo trong phương tiện truyền thông dựa trên thời gian như tác phẩm phim solo của Loretta Fahrenholz tại Fluentum, “Trash The Musical” và tác phẩm sắp đặt video do máy tính tạo của Hito Steyerl tại Esther Schipper. Mặt khác, cũng có những bức tranh trừu tượng, điêu khắc của Jason Martin tại Buchmann, và những bức tranh hiện sinh của Raphaela Simon tại Galerie Max Hetzler. Và, thực sự, mọi thứ ở giữa

Ở đây, chúng tôi tập hợp 10 chương trình nổi bật của Berlin Gallery Cuối tuần năm nay

Kapwani Kiwanga đang có một khoảnh khắc quan trọng. Sau buổi biểu diễn năm ngoái tại Bảo tàng Mới ở New York, nghệ sĩ người Canada có một số buổi biểu diễn lớn khai mạc trong năm nay, từ MOCA Toronto đến Kunstmuseum Wolfsburg. Cô cũng được chọn để đại diện cho Canada tại Venice Biennale năm sau, đã tham gia triển lãm chính của phiên bản thứ 59

Mở rộng loạt tác phẩm từ các cuộc triển lãm này, không gian của Galerie Tanja Wagner ở Tiergarten sẽ trưng bày loạt tác phẩm điêu khắc “Hour Glass”, trong đó bốn tác phẩm mới lấp đầy các hộp thủy tinh màu bằng cát nứt thành các hình dạng quang học mịn. Trong khi đó, các tác phẩm trên tường như Sisal #13 [2023], trong đó sisal nhạt rủ xuống tường, ám chỉ lịch sử phức tạp của những loại sợi này và cách thức sản xuất chúng gắn liền với nền kinh tế thuộc địa, khai thác

Tào Phi, MatryoshkaVerse, 2022. © Cao Fei, 2023. Phép lịch sự của nghệ sĩ, Vitamin Creative Space và Sprüth Magers

Trong hai năm qua, chúng ta đã quen với việc nghe về tác động của các công nghệ metaverse. Nhưng nghệ sĩ truyền thông mới của Trung Quốc Cao Fei đã đi đầu trong cuộc trò chuyện về thế giới ảo trong thập kỷ qua, tạo ra một số tác phẩm sử dụng cảnh quay từ trò chơi điện tử Cuộc sống thứ hai mà cô ấy đã sử dụng để xây dựng một thành phố hư cấu của Trung Quốc, sử dụng hình đại diện

Đối với buổi trình diễn của cô ấy tại Sprüth Magers, chiếm toàn bộ không gian của phòng trưng bày, Cao giới thiệu một nhóm video mới phân tích tác động trong thế giới thực của những phát triển mới nhất ngày nay trong metaverse. Tên của chương trình đề cập đến sáng tạo kiến ​​​​trúc đầu tiên của Cao trong VR. một vòng nổi khổng lồ, được bao quanh bởi các hình dạng thủy sinh. Bộ phim cũng hứa hẹn hé lộ một số hướng đi mới trong hành nghề của Cao, trong đó cô mổ xẻ tác động của đại dịch COVID-19 đối với cả con gái và những người bạn cùng trang lứa [mắc kẹt bên trong, xa lánh thiên nhiên], cũng như người mẹ [đã mất cô].

Sheila Hicks, “In Hülle und Fülle/Dồi dào”

Meyer Riegger, Charlottenburg

tháng tư. 29–24 tháng 6

Sheila Hicks, Rempart, 2016. Ảnh của Raphael Fanelli. Phép lịch sự của Meyer Riegger

Là một trong những nghệ nhân dệt may được kính trọng nhất trong thế hệ của mình, tác phẩm tiên phong của Sheila Hicks rất sống động và mở rộng, nhưng luôn được khơi dậy bởi niềm đam mê chế tạo và thủ công của cô ấy. Từng làm việc với Anni và Josef Albers [kết hợp sở thích về màu sắc của Josef với sở thích về cấu trúc của Anni], cô ấy sử dụng các kỹ thuật như thắt nút, dệt và kéo sợi để tạo ra các tác phẩm điêu khắc và tác phẩm treo tường bằng sợi với màu sắc sống động. Trong buổi trình diễn hồi tưởng này với Meyer Riegger, người ta có thể xem nhiều thập kỷ thử nghiệm dệt may của nghệ sĩ người Mỹ, bao gồm cả những tác phẩm gần đây hơn trong đó các sợi chỉ có màu sắc rực rỡ, như thể các dải thun, được quấn chồng lên nhau để tạo ra các tác phẩm điêu khắc hoành tráng, mảnh vụn

Reba Maybury, không có sở thích, nghệ sĩ giữa thập niên 40, Berlin, 2022. Phép lịch sự của nghệ sĩ và Efremidis

Bức tranh nổi tiếng của Henri de Toulouse-Lautrec Cuộc kiểm tra y tế [1894] là chủ đề trong buổi trình diễn của Reba Maybury tại Efremidis. Với tư cách là một “bà trùm chính trị”, nghệ sĩ người Anh gốc Pakistan đã chỉ huy “những người phụ” của cô ấy [những người trả tiền để được cô ấy đặt hàng] để tạo ra các phiên bản vẽ theo số của tác phẩm này. Điều này dẫn đến các biến thể hơi khác trong hình ảnh của Lautrec, mô tả những phụ nữ hành nghề mại dâm xếp hàng để được bác sĩ kiểm tra bệnh giang mai, theo quy định của pháp luật vào thời điểm đó. Các tác phẩm của Maybury đều có tiêu đề với mô tả tiểu sử của họa sĩ, thời gian và địa điểm họ vẽ tác phẩm [e. g. không sở thích, nghệ sĩ giữa thập niên 40, Berlin, 2022]. Loạt phim đưa ra một đề cập khiêu khích về động lực quyền lực phức tạp của hoạt động mại dâm và cách thế giới nghệ thuật — gắn liền với việc trao đổi vốn văn hóa để lấy vốn thực — dường như phản ánh sự tương tác đó.

Malcolm Morley, Nhân viên cứu hộ, 1988. © Gia sản của Malcolm Morley. Ảnh của Jens Ziehe. Lịch sự Wendy Gondolas

Máy bay và tàu từ thời thơ ấu trong Thế chiến thứ hai là một trong những yếu tố thường thấy nhất trong các bức tranh của Malcolm Morley. Trong hồi tưởng mới nhất của Captain Petzel về nghệ sĩ, người đã qua đời vào năm 2018, những phương tiện quân sự này xuất hiện trong các bức tranh theo nhiều phong cách khác nhau mà Morley đã thử nghiệm trong suốt 60 năm hành nghề của mình, từ Chủ nghĩa hiện thực đến Chủ nghĩa biểu hiện mới. Được giám tuyển bởi Michael Short với một ấn phẩm đi kèm khảo sát tác phẩm của nghệ sĩ, chương trình này tập trung vào niềm đam mê của họa sĩ người Mỹ gốc Anh trong việc tạo ra cảm giác cho người xem về hiệu ứng cơ thể hơn là tạo ra một hình ảnh đại diện nhất định. “Tôi cảm nhận được cảm giác của nó, và tưởng tượng trước nó được làm bằng sơn,” họa sĩ từng nói

Olaf Nicolai, tôi không bao giờ nhìn bạn từ nơi mà bạn nhìn thấy tôi, 2023. Phép lịch sự của nghệ sĩ và Galerie EIGEN + ART

Galerie EIGEN + ART vừa tròn 40 tuổi. Đối với Phòng trưng bày Cuối tuần của Berlin, nó sẽ kỷ niệm dịp này bằng một buổi trình diễn các tác phẩm mới của nghệ sĩ khái niệm nổi tiếng người Đức Olaf Nicolai. Trong những bức ảnh này, được chụp ở Olympia, Hy Lạp, Nicolai hướng máy ảnh của mình về phía gương parabol—công cụ truyền thống được sử dụng để thắp sáng ngọn lửa Olympic—có chức năng tập trung các tia nắng mặt trời vào một điểm duy nhất. Khắc họa phong cảnh của địa điểm khét tiếng ở Hy Lạp này được phản chiếu trong góc nhìn méo mó của tấm gương, những tác phẩm này đặt câu hỏi làm thế nào mà sự tập trung chung, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, có thể thay đổi ý nghĩa. Trong khi đó, ở không gian thứ hai của phòng trưng bày ngay gần đó, các họa sĩ đang lên Elsa Rouy và Emil Urbanek trình bày những tác phẩm tượng hình mới đầy táo bạo và lạ mắt.

Paloma Proudfoot, “Ba người sống và ba người chết”

Đậu nành Capitan, Kreuzberg

tháng tư. 28–ngày 10 tháng 6

Paloma Proudfoot, chi tiết của The Three Living and The Three Dead, 2022. Ảnh của Ivo Faber. Phép lịch sự của nghệ sĩ và Soy Capitán

Đối với cuộc triển lãm mới nhất của cô tại Soy Capitán, Paloma Proudfoot đã lấy cảm hứng từ truyền thuyết Anh thời trung cổ “The Three Living and The Three Dead”, trong đó có ba xác chết đang trừng phạt ba nhà quý tộc còn sống, một lời nhắc nhở về sự phù du của cuộc sống, theo truyền thống của vật lưu niệm . Trong các bức phù điêu liên tiếp, các bức chân dung bằng gốm trên tường của Proudfoot chiếm vị trí trung tâm theo phong cách đặc trưng của cô ấy gợi nhớ đến những con búp bê cắt rời. Mặc dù khái niệm thời trung cổ về cái chết là điểm khởi đầu cho loạt bài này, Proudfoot kết hợp sự hiểu biết đương đại về cơ thể như một sinh vật trong một hệ sinh thái rộng lớn hơn. Hình tượng của cô mọc hoa và lột da để lộ thịt và mạch máu bên dưới

Đi lang thang, Charlottenburg

tháng tư. 28–3 tháng 6

Britta Thie, Focus Puller, 2023. Phép lịch sự của nghệ sĩ và Wentrup

Trong vài năm qua, nghệ sĩ trẻ người Đức Britta Thie đã kết bạn mới nhờ công việc diễn viên của mình. Tuy nhiên, những nguồn đồng hành này không phải là con người, mà là các thiết bị kỹ thuật hậu trường cần có trên phim trường. Trong một triển lãm tranh mới tại Wentrup, Thie khắc họa giá ba chân, giàn đèn và thiết lập dây cáp một cách chi tiết như ảnh chân thực. Trước đây cũng từng thực hiện các tác phẩm video với tư cách là đạo diễn, thường khám phá những cách mà internet thâm nhập vào thực tế vật chất của chúng ta để áp đặt một loại ảo tưởng, các tác phẩm mới của Thie tiếp tục mối quan tâm của nghệ sĩ đối với việc xây dựng thế giới thông qua màn hình

Anahita Razmi, KHÔNG CÓ CỜ QUỐC GIA NÀO DÙNG DẠ, 2022. Phép lịch sự của nghệ sĩ và Phòng trưng bày Carbon12

Khi phụ nữ ở Iran tiếp tục phản đối quyền tự chủ về cơ thể, buổi biểu diễn nhóm rộng rãi này tại Galerie Crone chọn một số nghệ sĩ nữ từ Iran, tất cả đều sống ở nước ngoài. Được đặt theo tên của Simurgh [một loài chim thần thoại tráng lệ trong một bài thơ sử thi Hồi giáo thế kỷ 12], chương trình đã được giám tuyển bởi Başak Şenova, giáo sư nghiên cứu tại Đại học Nghệ thuật Ứng dụng ở Vienna, như một cử chỉ đoàn kết với những người phản đối. Một số có tuyên bố chính trị riêng biệt để đưa ra [chẳng hạn như tác phẩm sắp đặt năm 2022 của Anahita Razmi No National Flag Uses a Gradient #1 – 8], trong khi những tác phẩm khác tập trung vào cách thể hiện cá nhân [chẳng hạn như Parastou Forouhar, người tạo ra các bản in chi tiết, kính vạn hoa]. Tuy nhiên, tất cả đều tập trung vào cách diễn đạt tinh tế, nhiều lớp hơn là thông điệp hào nhoáng hoặc nổi bật

PSM, Tiergarten

tháng tư. 28–17 tháng 6

Aziz Hazara, Coming Home, 2021–nay. Ảnh của Sher Abbas Aliyar. Phép lịch sự của nghệ sĩ và Experimenter

Sinh ra gần thủ đô Kabul ở Afghanistan, Aziz Hazara thực hiện các tác phẩm truyền thông phê phán những chi tiết vụn vặt về tác động lan tỏa của chiến tranh. Bằng cách giải quyết các thực tế giữa các cá nhân và môi trường trên quê hương mình, anh ấy chứng minh những trải nghiệm sống này được đánh dấu không thể thay đổi bởi tổ hợp công nghiệp-quân sự toàn cầu. Trong “No Dress Code,” buổi trình diễn cá nhân trong Phòng trưng bày cuối tuần của anh ấy tại PSM, Hazara mang quan điểm phê bình này để phản ánh về di sản chiến tranh ở Afghanistan và sự bất hòa giữa miêu tả của nó ở phương Tây và cuộc sống của những người trên mặt đất

Triển lãm nghệ thuật nào ở Berlin 2023?

Các triển lãm tạm thời hàng đầu tại Bảo tàng Bang Berlin năm 2023 bao gồm Hugo van der Goes, Klimt, Dürer và nghệ thuật của thế kỷ 20 và 21. In 2023, the Staatliche Museen zu Berlin will again offer numerous special exhibitions to enhance the wonderful permanent collections of its museums.

Triển lãm nhiếp ảnh ở Berlin 2023 là gì?

Điểm nổi bật. Triển lãm quan trọng nhất năm 2023 .
© Ulysses Jenkins. Ulysses Jenkins. Nếu không có sự giải thích của bạn. .
© David Hall - Artothek. .
© dpa. .
© Luca Girardini. .
© Staatliche Museen zu Berlin / David von Becker. .
© Birgit und Peter Kainz, Bảo tàng Wien. .
© dpa. .
© Courtesy Galerie Buchholz/VG Bild-Kunst, Bonn 2023

Những triển lãm nghệ thuật nào sẽ được tổ chức tại Paris vào tháng 3 năm 2023?

Các cuộc triển lãm vẫn diễn ra ở Paris vào tháng 3 và tháng 4 năm 2023. .
Pathé-Baby. .
Diễn biến Công nghiệp tại la Cité des Science et de l'Industrie, cho đến ngày 2 tháng 4 năm 2023
Thử thách và khổ nạn của Erwin Blumenfeld, 1930-1950 tại musée d'art et d'histoire du Judaïsme, cho đến ngày 5 tháng 3 năm 2023

Có gì ở Berlin tháng 1 năm 2023?

Các chương trình sau đây cũng sẽ diễn ra vào tháng 1 tại Berlin. .
Nhóm nam xanh nước biển
Showgirl của Burlesque
Hành trình lên Mặt trăng của Peter và Anneli

Chủ Đề