Chương trình luyện tập huesa ở phú yên

Sự lợi hại của Tâm-Ý đối với thân bệnh, nghiệp bệnh và cách chữa bệnh bằng phương pháp "Nói Với Linh Hồn".

Phương pháp Khí Công Y Đạo có hai cách chữa bệnh :

A-Phương pháp KCYĐ chữa trên cơ thể vật chất :

Những quy luật căn bản của môn KCYĐ là Tinh-Khí-Thần hòa hợp được kiểm chứng kết quả bằng máy đo áp huyết, máy đo đường, nhiệt kế, và máy đo oxymeter.

Chữa bằng Tinh : Nếu áp huyết thấp, thiếu máu cần bổ máu. Áp huyết cao cần ăn chất chua là hạ áp huyết. Thiếu đường trong máu phải uống nước đưòng và đo áp huyết, đo đường mỗi ngày để kiểm chứng và theo dõi.

Chữa bằng Khí : Phải tập thể dục khí công những bài động công phù hợp với bệnh để làm tăng hay hạ áp huyết. hay làm giảm đ ường tiêu mỡ...

Chữa bằng Thần : Thần phải kết hợp với Khí theo dõi hơi thở ở 1 trong 3 đan điền : Đan điền Khí trên đỉnh đầu ở huyệt Thiên Môn làm tăng áp huyết. Đan điền Thần ở huyệt Cưu Vĩ làm tăng áp huyết, thân nhiệt, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn. Đan điền Tinh ở huyệt Khí Hải là mát cơ thể, dẫn nhiệt ra tay chân và làm hạ áp huyết và huyệt Mệnh Môn để chuyển tinh hóa khí, khí hóa thần.

B-Phương pháp KCYĐ dùng thể linh hồn chữa cho cơ thể vật chất :

Theo Đạo Học : Ý dẫn đầu các pháp,.

Phần thực tập bài này chú trọng đến thể Ý dẫn khí của thể Phách làm nhiệm vụ điều chỉnh cho khí huyết của cơ thể vật chất khỏe mạnh không bệnh tật.
Về tâm linh thì thể Ý liên kết cơ thể vật chất với thể linh hồn là thể khí. Tốc độ thể khí của linh hồn đi nhanh hơn tốc độ ánh sáng, nó kéo theo thể Thần, thể Hồn, thể Phách đi theo lệnh của tâm-ý, khi tâm-ý ra lệnh thầm trong đầu với mệnh lệnh rõ ràng để chữa bệnh gì cho cơ thể theo ý muốn.
Với phương pháp này, áp dụng trong việc chữa bệnh và khai mở những tiềm năng con người mau đạt được kết qủa, như khai mở luân xa, khai mở con mắt thứ ba là nhãn thông, khai mở nhĩ khiếu là nhĩ thông, tha tâm thông...

1-Điều khiển khí huyết bằng Tâm-Ý để chữa bệnh hay là phương pháp Nói với Linh Hồn :

Những bài tập thở thiền chỉ dùng Ý dẫn khí của tạng phủ đi theo kinh mạch của cơ thể vật chất.
Nó kém hiệu lực hơn phương pháp dùng Tâm-Ý điểu khiển thể khí của linh hồn, không đi theo kinh mạch mà đi theo lệnh từ Tâm-Ý, phát ra một mệnh lệnh trong đầu được lập đi lập lại liên tục đều đặn theo mỗi hơi thở và dùng Ý nghĩ đến một điểm nào ở cơ thể để có thể cảm nhận được cảm giác nóng hay lạnh khi khí huyết chạy theo mệnh lệnh, đó là dùng tâm-ý dẫn khí của thể linh hồn để chữa cho thân bệnh.

Phương pháp này ở Việt Nam gọi là Tĩnh Khí Công Ý Thức do Khí Công Sư Nhật Quang Tử Hoàng Vũ Thăng khai sáng từ năm 1991, được Nhà văn Nguyên Bình học ở Côn Sơn và đem hướng dẫn cho những bệnh nhân bị mù mắt áp dụng thực hành có kết quả chữa khỏi bệnh mù mắt. Nhà văn Nguyễn Bình đã biến cải thành phương pháp đơn giản đặt tên là Dưỡng Sinh Phục Hồi Chức Năng, được tập luyện theo phương pháp mà ông dạy. (xem thêm chi tiết ở cuối bài)

Như vậy, tất cả những phương pháp tập khí công, luyện thở tĩnh công thiền, hay phương pháp dùng Tâm-Ý-Thần-Khí hợp nhất đều dựa theo phương pháp Đạo Học xuất phát từ Y-Dịch cho rằng những sự biến hóa của Âm-Dương trong cơ thể sẽ tạo ra một năng lượng âm, tác động đồng bộ với sự biến hóa âm dương của vũ trụ tạo ra một năng lượng dương, nếu biết cách hòa hơp lại được sẽ thành ra một năng lượng siêu nhiên được gọi là Điển Quang.

Điều khám phá này cũng đã được thế giới biết đến qua 7 định luật tạo ra được năng lượng siêu nhiên do luật sư Victor Zammit nghiên cứu viết ra dưới tựa đề là The Seven Laws of Psychic Energy, (http://www.pkduong.net/2009/11/bay-inh- ... nhien.html)

Định luật này cũng đã được Môn Trường Sinh Học của Ông Lương Minh Đáng và Bà Huesa ứng dụng, nhưng không chấp nhận sự ràng buộc tu theo một tôn giáo nào nên có sự phân hóa qua 2 websites khác nhau : http://www.huesa.org/
và diễn đàn nhân điện : http://www.ue-global.com/showthread.php?t=1421

Nhưng người ta chỉ biết đến năng lượng vũ trụ là nói về năng lượng trong không gian hữu hình theo khoa học mà thôi, còn trong Đạo Học vẫn tồn tại năng lượng trong không gian vô hình của 10 cõi gồm có nhiều năng lượng tốt xấu, lành dữ, thiện ác khác nhau.

Có 5 loại năng lượng tốt lành nhất gọi là điển quang thường gọi là điển thanh, tính từ thấp đến cao là cõi trời tiên giới, cõi thánh thanh văn, duyên giác, cõi bồ tát, cõi Phật. Muốn có điển thanh nhất thì từ thầy dạy đến người tu luyện đều phải biết tu học Đạo.

Năng lượng cõi người thì gọi là nhân điện. Còn 4 cõi dưới ngưòi là cõi thần, cõi qủy, cõi súc sanh, cõi địa ngục không gọi là điển quang mà gọi là điển trược.
Nếu từ thầy đến trò không biết tu đạo thì chỉ có được điển trươc vào mà thôi, thường là điển trược của qủy thần (như Sa Tăng, Lucifer, các thần đất đai, các thần Ai Cập tái sanh.....vì còn có nhiều tham vọng ái dục, giận hờn si mê, ganh ghét...) .

Cho nên một người được mở luân xa thì năng lượng âm dương vô hình trong cơ thể là những thể vía thể hồn bắt được năng lượng siêu nhiên trong không gian vô hình thì chỉ nhận bắt đưọc năng lượng có tần số rung động sóng năng lượng phù hợp với trình độ của mình mà thôi.

Nhiều người cho rằng điển quang cõi thượng thiên là cao nhất, thật ra chỉ thuộc cõi trời Dục Giới vì còn tham-sân-si ngã mạn, còn ăn mặn, tưởng đâu mình đã đắc đạo, nên cứ tưởng rằng mình đang đươc học hỏi và thu nạp được điển quang thượng thiên và đạt được minh triết. (tìm hiểu thêm cõi thượng thiên trong 33 tầng trời ):
(http://adidaphat.jimdo.com/33-t%E1%BA%A ... E1%BB%9Bi/ )

Nếu họ có ăn chay giữ giới luật thì có thể nhận được thanh điển, còn không tu học giữ giới họ cũng có thể bị ma hay qủy ở cõi thấp nhập qua luân xa đã được mở ngỏ .

Riêng phương pháp Khí Công Y Đạo thì cần tu học đạo là giai đoạn cuối cùng của môn học KCYĐạo, phải giữ 5 giới hạnh : không sát sanh, trộm đạo, tà dâm, vọng ngữ, uống rượu hút thuốc, luôn giữ cho thân, khẩu, ý, phải chân thật, thiện lành, hữu ích, như tôi đã viết trong phần mở đầu cuốn sách Khí Công Y Đạo, mục đích học đạo, hành y đạo, hướng dẫn mọi người phương pháp tự cứu độ thân nghiệp bệnh của mình. Do đó khi tập thu nạp năng lương siêu nhiên ở không gian vô hình thì sẽ nhận được điển quang thấp nhất ở cấp tiên thánh dạy lên dần dần đến điển quang của chư Phật. Những người còn ăn mặn thì không thể nào có được thanh điển của chư Phật, vì còn ăn thịt chúng sinh động vật thì chưa lên được tâm của bồ tát, thì điển quang chưa phải là Phật quang.

3-Phương pháp tự chữa bệnh bằng Tâm- Ý : Nói Với Linh Hồn.

Đề nghị các Thầy KCYĐ hãy thử nghiệm phương pháp này một thời gian rồi cho biết kết qủa với những bệnh sau đây :

1-Bệnh Áp Huyết Cao hay Thấp :

a-Để bệnh nhân nằm ngửa, nhắm mắt ngậm miệng, thở bình thường bằng mũi. Hai cánh tay song song thân người. Đo áp huyết trước khi tập từ 180-220/90-104mmHg nhịp tim 80-90, nhiệt độ trên trán 37-30 độ, trên ngực 38 độ, bụng 36.5 độ, chân 36 độ..

b-Bảo bệnh nhân theo dõi hơi thở tư nhiên 1 phút, khi cảm nhận được bụng phồng lên xẹp xuống, thay vì dùng Ý dẫn khí như thở thiền, thì chỉ cần ra lệnh trong đầu cho thể hồn một mệnh lệnh : Làm ấm chân cho áp huyết xuống. Mệnh lệnh này lập lại liên tục đều để nhắc linh hồn, thì thể hồn dẫn thể phách đi xuống, bệnh nhân có cảm giác chân ấm. Sau khi tập vài phút, kiểm chứng đo bằng nhiệt kế, nhiệt trên đầu giảm còn 36.5 độ, ở chân tăng lên 36.7 độ, áp huyết xuống 150...tiếp tục chú ý lập lại mệnh lệnh thêm 1-2 phút nữa thì áp huyết xuống đến 120mmHg.

b-Cũng vẫn bệnh nhân này, cho đổi mệnh lệnh : Làm nóng đầu tăng áp huyết. Khi bệnh nhân cảm thấy đầu ấm nóng, kiểm chứng lại bằng máy đo áp huyết tăng lên 150mmHg,
Dặn bệnh nhân về nhà tiếp tục tập cách này đểu để tự điều chỉnh áp huyết cao hay thấp, 1 tuần lễ sau tái khám, áp huyết ổn định 130-140mmHg.

2-Bệnh đường cao trong máu

Cũng cách nằm như trên, thử đường trước khi tập là 9.6mmol/l. Ra mệnh lệnh : Làm ấm Mệnh Môn hạ đưòng trong máu. Lập lại đều liên tục để nhắc nhở linh hồn, phải lâu hơn 5 phút trở lên, cho khí huyết tuần hoàn chuyển hóa đường. Đo kiểm chứng lại còn 8.1mmol/l. Nếu muốn xuống nữa thì tập tiếp tục.

3-Chữa các bệnh đau nhức :

Tùy theo cảm giác cái đau do nóng hay lạnh.

a-Nếu nơi đau do nóng thì ra mệnh lệnh cho linh hồn : Làm lạnh (nơi đau) để giảm đau.
b-Nếu nơi đau do hàn lạnh thì ra mệnh lệnh ngược lại : Làm nóng (nơi đau) để giảm đau.

4-Nếu bệnh nhân không tập trung Ý Thức đuợc :

Bảo bệnh nhắm mắt nghe mình truyền lệnh, thì để ý mỗi lần bệnh nhân thở ra bụng xẹp thì mình phát lệnh ra tiếng cho bệnh nhân nghe theo. Kết qủa cũng như bệnh nhân tự làm.

5-Lời nói linh ứng.

Bệnh nhân càng có kết qủa khi người thầy chữa có tu và ăn chay làm lành, bố thí, trì giới. Lúc đó lời nói của mình là một mệnh lệnh, một lời tiên tri nó sẽ xảy ra, vì mình có thần lực hay huyền lực điều khiển được linh hồn người khác, cho nên phải cẩn thận lời nói, không nói lời nguyền rủa trù dập người khác nó cũng sẽ linh ứng.
Đó cũng là một hình thức thôi miên bằng lời nói, nó như một mệnh lệnh sai khiến linh hồn người khác, nên các vị chân tu luôn nói lời nói tốt lành ban phước vô vụ lợi, chỉ ban vui cứu khổ thì bệnh nhân khỏi bệnh. Ngược lại phù thủy nói lời trù dập nguyền rủa có tính cách thu lợi do bởi tham sân si, thì người có linh hồn yếu đuối sẽ bị hại.

6-Tự tập luyện để có khả năng siêu việt.

Cũng bằng phương pháp Nói Với Linh Hồn. Mỗi khi tập thở thiền theo CD Niệm A-Di-Đà-Phật cho những Phật tử, hay A-Mi-Ta-Bha ( Thượng Đế) cho những người khác tôn giáo. Ra những mệnh lệnh như : Nóng đỉnh đầu khai mở Luân Xa 7. Nóng Ân Đường khai mở mắt thứ ba. Linh hồn khai thông nhĩ khiếu. Linh hồn phình to lên (khi thở vào). Linh hồn thu nhỏ lại. Linh hồn xuất ra khỏi đỉnh đầu...

Khi các luân xa đã khai mở, phải giữ chánh niệm A-Di-Đà-Phật hay AMITABHA, bỏ điều ác, làm điều lành, bố thí, trì 5 giới, thì sẽ không bị qủy thần hay những phù thủy sai khiến được linh hồn mình làm tay sai cho tà đạo để hại mình hại người sẽ phải chịu nghiệp báo..

Mọi người hãy mạnh dạn thực tập, thời gian sẽ thu được kết qủa tốt cho mọi người. Chúc mọi người thành công để vượt thoát khỏi khổ đau bệnh tật trong cõi ta bà này để linh hồn tiếp tục học hỏi thăng tiến trở về nguồn cội.

doducngoc
----------------

Xem thêm : BÀI TẬP DƯỠNG SINH PHỤC HỒI CHỨC NĂNG (Nhà Văn Nguyên Bình )

(Cho cả người mù và người bệnh) Chương trình Ánh sáng của người mù

Người tập ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái nhất. Người sáng mắt cần nhắm mắt lại. Thở nhẹ nhàng thật đều từ 1 đến 2 phút.

Hiệu ứng nóng

Ra lệnh trong đầu, thỉnh thoảng nhấn đi nhấn lại : CẢ CƠ THỂ NÓNG LÊN (tức là tưởng tượng cơ thể nóng lên). Nhẹ nhàng tập trung theo dõi độ nóng tăng dần, ban đầu có thể chỉ cảm thấy từ một vài vùng sau lan ra khắp người. Mới tập chưa quen, hãy tạm chia ra từng vùng để theo dõi (đầu, ngực, bụng, tứ chi).
Mỗi lần tập từ 15 đến 20 phút. Sau khi đã thấy rõ và điều khiển được hiệu ứng nóng ở từng vùng và cả cơ thể, chỉ cần tập từ 7 đến 15 phút.
Các hiệu ứng tê, hiệu ứng căng giãn, hiệu ứng chuyển động đều tập như hiệu ứng nóng.

Chú ý: Chỉ buông lỏng, ra lệnh (tưởng tượng) và theo dõi cơ thể, không lên gân tạo ra hiệu ứng. Tập riêng từng hiệu ứng cho tới khi cảm thấy rõ. Mỗi hiệu ứng tập một đợt (10-15 phút). Mỗi ngày tập ba đến bốn lượt, vào lúc thấy thoải mái nhất. Ban đầu nên chọn lúc yên tĩnh (tương đối); sau khi thuần thục, tập vào lúc nào cũng được.
Sau một thời gian, dài ngắn phụ thuộc từng người (có người vài ngày, có người vài tháng), chỉ cần thấy rõ hai trong bốn hiệu ứng là tốt.

Thở bằng cả cơ thể

Bắt đầu tập như khi tập các hiệu ứng vật lý ở trên.
Trong nhịp hít vào, hình dung, theo dõi cả cơ thể nở (giãn) ra; nhịp thở ra hình dung cơ thể co nhỏ lại.

Chú ý: thở thật bình thường, không thở bằng bụng. Cũng như khi tập các hiệu ứng, ban đầu chia ra theo dõi từng khu vực, cho đến khi thấy rõ cả cơ thể nở ra co lại theo nhịp thở. Mỗi đợt 10 đến 15 phút. Ngày tập 3 đến 4 lượt.

Điều khiển cơ thể tự thở

Ở tư thế chuẩn bị vào tập từ 1 đến 2 phút. Ra lệnh thầm trong đầu (tưởng tượng hay hình dung): CẢ CƠ THỂ TỰ THỞ, nhán đi nhấn lại, tập trung theo dõi nhịp nở ra co lại của toàn thân. Thỉnh thoảng ngưng thở trong giây lát sẽ thấy cơ thể tự thở không theo nhịp thở của phổi. Mỗi đợt tập như hai phần trên. Ngày 3-4 đợt.
Về hình thức, đây là bước tập tưởng đơn giản, song rất khó. Điều khiển cơ thể tự thở, sẽ giải quyết căn bản mọi loại bệnh, người mù tháy lại ánh sáng.

Điều khiển toàn bộ tế bào tự thở

Làm như phần trên, chỉ khác lệnh thầm nhắc lại trong đầu (tưởng tượng hay hình dung): TOÀN BỘ TẾ BÀO TỰ THỞ. Thời gian đợt tập như trên. Đây là bước tập quyết định người mù có thể sinh hoạt bình thường như người có mắt, người bệnh khỏi triệt để.
Sau 1 đến 2 tháng, trong một đợt, có thể tập tất cả các bước, một ngày tập nhắc đi nhắc lại những phần tập chưa tốt.
Người nhạy cảm có thể thấy sớm tất cả các yêu cầu của bài tập. Người thiếu nhạy cảm, càng cần kiên trì.Hãy tự chủ lo cho mình. Nếu có mất, chỉ mất đi bóng tối và bệnh tật.
-----------------

adminSite Admin Bài viết: 6659Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Đầu trang

Re: Phương pháp "Nói Với Linh Hồn".

Chương trình luyện tập huesa ở phú yên
gửi bởi GiaHuy05 » Thứ 6 Tháng 3 15, 2013 2:33 pm

Kính thưa thầy
Hôm đầu tiên học bài " nói với linh hồn " lúc đầu tập suông sẻ nhưng đến lúc tập bài cả cơ thể tự thở được 5 phút thì người con cảm nhận tâm can tỳ phế thận nổi hẳn lên trên cơ thể . Cảm nhận rõ nhất là tim cứ như nó dựng đứng lên hơi tức tức , gan phổi cũng vậy và thận là kém cảm nhận nhất , để ý điều đó 1 lúc con lại quán chiếu cho cơ thể tự thở và cố không quan tâm đến chuyện đó nữa . Sau vài phút thì cảm nhận được hơi thở đi vào mát đi ra ấm , ngũ tạng vẫn nổi nhưng không còn tức nữa . Sau 30 phút dừng tập thì mới hết hiện tượng đó , con thử tập lại thì nó lại dựng lên rất rõ ràng . Từ đó đến hôm nay khoảng 10 ngày thì hiện tượng đó giảm dần nhưng vẫn còn .Thưa thầy đó là hiện tượng gì ạ ? Con có nên dùng phương pháp này để xả trược không ạ ? vì sau khi xả trược ở lao cung và dũng tuyền con thử xả trược bằng cách này cảm thấy rất sảng khoái .
Học trò của thầy
Trung Kiên kcyd HN

GiaHuy05 Bài viết: 56Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 9 06, 2011 10:07 pm

Đầu trang