Cách sử dụng redstone trong minecraft

Bộ lặp Redstone cấp cho một người khả năng khuếch đại tín hiệu được gửi qua các mạch Redstone Dust. Dưới đây là cách làm và sử dụng chúng một cách hiệu quả!

Mặc dù các trò chơi sinh tồn ở cấp độ cơ bản cần phải đơn giản và dễ hiểu, chúng cũng nên sở hữu các khía cạnh cho phép những người chơi có suy nghĩ sâu sắc hơn có thể tạo và xây dựng nội dung của họ một cách hài lòng.

Người chơi thích  Minecraft đã có thể làm điều đó trong gần một thập kỷ đầy đủ, vì bầu trời thực sự là giới hạn khi xây dựng và làm đẹp miền của một người. Bên cạnh việc theo đuổi kiến ​​trúc, có rất nhiều cơ khí mà game thủ có thể đào sâu để tạo ra một số công trình phức tạp nhất và đôi khi không chính thống.

Yếu tố quan trọng nhất để hình thành bất kỳ loại cơ chế phức tạp nào là sử dụng Redstone và các thiết bị khác nhau cho phép người chơi khai thác các tín hiệu mà bụi đỏ này có thể gửi đi. Redstone Repeater, như tên gọi của chúng, cấp cho một người khả năng lặp lại các tín hiệu được gửi qua các mạch Redstone Dust, giúp khuếch đại và củng cố chúng. Hơn nữa, Bộ lặp Redstone làm như vậy ở độ trễ, điều này tạo chỗ cho các yếu tố dựa trên thời gian khi xây dựng mạch cho máy của một người. Tham khảo game ban xe tang 9 hay nhất.

Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Bộ Lặp Lại Bằng Đá Đỏ

Chế Tạo Các Thành Phần

Redstone Dust [x 1] – Sức mạnh màu đỏ thẫm này có thể truyền tín hiệu khi được cấp điện có thể được khai thác từ các khối Redstone Ore, sinh ra từ lớp 1 đến lớp 16, gần đáy của Overworld. Nhiều thành tạo từ 1 đến 10 khối Quặng Redstone được tạo ra với mỗi khu vực mới được nạp, dẫn đến khoảng 30 khối Quặng Redstone sinh sản trên mỗi đoạn.

Redstone Torch [x 2] – Được làm từ 1 Stick và 1 Bộ lặp Redstone Dust được đặt sao cho bụi nằm theo chiều dọc của Stick trong bất kỳ loại lưới chế tạo nào [Crafting Table hoặc lưới 2 x 2 trong hành trang của người chơi].

Đá [x 3]  – Đây không phải là Đá cuội, là thứ rơi ra sau khi người ta khai thác một khối Đá tự nhiên. Để có được loại Đá mịn hơn một chút này, người chơi sẽ phải đặt một khối Đá cuội vào Lò nung và nấu nó giống như cách người ta nấu thịt để tạo ra các món ăn. Ngoài ra, người chơi có Pickaxe với bùa phép Silk Touch có thể khai thác các khối Đá mà chúng không bị biến thành Đá cuội.

Công Thức Nấu Ăn

Để tạo Redstone Repeater, người chơi sẽ cần sử dụng Crafting Table do kích thước 3 x 2 của công thức. Đầu tiên, tạo một lớp Đá 1 x 3 và sau đó đặt Bụi Đá đỏ lên trên khối Đá ở giữa. Sau đó, đặt Redstone Torches trên các khối Đá còn lại để lấy Redstone Repeater đã hoàn thành.

Cách Sử Dụng Bộ Lặp Redstone

Định Hướng Của Một Bộ Lặp Redstone

Mặt trước của Redstone Repeater là mặt có Ngọn đuốc Redstone tĩnh và mặt sau là mặt có rãnh của Đuốc Redstone di chuyển được. Điều quan trọng cần lưu ý là vì Redstone Repeater chỉ có thể được cấp nguồn từ phía sau và xuất tín hiệu của chúng qua phía trước.

Tổng Quan Về Các Chức Năng Của Redstone Repeater

Ngoài việc có thể tăng cường các tín hiệu được gửi qua Redstone Dust bằng cách lặp lại chúng, Redstone Repeater cũng có thể trì hoãn, chuyển hướng và khóa đường dẫn tín hiệu. Về mặt năng lượng, chúng hoạt động giống như một ngọn đuốc Redstone định hướng ở chỗ chúng được thắp sáng từ các nguồn giống nhau, mặc dù chỉ từ phía sau của nó.

Lặp Lại Tín Hiệu Redstone Bằng Bộ Lặp Redstone

Thông thường, để mở rộng tín hiệu qua mạch Redstone Dust hơn nữa, người chơi đặt Redstone Torches dọc theo vệt bụi để liên tục cung cấp năng lượng cho nó, tuy nhiên, người chơi có thể thay thế các Redstone Torches mở rộng này bằng Redstone Repeater để tăng tín hiệu dọc theo đường mong muốn của nó thay vì cấp lại nguồn cho chúng bằng nguồn không đổi. Điều này cho phép kiểm soát nhiều hơn hướng và tốc độ của tín hiệu.

Trì Hoãn Tín Hiệu Redstone Bằng Bộ Lặp Redstone

Mỗi khi tín hiệu được lặp lại trong Redstone Repeater, nó cần một chút thời gian để khuếch đại tín hiệu, dẫn đến thời gian trễ giữa tín hiệu đi vào và ra khỏi thiết bị. Bằng cách sử dụng bàn tay trống để tương tác với Redstone Repeater đã đặt, người chơi cũng có thể điều chỉnh độ trễ để người chơi có thể sắp xếp thời gian cho nhiều thành phần khác nhau theo cách có tổ chức hơn. Có 4 cài đặt tốc độ cho Bộ lặp Redstone và các cài đặt khác nhau có thể được lưu ý bằng cách xem vị trí của Đèn pin Redstone có thể di chuyển trên bộ lặp.

Chuyển Hướng Tín Hiệu Redstone Bằng Bộ Lặp Redstone

Vì Redstone Repeater chỉ có thể được cấp nguồn từ phía sau và xuất tín hiệu từ phía trước của chúng, chúng có thể được sử dụng trong các mạch để cho phép các đường dẫn khác nhau gần nhau hơn mà không gây nhiễu cho nhau. Điều này dẫn đến các cơ chế nhỏ gọn và đơn giản hơn có thể được kiểm soát trong các phương pháp khác.

Khóa Tín Hiệu Redstone Bằng Bộ Lặp Redstone

Bằng cách đặt Bộ lặp lại Redstone được cấp nguồn bên cạnh và đối diện với một bộ lặp khác, bộ lặp đầu tiên có thể vô hiệu hóa đầu ra tín hiệu của bộ lặp thứ hai. Người chơi thường sử dụng điều này để nhận tín hiệu đến một điểm nhất định và sau đó dừng tín hiệu đó khi nó đang ở trong thiết bị được cấp nguồn, tạo ra một cửa xả tín hiệu Redstone Dust có thể được mở theo ý thích. Tham khảo, game nhập vai pc offline hay nhất.

Hướng dẫn này đưa ra lời khuyên chung cho việc xây dựng bằng đá đỏ. Có nhiều trang thảo luận về cách hoạt động của redstone , chủ yếu được thu thập trong trang Hướng dẫn / Redstone .

Lập kế hoạch [ ]

Bước đầu tiên trong việc xây dựng mạch redstone là quyết định xem nó sẽ làm gì và nói chung, nó sẽ hoạt động như thế nào.

  • Nó sẽ được kiểm soát như thế nào và ở đâu?
    • Mạch sẽ được điều khiển bởi người chơi, bằng chuyển động của đám đông hay thứ gì khác?
  • Nó sẽ kiểm soát những thành phần cơ chế nào?
  • Thiết kế đầu tiên hiệu quả là gì?
    • Mặc dù việc cải tiến thường xảy ra trong các giai đoạn sau của quá trình xây dựng, nhưng bắt đầu bằng một chân vững vàng để xử lý ý tưởng sẽ có lợi về sau. Việc cho phép một thiết kế không hiệu quả / thiếu sót được hiển thị có thể cản trở sự phát triển.
  • Làm thế nào tín hiệu sẽ được truyền từ các điều khiển đến các cơ chế?
    • Các tín hiệu có cần được kết hợp từ nhiều nguồn không?

Kích thước [ ]

Khi làm đá đỏ, điều quan trọng là làm cho nó có kích thước hợp lý.

Bạn không nên sử dụng một lượng lớn dung lượng cho một thiết bị. Nếu nhiều mạch redstone phức tạp diễn ra cùng một lúc, trò chơi của bạn sẽ bị lag. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cố gắng tạo ra một mạch redstone đầy đủ chức năng trong một khu vực nhỏ. Các mạch redstone phức tạp thường cần nhiều không gian để hoạt động. Ví dụ: bạn không thể tạo một máy tính redstone có thể thực hiện các phép toán số và hiển thị nhiều mục trên màn hình cùng một lúc chỉ trong 1 đoạn.

Để có kết quả redstone tốt nhất, hãy làm cho thiết bị của bạn nhỏ nhất có thể với nó vẫn hoạt động, nhưng nếu bạn thấy mình đang gặp bất kỳ rắc rối nào với kích thước đó, hãy làm cho nó lớn hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo không bao giờ đánh giá thấp thời gian, không gian hoặc vật liệu bạn sẽ cần. Tốt hơn hết là đánh giá quá cao và mang theo nhiều hơn những gì bạn cần để bạn có thêm lợi ích cho lần sau.

Chế độ sáng tạo [ ]

Một dự án redstone phức tạp cho một thế giới Sinh tồn có thể được tạo mẫu và thử nghiệm ở chế độ Sáng tạo trước, trước khi đầu tư nguồn lực và công sức vào thế giới "chính". Thật tiện lợi để giữ một thế giới ở chế độ sáng tạo thuận tiện cho các công việc trong phòng thí nghiệm như vậy, thường là một điều thừa thãi với những gian lận. Bạn cũng có thể điều chỉnh các quy tắc trò chơi cho thế giới thử nghiệm của mình theo ý thích của bạn, chẳng hạn như để biến nó thành một ngày vĩnh viễn hoặc tránh sự sinh sôi của đám đông. Chế độ sáng tạo rất tốt cho việc xây dựng, bởi vì bạn có vô số khối , bạn có thể phá vỡ các khối ngay lập tức và bạn có thể bay xung quanh để xem xét tất cả các cấu trúc của mình. Bạn cũng có thể nhấn F3 + N để kích hoạt chế độ khán giả, sau đó lướt qua xem bên trong mạch của bạn.

Một khi bạn đã hoàn thành của bạn Redstone contraption và nhận nó làm việc, xem xét lại thật chắc chắn rằng bạn hiểu làm thế nào nó hoạt động hiện nay . Bạn có thể thực hiện một số cải tiến ở đây. Nhưng cuối cùng, bạn quay trở lại thế giới chế độ sinh tồn của mình, thu thập tài liệu và chỉ cần sao chép thiết kế của bạn từ chế độ sáng tạo. Theo tùy chọn, bạn có thể đếm số lượng từng vật liệu bạn đã sử dụng khi xây dựng ở chế độ sáng tạo, nhờ đó bạn sẽ biết chính xác cần thu thập bao nhiêu vật liệu nhất định khi sinh tồn.

Thu thập tài nguyên [ ]

Khi chế tạo các công trình xây dựng bằng đá đỏ rất lớn, bạn có thể cần các trang trại để có các nguồn tài nguyên tái tạo. Dưới đây là một số tài liệu bạn có thể cần để trang trại:

  • Redstone : Chỉ có một số nguồn redstone có thể tái tạo : giết phù thủy [và một trang trại phù thủy có thể khó khăn] hoặc giao dịch với Clerics . Tuy nhiên, nó khá dồi dào dưới lòng đất, đặc biệt là khi bạn có một cái cuốc Fortune III để nhân lên số giọt của nó.
  • Chuỗi : Một trang trại nhện có thể hữu ích nếu hệ thống của bạn bao gồm nhiều dây ba chân và / hoặc bộ phân phối , hoặc việc trao đổi Piglin có thể giúp ích.
  • Thỏi sắt [Tạo một trang trại golem bằng sắt nếu bạn cần nhiều rầy hoặc mìn ]
  • Slimeballs : [Đối với piston dính và / hoặc khối chất nhờn ]
  • Honey Blocks : Được sử dụng trong một số công trình di động. Yêu cầu nuôi ong .
  • Đá và Đá cuội: Đá mịn cho bộ lặp và bộ so sánh, đá cuội cho pít-tông, bộ phân phối / ống nhỏ giọt, v.v.
  • Nether Quartz : Phong phú ở Nether, không thể lấy được ở nơi khác. Với nó, bạn có thể sử dụng bộ so sánh, bộ quan sát và bộ dò ánh sáng ban ngày.
  • Glowstone : Được sử dụng cho Đèn Redstone, hoặc đèn chiếu sáng. Có thể tìm thấy khá dễ dàng ở Nether, hoặc có thể mua nó từ Clerics hoặc Wandering Traders. Các phù thủy cũng có thể làm rơi một lượng nhỏ bụi.

Xây dựng [ ]

Có thể hữu ích nếu chọn một bộ khối cụ thể mà người chơi sử dụng để xây dựng mạch. Sau đó, khi người chơi chạy vào những khối này trong quá trình khai quật các căn phòng mới trong căn cứ, người chơi biết rằng chúng sắp làm hỏng một mạch điện đã được xây dựng trước đó. Các lựa chọn phổ biến bao gồm gạch đá , khối tuyết , len và bê tông . [Sử dụng các màu sắc khác nhau của len và bê tông cũng là một cách tuyệt vời để theo dõi các mạch khác nhau]

Hãy thận trọng khi xây dựng các mạch gần nước hoặc dung nham . Nhiều thành phần đá đỏ sẽ "bật ra" [biến thành vật phẩm] khi bị chất lỏng rửa trôi và dung nham sẽ phá hủy bất kỳ vật phẩm nào mà nó tiếp xúc.

Hãy cẩn thận khi xây dựng các mạch để kích hoạt TNT [bẫy, ​​đại bác, v.v.]. Các mạch điện đang trong quá trình xây dựng đôi khi có thể bất ngờ phát điện trong thời gian ngắn, điều này có thể kích hoạt TNT. Ví dụ: đặt một ngọn đuốc bằng đá đỏ trên một khối được cấp điện, nó sẽ không "tìm ra" rằng nó sẽ được tắt cho đến lần đánh dấu tiếp theo và có thể cấp nguồn cho một phần khác của mạch trong thời gian ngắn cho đến khi đó. Đặt TNT sau khi phần còn lại của mạch điện hoàn thành sẽ giúp tránh những vấn đề như vậy và việc phá hủy chính thiết bị. Điều này cũng áp dụng cho bất kỳ tính năng nào khác của mạch có thể vô tình được kích hoạt bằng các hành động như vậy [ví dụ: kích hoạt bộ phân phối trước khi mạch sẵn sàng]. Đặt tạm thời đèn đá đỏ hoặc pít-tông có thể nhanh chóng kiểm tra xem một không gian nhất định có được cấp điện hay không.

Mã màu [ ]

Đây là một mẹo đơn giản nhưng rất hiệu quả, đặc biệt nếu bạn tạo các đồ vật bằng đá đỏ có nhiều bộ phận khác nhau, chẳng hạn như đồng hồ so sánh được trộn với các mặt hàng bằng đá đỏ khác . Tốt nhất là sử dụng len , bê tông hoặc đất nung có màu sắc khác nhau cho các phần khác nhau của mạch. Ví dụ, nếu bạn đặt tất cả đá đỏ lên trên cùng một khối, để tránh bụi bẩn , bạn có thể quên hoàn toàn cách hoạt động của đá đỏ. Hơn nữa, điều này rất quan trọng nếu bạn muốn giới thiệu các đồ đạc bằng đá đỏ trên YouTube, vì vậy mọi người có thể sao chép thiết kế của bạn trong Minecraft của họ thế giới hoặc bạn muốn có thể quay lại dự án của mình và hiểu những phần nào của mạch thực hiện chức năng gì.

Nếu bạn không muốn sử dụng len, bê tông hoặc đất nung, bạn có thể tìm các khối khác có màu sắc khác nhau. Ví dụ, bạn có thể sử dụng đácác biến thể và các khối liên quan đến gỗ. Tuy nhiên, cố gắng không sử dụng các khối có màu tương tự, chẳng hạn như khối than và bê tông đen trên 2 phần khác nhau của mạch điện. Bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc hoặc biến thể khác nhau để đánh dấu các khối hỗ trợ công tắc [đầu vào] hoặc vị trí đầu ra tiềm năng cho một mạch, e, g, nếu hầu hết mạch được xây bằng gạch đá, bạn có thể chọn gạch đá chạm khắc cho các khối công tắc, đá granit đánh bóng cho các vị trí đầu ra và diorit cho các khối di động. Kính [cũng có thể được nhuộm màu] có thể được sử dụng để hiển thị hoạt động của mạch điện; nó cũng có thể đảm bảo rằng dung nham và nước [ví dụ: trong máy phát điện bằng đá cuội] có thể nhìn thấy nhưng không mở cho những người chơi không cẩn thận.

Tất cả điều này có thể tốn thêm thời gian và công sức, nhưng lợi ích là đáng giá.

Khắc phục sự cố [ ]

Khi mạch không hoạt động như bình thường, hãy xem nó và cố gắng tìm ra vấn đề. Làm việc thông qua mạch và kiểm tra các đầu vào khác nhau để tìm vị trí tín hiệu bị "rơi" hoặc vô tình thu được.

  • Phần nào của hệ thống dây điện thực sự không hoạt động như mong đợi ?. Hành vi đầu ra không mong muốn thường chỉ là một triệu chứng, trong đó vấn đề thực sự nằm ở đâu đó trong hệ thống dây điện.
  • Đang cố gắng lấy điện từ một khối được cấp điện yếu? Có thể cần một bộ lặp redstone để cấp nguồn mạnh cho khối hoặc để rút điện ra khỏi nó.
  • Cố gắng truyền tải điện năng qua một khối không đục? Thay thế nó bằng một khối mờ đục hoặc đi xung quanh nó.
  • Có phải một sự cố ngắn mạch đã được tạo ra và một ngọn đuốc bằng đá đỏ đáng lẽ được cấp điện giờ đã bị đốt cháy? Khắc phục sự cố ngắn mạch và cập nhật đèn pin để mọi thứ hoạt động trở lại.
  • Các bộ phận của mạch có được kích hoạt khi không nên không? Có thể vô tình "dây chéo" đang cho phép một tín hiệu từ một phần của mạch để kích hoạt một phần khác của mạch hoặc đầu ra của bộ lặp đang được quay trở lại đầu vào của nó.
  • Mạch có đi chệch hướng so với hành vi dự kiến ​​của nó không?
  • Các piston, bộ phân phối hoặc ống nhỏ giọt có được cung cấp năng lượng gián tiếp khi chúng không nên không?
  • Có phải mạch dựa trên hướng dẫn từ phiên bản Minecraft cũ hơn không còn hoạt động trong phiên bản hiện tại không?
  • Các tín hiệu không đồng bộ có phải do vấn đề về thời gian không?

Tinh chỉnh [ ]

Khi mạch đã hoạt động, hãy xem xét xem nó có thể được cải thiện [mà không làm đứt mạch] hay không.

  • Mạch có thể nhanh hơn không?
    • Giảm số lượng các thành phần hoặc khoảng cách mà tín hiệu phải đi qua có thể tăng tốc độ mạch.
  • Đoạn mạch có thể nhỏ hơn được không?
    • Có thể sử dụng ít khối hơn không?
    • Có thể rút ngắn các đường bụi đá đỏ không?
    • Có thể sử dụng cổng logic nhỏ gọn trong mạch không?
    • Các thành phần không cần thiết có được sử dụng không?
  • Mạch có thể mạnh mẽ hơn không?
    • Mạch vẫn hoạt động khi được kích hoạt bởi một xung rất ngắn?
    • Mạch có còn hoạt động khi được kích hoạt và ngừng hoạt động nhanh chóng liên tiếp không?
    • Nếu một trong hai điều trên là sự cố, điều này có thể được khắc phục bằng cách lọc đầu vào không?
  • Bản cập nhật có tạo cơ hội cho mạch tốt hơn không? [ví dụ: bộ so sánh, bộ lặp khóa, bộ quan sát, v.v.]
  • Mạch có thể êm hơn không?
    • Ít khối tạo ra âm thanh hơn [ví dụ: pít-tông, bộ phân phối và ống nhỏ giọt, cửa ra vào, cửa sập, cổng hàng rào và khối ghi chú] sẽ khiến thiết bị của bạn trở nên lén lút hơn với những người chơi khác.
  • Có thể giảm bất kỳ độ trễ nào không? Máy có nhiều thành phần redstone thường xuyên thay đổi trạng thái có thể gây ra hiện tượng lag ánh sáng, âm thanh, hạt hoặc cập nhật.
    • Redstone Dust tạo ra hàng trăm bản cập nhật khối bất cứ khi nào nó thay đổi trạng thái và cường độ tín hiệu càng thay đổi, nó sẽ tạo ra nhiều bản cập nhật khối hơn. Giảm độ dài của đường redstone sẽ giảm đáng kể độ trễ. Một giải pháp thay thế cho các đường bụi redstone là sử dụng các đường ray cập nhật các quan sát viên, vì các đường ray tạo ra ít cập nhật khối hơn nhiều so với bụi.
    • Đặc biệt, phễu và phễu đào mỏ có thể đang cố gắng thực hiện một số việc sau mỗi lần đánh dấu [chấp nhận các vật phẩm được đẩy vào chúng, đẩy các vật phẩm vào các thùng chứa khác, kiểm tra các thực thể vật phẩm phía trên chúng]. Cấp nguồn cho các phễu không cần thiết để vô hiệu hóa chúng hoặc đặt các thùng chứa [chẳng hạn như thùng ủ hoặc ống nhỏ giọt] bên trên chúng để vô hiệu hóa việc kiểm tra thực thể mặt hàng của chúng có thể giúp giảm độ trễ.
    • Ngọn đuốc redstone và đèn redstone thay đổi mức độ ánh sáng của chúng khi chúng thay đổi trạng thái. Thay đổi ánh sáng có thể gây ra cập nhật khối sáng trong hàng trăm khối ô xung quanh mỗi thành phần. Che giấu thành phần trong các khối mờ đục hoặc đặt các nguồn sáng cố định [đuốc, đá phát sáng, v.v.] gần đó có thể giảm độ trễ khi cập nhật khối sáng.
    • Một số thành phần đá đỏ tạo ra các hạt [đuốc đá đỏ, bụi đá đỏ, nhưng đặc biệt là pháo hoa bắn ra từ máy rút]. Quá nhiều hạt có thể làm quá tải kết xuất hạt của Minecraft và sau đó một số hạt có thể không hiển thị cho đến khi các hạt cũ biến mất.
    • Mỗi khi một khối được di chuyển bởi một pít-tông, nó có thể tạo ra các cập nhật khối trong các khối lân cận của nó, vì vậy việc di chuyển quá nhiều khối cùng một lúc có thể tạo ra độ trễ.
    • Một số thành phần redstone tạo ra âm thanh khi được kích hoạt hoặc ngừng hoạt động [piston, bộ phân phối và ống nhỏ giọt, cửa ra vào, cửa sập, cổng hàng rào và khối ghi chú]. Quá nhiều âm thanh cùng một lúc có thể làm quá tải công cụ âm thanh của Minecraft và tạo ra độ trễ.

Xem thêm [ ]

Video [ ]

Video liên quan

Chủ Đề